Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Cách kiểm tra chủ sở hữu tên miền chính xác nhất năm 2019

Chọn và đăng ký tên miền là khâu quan trọng và cần thiết để có thể xây dựng website của bạn một cách hoàn chỉnh. Tuy nhiên, khi bạn đã chọn cho mình  được một tên miền hay và cực kỳ ý nghĩa thì lại bị người khác đăng ký trước rồi.


Cách kiểm tra chủ sở hữu tên miền chính xác nhất năm 2019
Vậy làm thế nào bạn có thể kiểm tra chủ sở hữu tên miền đó để mua lại tên miền hoặc thương lượng. Việc này có thể sẽ mất phí cao hơn bạn đăng ký mới nhưng để có được tên miền như ý thì cũng đáng giá mà đúng không? Câu hỏi đặt ra bây giờ chính là làm sao tìm được chủ sở hữu tên miền một cách nhanh nhất và chính xác nhất?

Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn cách kiểm tra chủ sở hữu tên miền.

Lợi ích khi mua lại tên miền là gì?

Lợi ích khi mua tên miền lại
Tên miền hoặc domain là tên của một website hoạt động trên internet, tên miền có tác dụng để thay thế một địa chỉ IP dài và khó nhớ thành một “Domain Name” hay “Tên Miền” dễ nhớ.
Rất nhiều người mua tên miền mà không thực sự sử dụng chúng. Nếu bạn kiểm tra và thấy tên miền đã được đăng ký, nhưng website trống hoặc có landing page do công ty hosting cung cấp, thì có khả năng tên miền đó có thể mua lại.

Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể mua toàn bộ website, ngay cả khi website đã được tạo sẵn. Có thể chủ sở hữu đã quyết định chuyển sang các dự án khác và không cập nhật website trong một thời gian dài.

Khi mua lại tên miền, bạn sẽ được thừa hưởng một số lợi ích sau:
  • Trafic: Với các tên miền có sẵn sẽ có một lượng traffic nhất định trước đó. Việc tận dụng được lợi thế này sẽ khiến website của bạn dễ phát triển, quảng bá và tốt cho SEO.
  • Tuổi thọ: Theo thuật toán của Google, với mỗi tên miền nếu tuổi thọ càng lâu thì độ uy tín sẽ càng cao và được Google ưu tiên hơn trên kết quả tìm kiếm.

Những cách kiểm tra chủ sở hữu tên miền chính xác

1. Kiểm tra chủ sở hữu ngay tại trang Mắt Bão

Bạn đăng nhập vào link: matbao.net, ngay ở trang chủ bạn có thể thấy ngay từ khóa "kiểm tra tên miền" hay "kiem tra ten mien"
Kiểm tra thông tin tên miền tại Mắt Bão
Ở Mắt Bão, ngoài việc cung cấp tên miền thì ở đây còn cung cấp rất nhiều dịch vụ khác cho bạn lựa chọn như thiết kế website chuyên nghiệp, cung cấp hosting, email cho doanh nghiệp,...

2. Thông tin liên hệ trên website của tên miền đó

Cách đơn giản và dễ dàng nhất để biết được chủ sở hữu của tên miền đó là truy cập vào chính tên miền đó. Nếu tên miền đó có website đang hoạt động và có kèm các thông tin liên hệ thì điều này thật là may mắn cho bạn. Từ đó, bạn sẽ phải làm mọi cách để thuyết phục chủ sở hữu để có thể mua lại tên miền, nếu thành công thì điều này thật tuyệt vời.

3. Sử dụng công cụ WHOIS để kiểm tra tên miền

Thông thường các dữ liệu thông tin chủ sở hữu tên miền là thông tin công khai và cho phép bạn có thể tra và tìm kiếm. Với dịch vụ tìm kiếm này có thể giúp bạn tra cứu thông tin chủ sở hữu tên miền nhanh nhất, chính xác nhất và hoàn toàn miễn phí tại trang web:  https://whois.icann.org/en
Whois Domain Search
Nếu như dữ liệu tên miền được thiết lập ở chế độ riêng tư, bạn vẫn có thể gửi thư điện tử ở phần liên hệ quản trị. Đa số nhiều dịch vụ thiết lập tên miền ở chế độ riêng tư sẽ tự động chuyển hướng thư điện tử đến tài khoản của chủ sở hữu tên miền.

Bên cạnh đó thì một số khác sẽ yêu cầu bạn phải đến truy cập website cung cấp dịch vụ đặt tên miền ở chế độ riêng tư để có thể liên hệ với chủ sở hữu

Ở bước này đa phần e-mail gửi đi đều sẽ được phản hồi từ chủ sở hữu.

4. Sử dụng công cụ tìm kiếm

Các bộ máy tìm kiếm như Google hay Bing… thông thường sẽ giúp ích trong việc kiểm tra thông tin người sở hữu tên miền. Bạn có thể tìm kiếm với các từ khóa lấy từ thông tin tên miền mà bạn cần như: số điện thoại, email, tên, địa chỉ, rồi từ đó dò ra thông tin liên hệ của họ. Nếu bạn không thể liên hệ chủ sở hữu tên miền bằng 2 cách trên thì chuyển qua cách này.

Cách này cũng khá mất thời gian nhưng bạn cũng có thể có chút cơ hội để lấy được thông tin.

Ngoài những việc kiểm tra chủ sở tên miền bạn nên tìm hiểu qua về quy định quản lý tên miền đưa ra của từng nhà cung cấp khác nhau. Việc lựa chọn mua domain ở đâu tốt của mỗi khách hàng bây giờ không còn phải lo nghĩ hãy đến Nhanh.vn của chúng tôi rất đáng tin cậy.

Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments: