SEO Entity là gì?

SEO Entity là tổ hợp các thành phần có mối liên hệ nhất định với nhau về mặt ý nghĩa mà các công cụ hiệu được.
Cách tối ưu SEO Entity hiệu quả nhất cho Website
Cách tối ưu SEO Entity hiệu quả nhất cho Website

SEO Entity là một định nghĩa chỉ việc tối ưu các công cụ tìm kiếm dựa trên các thực thể (Entity). Hay đơn giản có thể hiểu là những yếu tố trong nội dung có một mối quan hệ nhất định với nhau. Những yếu tố này có thể là một địa điểm, một sự vật, hiện tượng, đặc điểm,...và thường được kết nối với nhau trong một nội dung và ngữ cảnh cụ thể. Khi nhắc đến hệ thống SEO Entity (hay còn được gọi là Entity Building), có 3 thuật ngữ SEO Marketing cơ bản bạn cần ghi nhớ là:
  • Semantic Web
  • MetaWeb
  • Google Knowledge Graph

Semantic Web

Semantic Web là thuật ngữ chỉ nội dung xây dựng bởi những tiêu chuẩn nhất định của World Wide Web dựa trên thuật toán Linked Data.

Các dịch vụ SEO tổng thể Website hiện nay đều xây dựng nội dung theo cấu trúc Semantic. Lý do vì nó rất tốt cho Google thu nhập các Entity thực thể.

Semantic Web đóng vai trò kết nối các cơ sở dữ liệu. Nó giúp Google hiểu được nội dung website của bạn. Từ đó đưa ra những thông tin chuyên sâu hơn, chính xác hơn cho người dùng khi tìm kiếm.

Metaweb

Metaweb là doanh nghiệp phát triển cơ sở dữ liệu dựa trên tiện ích Semantic Web. Metaweb được sát nhập vào Google vào năm 2010. Sau đó được tích hợp vào công cụ tìm kiếm của mình để phát triển Google Knowledge Graph và thuật toán HummingBird. Theo đó, MetaWeb giúp cho tiếp cận thông tin của người dùng toàn cầu diễn ra dễ dàng và khoa học hơn.

Google Knowledge Graph

Google Knowledge Graph là một dạng sơ đồ thông tin. Được thu thập từ hàng tỉ dữ liệu, từ khóa được tìm kiếm mỗi ngày từ người dùng. Trong sơ đồ này Google sẽ hiển thị những thông tin có sự liên kết mật thiết với nhau trong một chủ đề nhất định. Mật độ chính xác cao nhất nhờ những công nghệ phát triển công cụ tìm kiếm của Google.

Nếu chưa thực sự hiểu được SEO là gì? Các khái niệm này sẽ trở nên khó nuốt. Mình khuyên bạn nên tham khảo bài viết này trước.

Tại sao Entity lại quan trọng với SEO?

Cách tối ưu SEO Entity hiệu quả nhất cho Website
Cách tối ưu SEO Entity hiệu quả nhất cho Website

Google bắt đầu thay đổi thuật toán công cụ tìm kiếm một cách chóng mặt. SEO cần có một sự nhạy bén và nắm bắt xu hướng kịp thời.
Rất nhiều doanh nghiệp khi bắt đầu bước vào đầu tư cho lĩnh vực digital marketing đã chú trọng làm SEO hơn. Lý do vì:
  • Chi phí trả cho Paid Search quá cao và tính theo click (PPC)
  • SEO đem lại tính bền vững và lâu dài hơn, tối ưu giá PPC tốt hơn
Website có SEO được xếp thứ hạng cao trên SERPs khi chạy quảng cáo giành vị trí TOP 1 ở mục QC sẽ có mức giá khác với đối thủ mới tinh chưa triển khai SEO hoặc có thứ hạng hiển thị SEO thấp hơn. Việc tối ưu SEO không những thu hút Organic Search, về lâu dài khi bạn có những chiến dịch quảng cáo PPC, chi phí của bạn cũng sẽ thấp hơn không SEO.

10 cách tối ưu SEO Entity cho website

Cách tối ưu SEO Entity hiệu quả nhất cho Website
Cách tối ưu SEO Entity hiệu quả nhất cho Website

Triển khai Entity trên giao diện desktop và mobile
Đừng chỉ chăm chú vào việc xây dựng một website. Đừng quên đi thương hiệu bạn đang sở hữu.
Những yếu tố mà bạn cần chú ý khi SEO Entity doanh nghiệp:
  • Tài khoản các kênh mạng xã hội
  • Các nội dung chủ đề trọng tâm ở thương hiệu của bạn
  • Logo
  • Tên miền
  • Tài khoản Adword
  • Địa chỉ doanh nghiệp
Hãy đẩy mạnh thương hiệu của bạn, hiển thị rõ ràng những thông tin này trên Website.

Tạo ra content chuyên sâu và hữu ích

Thời đại của những kiểu content cung cấp thông tin giống nhau trên mạng đã qua. Bạn cần đầu tư nội dung một cách chi tiết và bài bản. Hãy xây dựng các nội dung chủ đề nhỏ xung quanh một cụm chủ đề chính yếu.

Không viết lan man, nhiều bài viết ở cùng chủ đề. Việc này sẽ khiến người đọc bị xao nhãng thông tin, và Google khó nắm bắt được ý nghĩa đằng sau những nội dung của bạn để thể hiện cho người dùng thấy.

Sử dụng Google Natural Language API

Google Natural Language API là nền tảng hỗ trợ bạn tìm kiếm. Giúp nghiên cứu các Entity trong nội dung của bạn.
Ở đây, bạn có thể thấy Google có thể nhận diện được các Entity về:
  • Địa điểm
  • Con người
  • Mốc thời gian
  • Độ quan trọng
  • Chuyên mục của nội dung
  • Cảm nghĩ của người tạo nên nội dung,…
Bạn có thể kiểm tra các Entity từ nội dung của mình được Google hiểu như thế nào trên trang. Từ đó điều chỉnh nội dung của mình tốt hơn.

Xây dựng cấu trúc content

Một content có cấu trúc chuẩn cần chú ý những điều sau:
  • Độ rõ ràng, dễ đọc, dễ hiểu của nội dung
  • Sử dụng nhiều headline, table để tăng độ nhận diện
  • Dùng khéo léo các kiểu content dạng danh sách kết hợp đánh số và đầu mục
  • Nguồn gốc nội dung và bản quyền nội dung rành mạch, đáng tin cậy

Thay đổi content chuẩn SEO dựa trên SERP

Mục “People Also search for” là nơi có thể tham khảo việc tối ưu nội dung cho SEO Entity
SERP trên Google là một nguồn hữu ích để nghiên cứu những nội dung được người dùng tìm kiếm nhiều nhất, từ đó ta có thể điều chỉnh và tạo ra content dựa trên những số liệu đó.
Đây là một cách tương tự như khi bạn nghiên cứu từ khóa cho chủ đề của bạn. Với việc tối ưu Entity, ngoài việc nghiên cứu từ khóa, bạn cần phải nghiên cứu thêm những vấn đề người dùng tìm kiếm xoay quanh từ khóa đó.

Những thông tin này bạn có thể tham khảo ở những mục như “knowledge Graph” bên phải trang tìm kiếm, hoặc mục “People also ask” và Searches related to”,…

Sử dụng Schema

Schema là là một đoạn code được gắn vào HTML của trang, giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được trang của bạn dễ dàng hơn. Đoạn code này sử dụng để khai báo các thông số liên quan đến doanh nghiệp của bạn như địa chỉ, chuyên mục, ngành nghề, các connection trên kênh xã hội,…Khi thông báo được những thông tin này trên website của bạn, Google sẽ hiểu nhanh hơn những Entity đi kèm. Nếu bạn sử dụng Web Hosting WordPress, việc thêm Schema trở nên vô cùng dễ dàng.

Tối ưu theo hành trình tìm kiếm

Đây là cách bạn phải vận dụng sự nhanh nhạy, tâm lý hiểu rõ người dùng và có một chiến lược nghiên cứu hành vi người dùng bài bản. Bạn cần biết người dùng đã từng tìm kiếm những truy vấn nào tới website của bạn trong quá khứ và nghiên cứu những truy vấn người dùng sẽ có xu hướng tìm kiếm trong tương lai để từ đó điều hướng người đọc tới các nội dung khác trên website của bạn.

Thỏa mãn mục đích tìm kiếm

Khi nói “thỏa mãn” mục đích tìm kiếm, tức là bạn phải có đủ tất cả những kiểu nội dung và thông tin người dùng thường tìm kiếm hiện nay. Trong đó bao gồm: cung cấp thông tin, điều hướng, mua hàng, review.

Hãy cập nhật và theo dõi kết quả truy vấn tìm kiếm trên website của bạn hằng ngày để nắm bắt rõ xu hướng tìm kiếm của người dùng, từ đó tạo ra các content đa dạng hơn.

Tham khảo top 5 kết quả tìm kiếm

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, điều này cũng cần được áp dụng vào chiến lược làm SEO của bạn. Hãy tìm hiểu xem đối thủ của mình, cụ thể là những trang web nằm trong top 5 xem họ đang làm như thế nào, cần bổ sung thông tin gì để từ đó tối ưu hóa nội dung cho website của mình.

Tránh để tỷ lệ nhấp chuột (CTR) kém

Thông số CTR là thông số vô cùng quan trọng trong SEO
Tỷ lệ nhấp chuột là yếu tố bạn cần chú trọng trong việc nâng thứ hạng website của mình trên Google, yếu tố này và thời gian on site của người dùng thường được Google chú trọng hơn hết.

Hãy thường xuyên kiểm tra lại tỷ lệ nhấp chuột vào từng truy vấn từ khóa, các nội dung trên website, update lại những nội dung đã cũ hoặc còn thiếu sót. Những thao tác này sẽ giúp bạn cải thiện nội dung của mình cũng như thứ hạng của website trên Google.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp đến bạn đọc cách SEO Entity hiệu quả. Hy vọng rằng, với những kiến thức được giới thiệu trong bài, bạn đã có thể ứng dụng ngay vào những tác vụ công việc đòi hỏi sự am hiểu nhất định về SEO Entity. Chúc bạn thành công!