Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Nên chọn Landing Page hay Website để mang lại hiệu quả tốt nhất?

Website và Landing Page chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với người dùng, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có xu hướng hoạt động trên internet.
 
Landing Page hay Website sẽ giúp tăng tỉ lệ mua hàng của khách hàng
Website, Landing Page cũng được sử dụng phổ biến trong hoạt động kinh doanh online. Tuy nhiên cũng không ít người dùng nhầm lẫn giữa hai khái niệm này và thắc mắc về độ hiệu quả giữa Website và Landing Page. Hãy cùng CHILI tìm hiểu rõ hơn về hai hình thức này, từ đó có sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp bạn nhé.

Khái niệm Landing Page và Website

Landing Page 

Hiểu một cách đơn giản, Landing Page là một trang web đơn, hay còn gọi là trang đích, được thiết kế tập trung vào một nội dung nhất định. Landing Page là nơi chủ doanh nghiệp muốn điều hướng khách hàng tới. Các nội dung được chứa trong Landing Page như nội dung giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, nội dung chương trình khuyến mãi, các cuộc thi online,... các nội dung lôi cuốn tác động đến hành vi khách hàng. Một số giao diện Landing Page chỉ gồm một trang duy nhất, mọi nội dung gói gọn trong trang này. Điều này với mục đích thu hút, dẫn dắt người đọc thực hiện mục tiêu chuyển đổi nhất định.

Website

Website là tập hợp tất cả các trang web, chứa đựng tất cả các nội dung, thông điệp, câu chuyện mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Các thông tin của Website được cập nhật liên tục, toàn diện. Website giúp gây dựng mối quan hệ giữa công ty với khách hàng, tạo sự chuyên nghiệp, sự tin tưởng, thân thiết, xây dựng hình ảnh thương hiệu công ty. 

Phân biệt Landing Page và Website

Landing Page và Website có nhiều điểm khác biệt, trong đó rõ ràng nhất là giao diện nội dung và chức năng. Website gồm bất cứ chủ đề liên quan nào có ích cho việc kinh doanh, giới thiệu thương hiệu, giao diện được chia nhiều danh mục, chủ đề khác nhau. Trong khi đó Landing Page chỉ là một trang đơn đưa ra thông tin khách hàng cần một cách tức thời.
Bên cạnh đó hai hình thức này còn khác biệt về mục đích sử dụng và nhiệm vụ. Website cung cấp thông tin, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng, tăng tính chuyên nghiệp và uy tín của thương hiệu. Vì thế, mỗi doanh nghiệp đều cần có Website của riêng mình. Website doanh nghiệp được tối ưu SEO sẽ có thứ hạng cao trên trang tìm kiếm, mang lại tỉ lệ chuyển đổi tốt.
Khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ trên Website và Landing page
Khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ trên Website và Landing page
 Trong khi đó Landing Page mang nội dung giới hạn hơn, nhưng chuyên sâu và có yếu tố CTA (Call to action) mạnh mẽ hơn, thúc đẩy chuyển đổi từ khách hàng. Landing Page thể hiện được sự hiệu quả và tầm quan trọng trong việc thúc đẩy và khuyến khích khách hàng đi đến quyết định mua hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi từ các chiến dịch quảng cáo trả tiền.

So sánh độ hiệu quả giữa Landing page và Website

Landing Page và Website đều có ưu điểm riêng, vì thế độ hiệu quả cũng khác nhau tùy vào tiêu chí so sánh.
  • Hiệu quả thu hút sự chú ý
  • Thúc đẩy quyết định mua hàng
  • Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Hiệu quả thu hút sự chú ý

Dù là Website hay Landing Page đều cố gắng thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, Landing Page hoạt động hiệu quả hơn hẳn để thu hút được nhiều khách hàng hơn. Bởi Landing Page là trang đích, điểm cuối cùng khách hàng được chuyển đến với những nội dung tập trung, hình ảnh, video hấp dẫn, đầu tư tối ưu nhất để gây chú ý với khách hàng. 
Trong khi đó, khi truy cập vào Website, khách hàng sẽ phân tâm bởi nhiều nội dung, chủ đề điều hướng, không thể tập trung vào một thông tin nhất định. Điều này sẽ không xảy ra với Landing Page vì nội dung sẽ chỉ tập trung vào chủ đề cụ thể, đảm bảo khách truy cập nhận được đúng thông tin mà họ đang cần. 

Thúc đẩy quyết định mua hàng

Landing Page mang thông điệp cụ thể, call to action mạnh mẽ để thúc đẩy hành vi, quyết định mua hàng, tăng chuyển đổi mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Trong khi đó, khách hàng có thể lang thang trên nhiều trang, chủ đề khác nhau của Website, bị phân tâm và giảm sự thúc đẩy hành động. Vì thế có thể nói, Landing Page là lựa chọn tối ưu nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ các chiến dịch quảng cáo trả tiền.

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Chuyển đổi được tính là việc khách hàng thực hiện hành động mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới như click tư vấn, cung cấp thông tin email, số điện thoại, mua hàng trực tuyến,…. Nhờ sự tập trung và call to action mạnh mẽ mà tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page cao hơn so với các hình thức quảng cáo thông thường khác, cao hơn tỉ lệ chuyển đổi trên Website.

Landing page tối ưu tỷ lệ chuyển đổi
Landing page tối ưu tỷ lệ chuyển đổi
Cả Website và Landing Page đều có những ưu điểm và tầm quan trọng riêng biệt. Chúng giúp doanh nghiệp vận hành, kinh doanh tốt hơn. Website luôn không thể thiếu để thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Còn Landing Page sẽ là công cụ tuyệt vời để tăng chuyển đổi, thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp. 
CHILI hiện là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế Websitethiết kế Landing Page chuyên nghiệp, uy tín nhất hiện nay.... Cam kết mang đến cho bạn trang Website, Landing Page chất lượng, tốt nhất, với sự hỗ trợ kỹ thuật 24/7 từ CHILI.
Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments: