Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Broad Core Update Google có ảnh hưởng gì tới SEO?

Google gọi việc cập nhật thuật toán Florida 2 gần đây là Bản Cập Nhật Lõi Tháng 3 Năm 2019
Danny Sullivan trước đó cũng đã xác nhận rằng bản cập nhật này của Google vô cùng quan trọng. Tuy nhiên phản ứng từ cộng đồng SEO lại không phù hợp với nhận định này.

Google Broad Core Update (Cập Nhật Lõi Rộng) Là Gì?

Broad Core Update (Cập Nhật Lõi Rộng) là những cải tiến trên thuật toán gốc của Google nhằm phục vụ mục đích thấu hiểu các truy vấn tìm kiếm (search query) và các trang web. Những cải tiến này giúp Google kết nối các truy vấn tìm kiếm tới các trang web chuẩn xác hơn. Từ đó, thuật toán cũng cải thiện độ hài lòng của người dùng.
Có thể nói rằng mục tiêu ngầm hiểu của Broad Core Update là nhằm cải thiện độ hài lòng của người dùng
Bản Broad Core Update trước đây có liên quan tới việc giới thiệu Neural Matching, một hệ thống dựa trên AI mà Google đã bắt đầu sử dụng từ 2018. Mục tiêu ban đầu là nhằm hiểu được sự liên kết giữa từ ngữ và các khái niệm. Neural Matching không nhắm vào mục tiêu cụ thể nào. Nó đơn giản là một cách cải thiện độ liên quan của các trang web trong danh sách kết quả tìm kiếm. Chúng đảm bảo có thể trả lời chính xác câu hỏi mà người dùng đặt ra.

Mục Tiêu Của Bản Broad Core Update Tháng 3 Này Là Gì?

Broad Core Update này có ý nghĩa Google không nhắm vào bất cứ thị trường ngách hay một dấu hiệu cụ thể nào (ví dụ như chất lượng). Trong một cập nhật thuật toán lớn như Broad Core Update, Google không nhắm vào bất cứ điều gì.
Một vài người trong ngành SEO đưa ra giả thuyết rằng Google “nhắm mục tiêu” vào một số thị trường nhất định. Nhưng John Mueller – nhà phân tích xu hướng Webmaster tại Google – đã liên tục phủ nhận điều này.
Các Broad Core Update không nhắm vào các website, các thị trường ngách hay chất lượng. Đó là lý do Google đã nhận định rằng trong các Broad Core Update, không có lỗi nào để sửa.
Cách tiếp cận tốt nhất để hiểu một Broad Core Update là phải bỏ qua mọi định kiến rằng Google đang nhắm mục tiêu tới các trang chất lượng thấp, hay các thị trường ngách. Thay vào đó, hãy tập trung vào các nhân tố liên quan.

Nhận định từ các chuyên gia

Brett Tabke là nhà sáng lập và CEO của WebmasterWorld và Pubcon. Tabke đã sớm được thông báo về đợt cập nhật này từ Google. Anh cho biết  anh được tiết lộ đây là một trong những bản cập nhật lớn nhất trong vòng nhiều năm. Khi được hỏi ý kiến cá nhân về bản cập nhật này tính tới thời điểm hiện tại, anh nói ấn tượng của mình về Florida 2 giống như một sự quay ngược về các thuật toán trước đó. Đã có rất nhiều website trước đây thực hiện SEO Onpage tốt đã từng bị phạt được nhận traffic và quay lại trang tìm kiếm, như thể đây là sự đảo ngược lại từ các bản cập nhật trước.
Bản Cập Nhật Lõi Tháng 3 còn được biết đến với cái tên Florida 2

SEMRush chỉ ra một vài điều đáng chú ý như sau:

    • Mức độ thay đổi nhìn chung không nhiều hơn các bản cập nhật thông thường. Không có thông báo mới.
    • Các quy luật cập nhật gần như giống nhau trên bản Desktop và Mobile.
    • Tất cả các quốc gia mà SEMRush theo dõi đều bị ảnh hưởng. Đức và đặc biệt là Pháp và Ý có xu hướng chậm hơn một ngày.
    • Các mảng chịu ảnh hưởng nhiều nhất tính tới thời điểm này là Xe, Sức khỏe và Thú cưng/Động vật.
      Trong các cuộc thảo luận trên Webmaster World, số báo cáo tăng trưởng nhiều hơn thiệt hại. Tabke nhận định:
      “Lượng truy cập trên một vài trang từng bị ảnh hưởng từ thuật toán Penguin đã tăng lên đáng kể. Tôi tưởng rằng họ đã lụn bại. Nhưng lần đầu tiên trong cả năm, tôi lại thấy có thu nhập xuất hiện từ liên kết của họ. Lưu lượng truy cập tăng vọt từ 400 lượt lên tới 2500 lượt."
      Một thành viên Webmaster World khác lập tức phản hồi với câu chuyện tương tự về một trang web đã từng bị loại bỏ và giờ cũng đã trở lại bảng xếp hạng website.
      “…Chắc chắn yếu tố đặt liên kết anchor text có ảnh hưởng tới các thay đổi hôm nay. Tôi có một lượng liên kết khớp từ khóa cực lớn, nhờ vào ô copy & paste từng chứa liên kết khớp từ khóa mà tôi đã đặt trên trang của mình từ năm 2002. Tất cả website đang vận hành có liên kết khớp từ khóa của tôi đều đang gặp vấn đề. Các trang mới vừa đẩy lên vài tháng trước chẳng có mấy liên kết khớp từ khóa lại đang hoạt động tốt, thậm chí đang phát triển.”

      Tổng Kết Về Bản Cập Nhật Lõi Tháng 3 Năm 2019

      Như Tabke đã quan sát, vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận gì. Tuy nhiên đây cũng là một cơ hội tốt để có cái nhìn tổng hợp về vị thế của các cộng đồng xuất bản trực tuyến thông qua cách họ phản ứng với bản cập nhật.
      Google trước đây đã từng tiết lộ chi tiết của những thay đổi lớn trên thuật toán của họ. Với bản Cập Nhật Lõi Tháng 3 (còn được biết đến với cái tên Florida 2) thật sự lớn như Google nhận định, hy vọng vào một thời điểm nào đó trong tương lai, Google sẽ tiết lộ cho chúng ta một vài chi tiết chung về những gì đã được thay đổi.

      Tham khảo thêm:

      ***Thông tin được tổng hợp và lược dịch từ Search Engine Journal và Search Engine Land.
      Share
      Banner

      Nguyễn Tấn Phước Sang

      Bình luận:

      0 comments: