Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Liên kết nội bộ – Internal Link chuẩn SEO

Internal link có một sức mạnh hỗ trợ SEO đưa từ khóa của website tăng thứ hạng một cách nhanh chóng. Điều đó, giúp Google đánh giá cao trang web.


Liên kết nội bộ – Internal Link chuẩn SEO

1. Internal links là gì?

Internal links hay còn gọi liên kết nội bộ là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất trong SEO. Internal links là những liên kết qua lại giữa các trang trong cùng một tên miền.
Internal link ảnh hưởng rất nhiều đến website của bạn
Một cách nghĩ đơn giản hơn, liên kết nội bộ nghĩa là liên kết từ 1 trang đến 1 trang khác trên cùng trang web. Internal links thường được sử dụng để điều hướng trang web.
Ngoài ra, Internal link còn xuất hiện trong chính các bài viết. Và tại đây, Internal link mang giá trị cao nhất. Bởi vì, google biết đâu là nội dung của website. Và đánh giá cả trang web thông qua cấu trúc thiết kế website.

Công dụng của Internal links là gì?

  • Thường làm Menu cho trang web.
  • Thiết lập cấu trúc cho website.
  • Là nhân tố quan trọng trong Ranking keyword.
  • Tăng chỉ số PR đồng đều.
  • Tăng chỉ số Page Author.
  • Tăng tốc độ index.
Google coi các Internal link đóng vai trò chủ chốt và điều hướng giữ người dùng ở lại website lâu hơn. Đồng thời, thiết lập hệ thống thông tin, chia sẻ pagerank cho các bài viết khác.

2. Áp dụng tốt nhất trong SEO

Internal links là nhân tố quan trọng bậc nhất trong việc điều hướng URL và xây dựng cấu trúc website. Vì thế có thể nói tạo internal links nghĩa là xây dựng một cấu trúc website thân thiện bằng các liên kết nội bộ.
Trên một trang web, các công cụ tìm kiếm cần được nhìn thấy nội dung để liệt kê các trang quan trọng nhất dựa trên các từ khóa được đưa ra. Các công cụ tìm kiếm cần được quyền truy cập vào một cấu trúc liên kết để cho phép “spider” kiểm duyệt các đường đi của website – bằng cách này spider có thể tìm được tất cả các trang trên cùng 1 trang web.
Có hàng trăm, hàng nghìn trang web mắc sai lầm quan trọng khi giấu hoặc chuyển hướng các liên kết nội bộ bằng những cách khiến spider không thể truy cập và thu thập dữ liệu, và do đó ảnh hưởng tới khả năng các trang được liệt kê trong chỉ số của công cụ tìm kiếm.

Dưới đây là một ví dụ:

Hãy giúp Spider dễ dàng truy cập các trang
Bạn có thể thấy Google spider đang index nội dung của trang của A và thấy ở đây trang A có liên kết nội bộ đến trang B và E. Tuy nhiên mặc dù trang C và D có thể là 2 trang quan trọng trong trang web, nhưng Google Spider không thể nào có thể truy cập vào 2 trang đó (hoặc thậm chí biết 2 trang đó có tồn tại hay không) vì các trang đó không có liên kết trực tiếp nào trỏ đến nó.
Theo như Google thì có thể các trang đó không tồn tại nội dung quan trọng, có chứa các từ khóa quan trọng, và nếu điều hướng tốt sẽ giúp cho spider không thấy sự khác biệt nào giữa các trang trong trang web và giúp nó có thể thu thập dữ liệu tốt hơn.
Và khi bạn giúp Spider có thể thu thập dữ liệu nhanh chóng nghĩa là bạn đang tối ưu để thân thiện với nó. Chắc chắn Google rất thích điều này.
Cấu trúc tối ưu cho một trang web sẽ trông tương tự như một kim tự tháp (dấu chấm trên đầu trang là trang chủ):
Cấu trúc liên kết nội bộ được tối ưu
Việc cấu trúc trang như hình kim tự tháp sẽ giúp Spider có thể liệt kê các liên kết từ trang chủ đến bất kỳ trang nào trong website. Điều này rất có ích vì cho phép Spider di chuyển xuyên suốt toàn bộ trang web và do đó tăng khả năng xếp hạng cho mỗi trang web.
Cấu trúc dạng này các bạn có thể dễ dàng thấy thằng được sử dụng phổ biến trong các trang web nổi tiếng như Amazon.com ,IMDB.com, vv …)

3. Có những cách xây dựng liên kết nội bộ như nào?

  • Xây dựng liên kết nội bộ tại những trang có chỉ số PA cao.
  • Dồn liên kết nội bộ từ những trang khác tới trang đích quan trọng.
  • Xây dựng liên kết nội bộ tại bài viết có nhiều thông tin quan trong.
  • Đặt liên kết nội bộ tại trang chủ.
  • Đặt liên kết nội bộ tại footer.

4. Lên kế hoạch để xây dựng Internal link chất lượng.

  • Lựa chọn, tập trung cho trang quan trọng muốn tăng thứ hạng.
  • Liệt kê những trang có thứ hạng cao, có lượng traffic lớn, có nhiều backlink trỏ về, dự đoán thời gian kết thúc.
  • Sử dụng keyword, anchor text liên quan tới bài viết, trang đích.
Tham khảo thêm: Cách làm SEO mà không cần Backlink

Lời kết:

Liên kết nội bộ là vô cùng quan trọng. Thông qua việc liên kết và thói quen click chuột vào các liên kết này của người dùng Google sẽ biết được trang của bạn đang nói về chủ đề gì. Và tất nhiên để xây dựng liên kết nội bộ chuẩn SEO thì cần phải thiết kế một website chuyên nghiệp.
Do đó Internal Link được xem là 1 trong những yếu tố SEO quan trọng bậc nhất. Các bạn hãy cố gắng tạo các liên kết nội bộ trong trang web của minh nhé.
Nguồn: Tổng hợp
Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments: