Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Lý do và cách khắc phục khi bị Google phạt website

Nếu trang web của bạn không được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm, rất có thể bạn đã làm điều gì đó để khiến Google đánh giá thấp trang Web của bạn.

Lý do và cách khắc phục khi bị Google phạt website 
Vậy tại sao Google trừng phạt các trang web phổ biến? Thực ra có rất nhiều nguyên nhân. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến Google “để ý” đến bạn.

Kỹ thuật Black hat

SEO mũ đen hay còn gọi là Black Hat SEO. Đề cập đến các phương pháp được sử dụng để tăng thứ hạng bằng cách vi phạm các điều khoản. Việc sử dụng SEO mũ đen có thể dẫn đến việc trang web bị cấm khỏi công cụ tìm kiếm và các trang web liên kết.
Đó là các hình thức che giấu nội dung cũng như điều hướng bắt buộc người dùng đến một trang bạn mong muốn. Che giấu ở đây là bạn giấu, không hiển thị đầy đủ content thỏa mãn mục đích tìm kiếm của người dùng. Vậy nên việc này hoàn toàn khác so với trường hợp thin content.

Tham khảo thêm: Các trường phái SEO hiện nay là gì?

Nhiều URL đến các trang web chính của bạn cũng có thể bị phạt nặng vì bản cập nhật thuật toán Google Penguin. Dựa vào thuật toán này, Google sẽ dễ dàng phát hiện các mẫu liên kết không tự nhiên.

Spam

Spam là một trong những lý do phổ biến nhất cho các hình phạt sau khi thuật toán Penguin và Payday Loan được update.  Và công cụ kiểm tra website phổ biến khác của Google – Exact Match Domain có mục đích giảm số lượng tên miền spam nghe giống như từ khóa chính.

Content trùng lặp

Nội dung trùng lập trên 10% sẽ bị Google phát hiện
Đây cũng là một trong các nguyên nhân quan trọng dẫn đến website của bạn bị Google phạt.

Hầu hết các website vô ý sử dụng các content “gian lận” bởi vì họ tin tưởng vào người viết content đó. Trong khi những người khác tự tạo content bằng cách sử dụng các phần mềm.

Để tránh các vấn đề này, bạn cần kiểm tra tất cả nội dung bằng một số công cụ kiểm tra đạo văn. Vì Google chỉ cho phép website của bạn có tối đa 10% nội dung giống với tổng thể trang web.

Tuy nhiên, trong các trường hợp khác, bạn cũng có thể bị phạt.
  • Tốc độ tải trang web
Đây không phải là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến việc Google phạt website bạn. Tuy nhiên, trong thời gian dài nó có thể làm giảm thứ hạng website và khiến website bạn dính phải hình phạt thuật toán.
  • Các yếu tố khác
    • Cấu trúc website không đúng
    • Hacker tấn công website
Đây là những lý do phổ biến nhất dẫn đến các hình phạt của Google. Vì vậy điều quan trọng là phải biết chủ sở hữu trang web nên làm gì để tránh những rắc rối như vậy.
Google phạt website

Website của bạn dính phạt trong bao lâu?

Hình phạt thủ công có hiệu lực cho đến khi bạn gửi và vượt qua yêu cầu xem xét lại hoặc cho đến khi chúng hết hạn. Một số hình phạt có thể giữ trong 6 tháng.

Hoặc cũng có các trường hợp website bị phạt trong 2 năm trước khi chúng hết hạn. Để tôi làm rõ điều này.
Độ dài của hình phạt website có thể kéo dài đến cả năm
Khi một hình phạt thủ công hết hạn, điều này không đồng nghĩa với việc website an toàn và hồi phục lại thứ hạng cũng như traffic.

Đơn giản đó là hình phạt không còn hiện trên Google Search Console. Nhưng nếu bạn không làm bất cứ hành động nào để cải thiện vấn đề này. Đừng mong thứ hạng hay traffic sẽ được cải thiện.

Khi thuật toán về xếp hạng thay đổi, bạn nên tính toán chính xác, nhanh chóng và đợi lần cập nhật thuật toán tiếp theo thôi.

Có một số trường hợp website phục hồi còn nhanh hơn đợt cập nhật thuật toán của Google. Nhưng đa số trường hợp, bạn sẽ phải chờ đợt cập nhật thuật toán Panda và Penguin kế tiếp để xem những thay đổi của bạn có mang lại kết quả tích cực hơn không.

Giải pháp để tránh bị Google phạt và khôi phục trang website

Cách tốt nhất để phục hồi từ hình phạt của Google là tránh nó ngay từ đầu. Theo kinh nghiệm của tôi, các quản trị web luôn tìm kiếm các lối tắt để có thứ hạng cao hơn cho website của mình. Và đương nhiên Google không hề thích điều này.

Dưới đây là một số mẹo cụ thể. Làm thế nào để tránh các hình phạt của Google và chơi theo đúng luật?
  • Kiểm tra tất cả các link và content của trang web bạn thường xuyên
  • Theo dõi các đợt update của Google ảnh hưởng đến SEO (chẳng hạn như https, thân thiện với thiết bị di động, tránh sử dụng các anchor text với từ khóa chính xác khi link ra ngoài, để nofollow các external link.
  • Thực hiện một sự lựa chọn hợp lý của quảng cáo và các liên kết
  • Giữ an toàn cho trang web
  • Chọn một hosting website thích hợp
  • Thúc đẩy website và content thông qua white hat
  • Nếu bạn bị phạt, hãy sửa tất cả các vấn đề và gửi yêu cầu xem xét lại
  • Đăng nội dung chất lượng cao
  • Tuân thủ tất cả các nguyên tắc quản trị trang web của google

Kết luận:

Nếu bạn không được xếp hạng tốt trong tìm kiếm, rất có thể Google đang "ghét" trang web của bạn. Điều này không có nghĩa là nó sẽ luôn đánh giá thấp trang web của bạn, nhưng điều đó có nghĩa là bạn cần phải làm gì đó để nhận lại sự ưu ái của Google, cải thiện thứ hạng trang Web của bạn. Bạn phải kiểm tra trang web của bạn thường xuyên để đảm bảo lợi ích SEO tối đa.

Tham khảo thêm: 11 cách kiểm tra website có bị Google phạt hay không?
Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments: