Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Cách tối ưu SEO Entity SEOer không nên bỏ qua

Tại sao Entity lại quan trọng trong SEO?

Trước khi bắt đầu với cách tối ưu SEO Entity, bạn cần biết lý do tại sao cần làm vậy? Vậy lý do cần tối ưu SEO Entity là gì? Google thu nhập các Entity hay còn gọi là thực thể với 2 mục đích chính:
Các cách tối ưu SEO Entity hiệu quả nhất SEOer cần biết
Các cách tối ưu SEO Entity hiệu quả nhất SEOer cần biết

  • Cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi người dùng đặt
  • Mang lại nguồn tin đáng tin cậy cho người dùng
Có thể nói, việc hướng tới trả lời câu hỏi cho người dùng không còn gì mới mẻ với SEO. Từ trước đến nay Google luôn đặt người dùng lên ưu tiên hàng đầu. Chính vì thế việc xác định các từ khóa mang tính trả lời câu hỏi người dùng của SEO mang lại hiệu quả nhất định.
Entity hiện nay là xu hướng Google nhắm tới hàng đầu. Nó cung cấp cho Google những thông tin cần biết về website, doanh nghiệp. Vậy Google làm điều đó như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu SEO Entity là gì?

Entity SEO là gì?

SEO Entity là việc tối ưu các công cụ tìm kiếm dựa trên các thực thể (Entity). Hay đơn giản có thể hiểu là những yếu tố trong nội dung có một mối quan hệ nhất định với nhau. Những yếu tố này có thể là một địa điểm, một sự vật, hiện tượng, đặc điểm,...và thường được kết nối với nhau trong một nội dung và ngữ cảnh cụ thể. Khi nhắc đến hệ thống SEO Entity (hay còn được gọi là Entity Building), có 3 thuật ngữ SEO Marketing cơ bản bạn cần ghi nhớ là:
  • Semantic Web
  • MetaWeb
  • Google Knowledge Graph
Semantic Web là gì?
Semantic Web là thuật ngữ chỉ tiện ích được xây dựng bởi những tiêu chuẩn nhất định của World Wide Web. Tất cả được dựa trên thuật toán Linked Data. Linked Data là thuật toán liên kết các thông tin cơ sở dữ liệu trên Internet. Nhờ thuật toán này, Semantic Web có thể trả về kết quả chính xác hơn và sâu hơn về nội dung. 
Metaweb là gì?
Đây là 1 doanh nghiệp phát triển cơ sở dữ liệu dựa trên tiện ích Semantic Web. Metaweb được sát nhập vào Google vào năm 2010 và được tích hợp vào công cụ tìm kiếm của mình để phát triển Google Knowledge Graph và thuật toán HummingBird. Theo đó, MetaWeb giúp cho tiếp cận thông tin của người dùng toàn cầu diễn ra dễ dàng và khoa học hơn. 
Google Knowledge Graph là gì?
Google Knowledge Graph là một dạng sơ đồ thông tin, thu thập từ hàng tỉ dữ liệu, từ khóa được tìm kiếm mỗi ngày từ người dùng. Trong sơ đồ này Google sẽ hiển thị những thông tin có sự liên kết mật thiết với nhau trong một chủ đề nhất định, với độ chính xác cao nhất nhờ những công nghệ phát triển công cụ tìm kiếm của Google.

Cách thức SEO Entity thu nhập dữ liệu

SEO Entity tận dụng cách thức tối ưu truy vấn này để thu nhập cơ sở dữ liệu về Website của bạn. Dễ hiểu hơn, nhờ Semantic Web, SEO Entity biết được bạn là ai? Doanh nghiệp của bạn kinh doanh gì? Cùng nhiều thông tin khác về doanh nghiệp của bạn, từ đó cũng có thể biết được quy mô của bạn. Lúc này bản thân Samsung hay Apple trở thành các thực thể Entity của Google.

Ví dụ cách thức Google sẽ thu nhập dữ liệu khi tối ưu SEO Entity như thế nào?

Bạn đã bao giờ thấy các "người khổng lồ" như Apple, Samsung,... làm nội dung chuẩn SEO? Tại sao các doanh nghiệp lớn này không xây dựng nội dung SEO nhưng vẫn đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm? Lý do vì họ có vô số các chi nhánh khắp thế giới với lượng người dùng đông đảo. Semantic Web thu nhập dữ liệu về Samsung, Apple,... nhờ vào truy vấn, chia sẻ cảm nhận, reviews,... của người dùng tràn ngập trên Internet.
Tại sao chúng ta lại đề cập đến Google Maps? SEO Local có thể hiểu là một tiêu chí để thu nhập Entity về quy mô doanh nghiệp của bạn.
Lý do "người khổng lồ" không cần SEO Content vì Locations nằm đầy trên Google Maps. Google từ đó thấy được doanh nghiệp của họ lớn như thế nào và vì thế mức độ Google tin tưởng họ cũng tăng.
Chia sẻ của người dùng hoặc bình luận sản phẩm,.. tất cả đều được Google thu nhập Entity. Nhờ lượng người dùng đông đảo, các doanh nghiệp này có lượng lớn thông tin mà không cần SEO Content. Đối với các doanh nghiệp nhỏ hơn, cần xây dựng nội dung Semantic (Semantic Content) để cho Google thấy được quy mô của họ.

10 Gợi ý cách tối ưu SEO Entity cho website

10 Gợi ý cách tối ưu SEO Entity cho website
10 Gợi ý cách tối ưu SEO Entity cho website

Tập trung xây dựng thương hiệu trên website là cách tối ưu SEO Entity tốt nhất

Nghĩa là thương hiệu của bạn phải cung cấp cho Google đủ các tiêu chí mà các thương hiệu lớn nổi tiếng khác có, bao gồm:
  • Hãy để Google biết đến bạn bằng Google My Business
  • Tạo tài khoản mạng xã hội
  • Topic content
  • Logo
  • Domain
  • Tạo tài khoản Google AdWords
  • Liên kết các tài khoản social của bạn đến website …
Trong đó domain, logo, maps là những tín hiệu quan trọng. Do đó đừng quên thêm địa chỉ công ty trên website. Chắc chắn là bạn cũng muốn trở thành chuyên gia của nhiều topic khác nhau.

Tạo ra content có độ chuyên sâu

Vậy để tạo ra content chuyên sâu thì trước hết cần tạo ra content xoay quanh một chủ đề duy nhất nhưng vẫn bao quát tất cả thông tin như một thư viện thu nhỏ về chủ đề đó. Đó là phương pháp xây dựng nội dung theo nhóm chủ đề. Ví dụ như xây dựng hệ thống các bài viết về tối ưu SEO Google Maps.
Nên tránh viết hàng loạt bài viết về các chủ đề pha trộn khác nhau. Google từ đó có thể thu nhập các thực thể không liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Điều này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.

Sử dụng Google natural language API

Bạn nên tham khảo cloud.google.com/natural-language. Đăng nhập vào API và thử nghiệm trực tiếp bằng cách copy một đoạn văn. Hãy xem Google tìm thấy những Entity nào trong đoạn content đó.
Dưới đây là hình minh họa bài viết mẫu trên Google:
Google có thể nhận diện được khái niệm, nơi chốn, con người, thương hiệu và một số thông tin nhỏ khác.

Xây dựng cấu trúc content

Semantic Content cần được tối ưu theo từng bước và có những công cụ hỗ trợ tối đa.  Cấu trúc content càng chuẩn thì Google càng hiểu rõ content của bạn.
Đừng quên ghi nguồn, tên tác giả. Có rất nhiều tranh luận xoay quanh E-A-T (viết tắt của expertise and authority), trang có thẩm quyền và đáng tin đang trở thành yếu tố quan trọng trong SEO.

Thay đổi content chuẩn SEO dựa trên SERP

Như đã đề cập ở trên, Google sử dụng các Entity như là cách tối ưu SEO để trả lời câu hỏi của người tiêu dùng. Vậy cách tốt nhất để xây dựng content là dựa vào câu hỏi tìm kiếm liên quan dịch vụ. Có rất nhiều công cụ để bạn làm điều này. Ví dụ như:
  • Keywordtools.io
  • Google Keyword Planner
  • SEMRUSH

Khai báo Entity bằng cách tối ưu SEO Schema Markup của Website

Như đã biết, bạn nên sử dụng schema và schema json-ld nhưng có một loại tương tự rất hay là dùng itemprop tag “same as”.
Nếu đang sử dụng WordPress, có rất nhiều cách để bạn tối ưu SEO Entity bằng Schema. Hãy cài đặt các Plugin Schema Markup. Một số gợi ý nhỏ:
  • Sử dụng All in One Schema Markup Plugin
  • Hoặc các loại Plugin Schema cho phép tạo FAQ. Nó sẽ mang lại cho bạn các snippet tuyệt vời trên Google.
Hy vọng rằng với bài viết này, bạn sẽ có một cái nhìn và kiến thức tổng quan về cách tối ưu SEO Entity nói riêng và SEO tổng thể nói chung đã giúp độc giả có cách tối ưu SEO Entity tối nhất! Câu hỏi được đặt ra là nếu không tự SEO được, nên đăng ký dịch vụ SEO ở đâu tốt? Chúc bạn thành công trên con đường xây dựng thương hiệu, website của mình!
Share
Banner

dinhdat

Bình luận:

0 comments: