Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Landing Page là gì? Tạo Landing Page miễn phí và hiệu quả

Landing Page là gì?

Landing page là 1 trang web đơn, tập trung nội dung vào 1 trang duy nhất, dẫn dắt, thu hút người đọc thực hiện chuyển đổi nhất định. Bằng cách tạo một Landing page cụ thể, bạn có thể điều chỉnh hiệu quả trải nghiệm khách hàng, cung cấp cho họ những thông tin chính xác mà họ cần. Vậy thời gian nào tên tạo Landing Page? Cách thu hút sự chuyển đổi cho Landing Page là gì?


Landing Page là gì?
Landing Page là gì? Cách tạo Landing Page có sức chuyển đổi khách hàng cao thế nào?

Khi nào tạo Landing Page?

Biết Landing Page là gì vẫn chưa đủ. Bạn cần biết khi nào mình nên tạo Landing Page cho chiến dịch quảng cáo của mình. Mình liệt kê những thời điểu sau, bạn tham khảo:

Bạn cần biết chính xác khi nào thì mình cần tạo Landing Page, như vậy mới mang lại hiệu quả chuyển đổi
Bạn cần biết chính xác khi nào thì mình cần tạo Landing Page, như vậy mới mang lại hiệu quả chuyển đổi 

Khi chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo đến 1 trang chung chung, ít thông tin, không tập trung được hành động của visitors, bạn sẽ rất lãng phí tiền. Thay vì vậy, hãy chuẩn bị 1 landing page thật rõ ràng & mang tính thuyết phục cao, bạn sẽ có kết quả tốt hơn nhiều.

Khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới

Các landing page bán hàng/giới thiệu dịch vụ dạng salepage dài cũng phát huy tác dụng rất tốt. Càng đầy đủ, chi tiết, không dư thừa, tập trung giải quyết được vấn đề cho khách hàng thì landing page càng có tỉ lệ chuyển đổi cao.

Khi tặng thứ gì đó FREE

Nếu bạn muốn tặng ebook, hướng dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá,...cho khách hàng để thu thập thông tin người dùng, tốt hơn hết bạn nên xây dựng landing page ngắn, có thể làm 2-3 cái và thực hiện chiến dịch A/B testing xem landing nào mang lại hiệu quả tốt nhất.

Khi bạn chuẩn bị tổ chức sự kiện

Dù là sự kiện online (Livestream, webinar) hay sự kiện offline (hội thảo, workshop, offline,…) bạn đều nên tạo 1 landing page đơn giản để thu hút lượt đăng ký.
Trên landing page dạng này thường rất đơn giản và ngắn gọn, có 5 thông tin sau đây là đủ :
  • Vì sao sự kiện diễn ra ?
  • Ai nên tham gia sự kiện
  • Diễn giả
  • Nội dung chính
  • Thời gian địa điểm.

Phân loại Landing Page

Landing Page là gì? Tùy vào mục đích sử dụng mà có nhiều loại Landing Page khác nhau.
Tùy vào mục đích sử dụng mà có nhiều loại Landing Page khác nhau.

Có bao nhiêu Landing Page? Các loại Landing Page đó là gì? Landing page có 3 loại chủ yếu:

Landing Page - Lead Page là gì?

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng: Landing page có nhiệm vụ kêu gọi khách hàng đăng ký sự kiện, điền form thông tin tư vấn, nhận quà,…

Landing page - Sales Page là gì?

Landing page có nhiệm vụ thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.

Landing page - Click-through Page là gì?

Landing page chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng kí. Landing page cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dẫn khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.
Tùy vào mục đích marketing cũng như loại hình sản phẩm/ dịch vụ, bạn có thể triển khai các loại Landing page tập trung vào các loại chuyển đổi nhất định theo cách khác nhau.

Cách tạo Landing Page là gì?

Biết Landing page là gì, phân loại Landing page thôi chưa đủ. Bạn cần biết cách tạo Landing Page cho riêng mình.
Để tạo ra được Landing page và biến nó thành hiện thực thì điều tối thiểu bạn cần phải có đó là thời gian.
Landing Page là gì? Tối ưu hóa Landing Page để thu hút chuyển đổi là rất cần thiết với chiến lược Marketing
Tối ưu hóa Landing Page để thu hút chuyển đổi là rất cần thiết với chiến lược Marketing

Có rất nhiều cách tạo ra Landing page. Bạn có thể code "chay" một trang Landing Page nếu bạn là một lập trình viên. Bài viết dưới sẽ hướng dẫn các bạn không có nhiều hiểu biết về kỹ thuật lập trình. Họ sẽ cần sử dụng các công cụ mã nguồn mở để tạo ra trang Landing Page.

Các công cụ thiết kế Landing Page miễn phí

Có rất nhiều công cụ khác nhau để tạo ra Landing page. Đây là những công cụ tôi đã từng sử dụng và khuyên bạn nên dùng:

Landing Page - Sites.google.com là gì?

Google Sites là một tính năng mới được cập nhật của Google. Nó cho phép bạn tạo Landing Page có giao diện đẹp mắt và chuyên nghiệp. Google SItes được thiết kế chủ yếu với những tính năng vô cùng đơn giản. Nhưng ở mức trải nghiệm miễn phí thì đây là sự lựa chọn trên cả tuyệt vời.
Điểm hạn chế lớn nhất của công cụ này chính là chỉ hỗ trợ tốt nhất trên hai trình duyệt Chrome và Firefox. Trong khi xu hướng người dùng sử dụng Cốc Cốc cũng tương đối lớn.

Landing Page - Weebly.com là gì?

Weebly.com là một nền tảng chuẩn thế giới để tạo Landing page. Chắc chắn bạn đã không ít lần bắt gặp những Landing page bắt mắt, thu hút được tạo từ Weebly.com. Tuy nhiên, điểm hạn chế là tên miền. Khi bạn dùng bản free thì bắt buộc phải có từ weebly đứng trước tên miền đó. Chỉ khi bạn đăng ký gói cước sử dụng thì mới có thể dùng tên miền riêng.

Landing Page - WordPress.org là gì?

Wordpress.org là một trong những cái tên không còn xa lạ để thiết kế Landing page. Bởi không chỉ có giao diện thân thiện với người Việt, ngôn ngữ tiếng Việt mà Wordpress.org còn có hẳn một cộng đồng chuyên hỗ trợ cho mọi người dùng. Tuy nhiên, với nền tảng này bạn đòi hỏi phải có những kiến thức nhất định về code sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn khi sử dụng công cụ này.

Cách tạo Landing page chuyển đổi tốt

Bước 1: Loại Landing Page bạn sẽ sử dụng là gì?

Lead generation page: bạn sẽ thu thập thông tin khách hàng bằng một biểu mẫu đăng ký. Trao đổi với khách hàng bằng một lợi ích như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…
Landing page bán hàng: bạn cần xây dựng nội dung về sản phẩm/ dịch vụ một cách chi tiết bao gồm:
  • Lợi ích khách hàng
  • Đặc điểm nổi bật
  • Phản hồi khách hàng
  • Bảng giá
  • Chính sách…,
Từ đó giúp khách hàng có đầy đủ thông tin và đưa ra quyết định mua hàng.
Landing Page trung gian chuyển đổi: chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động làm chuyển hướng tới trang khác chứ không sử dụng biểu mẫu đăng ký.

Bước 2: Lên dàn ý cho Landing Page

Dựa theo 12 đoạn nội dung tiêu chuẩn cho Landing Page, được sắp xếp theo công thức cơ bản để landing page của bạn mang tính thuyết phục:
  • Giới thiệu (Intro)
  • Lợi ích khách hàng
  • Đặc điểm nổi bật
  • Nội dung chi tiết
  • Về chúng tôi (đội ngũ nhân viên)
  • Ý kiến khách hàng
  • Chứng nhận & cam kết
  • Bảng giá
  • FAQ
  • Footer
  • CTA (call-to-action: nút kêu gọi hành động)
  • Form đăng ký

Bước 3: Chọn công cụ tạo landing page

Ngoài các công cụ nước ngoài ở phía trên, tôi khuyên bạn nên sử dụng các dịch vụ thiết kế landing page trong nước. Vì bạn sẽ dễ dàng được hỗ trợ về kỹ thuật cũng như các hosting trong nước sẽ có tốc độ tải đến khách hàng nhanh hơn nước ngoài.

Bước 4: Thiết kế, thêm nội dung cho Landing page

Sử dụng các thao tác kéo thả. Một số tính năng được sử dụng nhiều nhất gồm:
  • Tạo form đăng ký trên Landing page với thông tin được đổ về email riêng của bạn hoặc google form riêng.
  • Tạo nút Call to action – nút kêu gọi hành động để khách hàng click và thực hiện hành động bạn mong muốn
  • Gắn mã theo dõi Facebook pixelGoogle Analytics

Bước 5: Thử nghiệm

Để đảm bảo nội dung cho Landing Page chuyển đổi tốt, hãy dành ra 5 phút kiểm tra lại Landing page bằng việc trả lời một số câu hỏi tự đặt ra.

Trên đây là quan điểm của cá nhân tôi về Landing page và hi vọng sẽ giúp ích cho mọi người. Trong bài viết sau tôi muốn đem đến cho các bạn những mẫu Landing page thường sử dụng phổ biến đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao.
Share
Banner

dinhdat

Bình luận:

0 comments: