Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Viết bài SEO là gì mà ngày càng có nhiều người “đua nhau” học?


Cuộc chiến SEO để lên top công cụ tìm kiếm ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Xu hướng SEO hiện nay là tập trung vào nội dung, nội dung chính là nền tảng để phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
Nói một cách khách quan, đầu tư vào nội dung chính là cách làm khôn ngoan và đúng đắn nhất để thu hút lượng truy cập tập trung đúng đối tượng khách hàng bạn cần nhắm tới.



Bạn đã thực sự biết viết bài SEO là gì chưa?

Hơn thế nữa, đây cũng là biện pháp giúp bạn duy trì và tăng sự tương tác với đối tượng độc giả của mình. Muốn như vậy, chúng ta phải biết viết bài SEO là gì?
Viết bài SEO là gì?

Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản viết bài chuẩn SEO là cách giúp thu hút sự chú ý của Google một cách “thân thiện” và hiệu quả nhất.

Qua đó, bài viết của chúng ta sẽ xuất hiện trên top của trang tìm kiếm những từ khóa liên quan, để thu hút lượng traffic đến với website chính.

Viết bài chuẩn SEO có khó không?



Viết bài SEO có khó không và phải làm như thế nào mới đúng chuẩn?


Một lưu ý mà các bạn cần ghi nhớ đó là bài viết chuẩn SEO không phải là viết cho những bộ máy tìm kiếm đọc. Bạn chỉ nên viết cho người đọc – những độc giả thật sự của bạn.

Những bộ máy tìm kiếm như Google sẽ chỉ thực hiện nhiệm vụ của mình là phân tích rồi trả về những nội dung liên quan với chất lượng tốt, có hữu ích cho người đọc. Thế nên, khi bạn quá chú trọng đến SEO, có thể bạn sẽ bị phản tác dụng.

Thực chất, viết bài chuẩn SEO không hề khó. Bạn chỉ cần hiểu bản chất của viết bài SEO là gì là được. Nó chỉ đơn giản là bạn thực hiện viết theo một qui trình một cách có hệ thống và có một số qui tắc bắt buộc.
Những tiêu chí giúp SEO lên top của Google


Viết nội dung liên quan đến website của bạn. Ví dụ, website của bạn chuyên về bán mỹ phẩm thì những bài viết của bạn phải viết về chủ đề mỹ phẩm hoặc làm đẹp. Nếu bạn hoặc công ty chuyên SEO mà bạn thuê muốn đánh lừa công cụ tìm kiếm, bạn hãy từ bò ý định đó trước khi quá muộn. Những thuật toán của Google đủ thông minh để biết bạn có đang “ăn gian” hay không.

Hãy sử dụng Description (mô tả) để bắt đầu giới thiệu về bài viết. Phần này, bạn sẽ có 160 kí tự để “mở đầu”. Cách bạn có thể làm là cố gắng chèn từ khóa mà bạn muốn SEO vào phần này sao cho thật tự nhiên và hợp lý.

Hãy dùng List (danh sách) thay cho Paragraph (văn bản) riêng biệt. Bài viết đúng chuẩn SEO sẽ dễ được theo dõi và tìm thấy hơn nếu bạn sử dụng danh sách dạng bullets. Hầu như các CMS hiện nay đều có hỗ trợ tính năng này.

Hãy sử dụng liên kết. Bạn hãy cố sử dụng những liên kết ngay trong website của bạn hoặc ra ngoài website có cùng chủ đề với bài viết SEO của bạn. Ví dụ, bạn viết về khóa học marketing thì hãy tạo liên kết đến “khóa học marketing tốt nhất” hay “marketing hiệu quả” …Nếu bạn thực hiện tốt điều này, Google sẽ hiểu được bạn đang viết về cái gì và “hàng xóm” bạn muốn gắn kết cũng là cái bạn đang viết. Điều này cũng giúp Google xác định được thông tin bạn chia sẻ là cần thiết và thật sự có ích cho người đọc.

Hãy sử dụng từ khóa SEO trong các thể Heading. Thẻ Heading được đánh số từ H1 – H6. Trong đó, chúng ta có thể hiểu là “thứ tự ưu tiên giảm dần” từ H1 đến H6. Nếu bạn sử dụng từ khóa một cách tự nhiên và hợp lý trong thẻ Heading, bài viết của bạn có thể sẽ được tăng ưu thế tìm kiếm hơn.

Bạn nên sử dụng các đinh dạng như in đậm, in nghiêng và gạch chân. Đây là cách “gợi ý nhẹ nhàng” cho Google biết là bạn đang muốn nhấn mạnh vào những từ khóa này. Từ đó, những BOT tìm kiếm sẽ chú trọng vào từ khóa của bạn nhiều hơn.

Đừng quên tối ưu hóa cho Title của ảnh và thẻ ALT. Công cụ tìm kiếm không đọc được ảnh nhưng chúng có thể đọc được từ khóa mà bạn chèn lên ảnh.

Hãy viết bài chuẩn SEO có độ dài ít nhất là 400 từ. Google đánh giá cao điều này đấy.

Hãy bảo đảm bài viết của bạn có ý nghĩa và hữu ích cho độc giả. Bạn cũng đừng quên kiểm tra lỗi chính tả và cách trình bày để bài viết dễ nhìn và dễ đọc hơn.

Khi bài viết của bạn tốt, có nhiều thông tin giá trị hữu ích cho người đọc thì độ chia sẻ và lan truyền sẽ rất lớn. Điều này sẽ dẫn tới kết quả là website của bạn sẽ có được lượng traffic cực lớn. Vậy là bạn đã đạt được mục đích cuối cùng của SEO một cách thành công rực rỡ.

Đến đây, chắc chắn bạn đã hiểu viết bài SEO là gì và cũng đã có những gợi ý rõ ràng, cụ thể để bạn bắt tay vào thực hiện những dự án của mình.

Nguồn:Internet
Share
Banner

Khánh Linh

Bình luận:

0 comments: