Nếu bạn đang làm marketing trực
tuyến và muốn xây dựng marketing trực tuyến thành công? Đây là các yếu
tố quan trọng mà content của bạn cần phải có.
MỤC LỤC:
Nội dung chất lượng là một trong những
nguyên tố quan trọng, giúp tạo nên một chiến dịch marketing trực tuyến
thành công. Vậy thế nào là những nội dung chất lượng? Nếu muốn tạo nên
những đột phá và gây thu hút với độc giả, bạn hãy sản xuất content có
các yếu tố dưới đây!
1. Nội dung tốt
Nội dung kém được xem như là nguyên
nhất số 1 dẫn tới sự thất bại của các chiến dịch marketing trực tuyến.
Hãy nhớ các content hấp dẫn chính là chiếc chìa khóa vàng để bạn thu hút
độc giả.
Điều đó có nghĩa là nó không nên chứa
các thuật ngữ chuyên môn quá khó để hiểu, quá dễ đoán, quá an toàn hay
đơn điệu. Khi sản xuất nội dung, hãy sử dụng ngôn ngữ phù hợp, gần gũi
với người đọc. Lưu ý, nội dung của bạn sẽ ngừng phát huy hiệu quả khi
việc đọc chúng trở thành một nghĩa vụ.
Nội dung tốt là chìa khóa vàng giúp thu hút độc giả
2. Chú ý đến SEO
Một trong những sai lầm khá phổ biến
trong content marketing là SEO không được đầu tư đúng tầm. Có thể những
nội dung bạn tạo ra tốt nhưng sẽ là vô nghĩa nếu chẳng ai tìm thấy nó
giữa hàng tá thông tin khác.
Về dài hạn, nội dung xếp thứ hạng cao
trong kết quả tìm kiếm sẽ là nguồn truy cập được người dùng chú ý nhất.
Do đó, muốn thu hút sự quan tâm, bạn cần tìm cách đạt được vị trí cao
trên bảng xếp hạng của Google.
Đáng buồn là hàng triệu blog đang
không được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vì mắc phải các lỗi phổ biến như:
không từ khóa, không tag, không có phần mô tả ngắn. Bỏ qua những thứ cơ
bản như sử dụng từ khóa hay tag, chắc chắn sẽ khiến bạn gặp khó khăn
trong việc đạt được thứ hạng tìm kiếm cao cho website.
Cần chú ý đến SEO từ khóa khi sản xuất content
3. Độc đáo
Có thể nội dung của bạn trông ổn và bổ
ích nhưng điều gì sẽ khiến người dùng muốn đọc content của bạn chứ
không phải là content của những đối thủ cạnh tranh khác? Để làm được
điều này, bài viết của bạn cần có sự độc đáo và nét riêng biệt.
Dường như đa phần marketer phụ trách
nội dung hiện nay đều lấy ý tưởng và chủ đề từ những đồng nghiệp xung
quanh, sau đó họ sẽ viết ra những thứ tương tự mà không có nhiều sự sáng
tạo, ví dụ như: “Làm thế nào để…”, “21 cách nhằm…”, “Tại sao…
không…”,…
Tất nhiên, không có cách tiếp cận nào
kể trên là kém và bạn chỉ đang muốn giải quyết các vấn đề mà khách hàng
gặp phải, kể cả khi những chủ đề này đã quá phổ biến. Thử thách của bạn
là khiến nó trở nên thật ấn tượng với quan điểm bản thân và giọng điệu
cá nhân.
Hãy sáng tạo ra nôi dung thực sự chất
lượng và “ghim” sâu trong tâm trí người đọc. Thậm chí, để marketing trực
tuyến thành công, bạn có thể trở nên “không bình thường” và đi ngược
lại quan điểm chung nếu cần.
Content cần có được sự độc đáo và nét riêng biệt để gây sự chú ý cho người đọc
4. Sử dụng hệ thống bổ trợ
Bên cạnh phát triển nội dung trên
website chính, bạn cũng cần sử dụng một vài công cụ bổ trợ khác như
email marketing để nâng cao hiệu của chiến dịch tiếp thị trực tuyến.
Có thể nói email marketing đóng vai
trò rất quan trọng trong việc góp phần giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của
khách hàng. Nó dựa trên sự “cho phép” nhận thông tin quảng bá từ phía
khách hàng đối với thương hiệu.
Email marketing hiệu quả trong việc
cung cấp thông tin và định hướng khách hàng. Nó không tốn kém chi phí và
rất dễ dàng để thực hiện. Hãy đem ra một lý do thực sự hấp dẫn để “kéo”
những người ghé thăm website chấp nhận cung cấp địa chỉ email của họ để
nhận bản tin mỗi tuần.
Email Marketing là công cụ bổ trợ giúp nâng cao hiệu quả chiến dịch tiếp thị trực nội dung trực tuyến
5. Xây dựng nội dung dựa trên mạng lưới các mối quan hệ
Marketing trực tuyến thành công sẽ rất
khó xảy ra nếu bạn hoạt động riêng lẻ. Để đạt được kết quả như ý, bạn
cần hợp tác xây dựng nội dung với những đối tượng sau:
• Khách hàng
• Những nhà phát hành hàng đầu
• Các lãnh đạo có tầm ảnh hưởng
• Những người từ các công ty có liên quan (đối tác)
Mạng lưới các mối quan hệ của bạn sẽ
là chìa khóa để hợp tác cho ra đời những nội dung thú vị hơn, gặp gỡ
những người mới, nâng cao tầm ảnh hưởng, giành chiến thắng trong kinh
doanh và mở ra những cánh cửa cơ hội.
Mạng lưới mối quan hệ là chìa khóa để hợp tác, cho ra đời những nội dung thú vị
6. Chú trọng đến tỷ lệ chuyển đổi
Nếu chiến dịch marketing trực tuyến
của bạn không có bất cứ mục đích nào, 100% nó sẽ không thể thành công.
Hãy nghĩ một cách lâu dài và nghiêm túc xem mỗi bài đăng của bạn nên thú
hút người đọc vì điều gì và phát triển chúng theo những cách thật sự
sáng tạo.
Muốn vậy, bạn cần nghiên cứu kỹ mục
tiêu chiến dịch marketing trực tuyến của mình, sau đó sản xuất nội dung
bám sát theo đúng các mục tiêu đó với câu Call To Action phù hợp. Ví dụ,
muốn tăng lượng đăng ký email, bạn có thể biên soạn các nội dung hữu
ích dưới dạng ebook và đề nghị người dùng để lại địa chỉ thư điện tử để
nhận tài liệu.
Khi viết content marketing cần chú trọng vào tỷ lệ chuyển đổi
7. Tư duy marketing đa chiều
Khách hàng ngày nay đang ngày càng dè dặt hơn với những lời quảng
cáo, “tự sự” của doanh nghiệp. Do đó, bài học marketing trực tuyến thành
công ở đây là: muốn gây dựng lòng tin đối với người tiêu dùng, bạn cần
nhờ đến “sự giúp sức” của bên thứ ba để đảm bảo tính khách quan.
Họ là những ai? Đó có thể là những nhân vật có sức ảnh hưởng trong
lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Hoặc đó cũng có thể là những khách hàng
cũ đã từng tin tưởng sử dụng sản phẩm của công ty.
Những đối tượng nào càng gần gũi, càng quen thuộc với người dùng thì càng khiến họ tin tưởng. Hãy để những đối tượng này tạo ra nội dung. Đây là cách làm marketing đa chiều hiệu quả.
Những đối tượng nào càng gần gũi, càng quen thuộc với người dùng thì càng khiến họ tin tưởng. Hãy để những đối tượng này tạo ra nội dung. Đây là cách làm marketing đa chiều hiệu quả.
Sử dụng nội dung do người dùng sản xuất sẽ giúp tăng lòng tin với khách hàng
8. Mang dấu ấn văn hóa của doanh nghiệp
Chiến dịch marketing trực tuyến sẽ có khả năng thất bại nhiều hơn
nếu marketing là phòng ban duy nhất chịu trách nhiệm. Mỗi người trong
công ty hoạt động nhằm phục vụ một mục đích khác nhau và có khả năng
tham gia vào chuỗi đào tạo về marketing.
Hãy khích lệ kiểu hành vi và xây dựng mô hình văn hóa này, bạn sẽ
tạo ra được nhiều nội dung tốt hơn, truyền cảm hứng nhiều hơn trong việc
tương tác với khách hàng tiềm năng và tiếp cận được đối tượng khán giả
rộng hơn. Mỗi người có một giọng điệu khác nhau và tất cả đều giúp xây
dựng thương hiệu tốt hơn từng ngày.
Các content trên website cần mang dấu ấn của cả doanh nghiệp chứ không phải chỉ một cá nhân
9. Chú trọng tính thẩm mỹ
Bạn tuyệt đối không nên xem nhẹ tính thẩm mỹ của các content trên
website. Hình thức bên ngoài luôn là thứ gây chú ý với khách hàng đầu
tiên.
Nó phản ánh độ chuyên nghiệp, uy tín của thương hiệu. Khi nhìn thấy
các hình ảnh thiết kế bắt mắt, thu hút, người dùng sẽ dễ dàng ghi nhớ
và muốn quay lại website của bạn vào lần kế tiếp.
Do đó, bên cạnh xây dựng nội dung tốt, bạn cũng cần chú ý đến hình
ảnh, thiết kế giao diện web thật hấp dẫn và khiến những người ghé thăm
muốn xem hết tất cả các trang con bên trong ngay lập tức.
Tính thẩm mỹ của các content trên website là thứ gây chú ý với khách hàng đầu tiên
10. Quảng bá nội dung
Nội dung trực tuyến đang ở độ bão hòa. Việc đăng tải nội dung, thậm
chí là nội dung hay không đủ để giúp marketing trực tuyến thành công.
Bạn cần biết cách phân phối và quảng bá content của mình thật khôn
ngoan, hiệu quả.
Hãy tìm hiểu kỹ khách hàng, phân loại và tìm phương án để tăng tỷ
lệ tương tác. Sẽ không có một lời giải hoàn hảo nào cho việc này.
Do đó, buộc lòng bạn phải thử nghiệm, kiểm tra nhiều lần thì mới
đạt được kết quả cuối cùng. Một số kênh quảng bá nội dung bạn có thể thử
nghiệm như Facebook, Instagram, Youtube, Twitter, LinkedIn,…
Content cần được quảng bá rộng rãi trên các kênh khác nhau
11. Có tính cam kết
Bạn sẽ không thể gặt hái thành công nếu như bạn đầu tư quá ít vào
blog, không chú trọng mạng xã hội, không nỗ lực tối ưu hóa website hay
bỏ qua tầm quan trọng của email marketing. Dù làm gì, bạn cũng cần phải
cam kết hoàn thành chúng đến cùng.
Những nỗ lực trong marketing trực tuyến không thể tự thân khiến cho
công ty của bạn trở nên “độc nhất” trong mắt khách hàng. Nếu người lãnh
đạo công ty sẵn sàng dừng thử nghiệm tiếp thị nội dung trực tuyến trong
vòng vài tháng, như vậy đồng nghĩa với việc họ chưa từng bắt đầu.
Việc sáng tạo ra content cần chờ đợi trong một khoảng thời gian dài
mới có thể nhìn thấy được kết quả. Do đó, hãy đưa ra mốc thời gian, cam
kết hoàn thành và kiên nhẫn đến cùng nếu muốn marketing trực tuyến
thành công.
Cần đưa ra các cam kết và thực hiện đến cùng khi làm content marketing
12. Có định hướng chiến lược
Bất kể bạn đang làm gì, sản xuất content ra sao thì một khi đã
quyết đầu tư tiền bạc, thời gian, công sức đều cần phải có một chiến
lược cụ thể, rõ ràng.
Hãy thể hiện nó bằng văn bản, thiết lập KPI, đo lường chúng một
cách đồng nhất, chia sẻ và đáp ứng các kinh nghiệm bạn đã từng đúc rút.
Bằng việc lập kế hoạch như vậy, bạn sẽ biết được hiệu của thật sự của
các nội dung mà mình xây dựng, từ đó có những định hướng và điều chính
đúng đắn hơn.
Cần đưa ra các KPI rõ ràng khi viết content
Tạm kết
Nếu nội dung bạn sản xuất đang “đáp ứng” tốt các tiêu chuẩn vừa nêu
trên, thì xin chúc mừng. Bạn đã có những đóng góp lớn giúp chiến dịch
marketing trực tuyến thành công. Lời khuyên mà Mắt Bão dành cho bạn là hãy đầu tư để tạo nên những giá trị thực sự và lan tỏa giá trị càng rộng càng tốt.
Link gốc: https://www.matbao.net/tin-tuc/marketing-truc-tuyen-thanh-cong-voi-12-bi-quyet-content-cuc-chat-53591.html
Link gốc: https://www.matbao.net/tin-tuc/marketing-truc-tuyen-thanh-cong-voi-12-bi-quyet-content-cuc-chat-53591.html
Nguồn: Tổng hợp từ internet
Bình luận:
0 comments: