Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Mobile Marketing là gì? Thế mạnh của Mobile Marketing tại Việt Nam

Mobile marketing là gì?

Mobile Marketing là hình thức tiếp thị trên điện thoại di động. Mobile Marketing dùng để giới thiệu hoặc quảng cáo các thông tin tới khách hàng.

Nói cách khác, mobile marketing là các hình thức quảng bá tới người tiêu dùng thông qua thiết bị di động
Nói cách khác, mobile marketing là các hình thức quảng bá tới người tiêu dùng thông qua thiết bị di động
Tiếp thị điện thoại di động có thể cung cấp cho khách hàng với thời gian và vị trí nhạy cảm, thông tin cá nhân nhằm thúc đẩy hàng hóa, dịch vụ và ý tưởng. Mobile Marketing sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp. Mục đích của nó là truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Chiến lược Mobile Marketing phổ biến

Có rất nhiều chiến lược Mobile Marketing đáng để thử. Loại phù hợp nhất với doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào ngành, đối tượng mục tiêu và ngân sách của bạn.

Mobile marketing dựa trên ứng dụng

Bạn không cần phải tạo ra một ứng dụng riêng cho mình để quảng cáo trên đó. Hiện nay, có các dịch vụ như Google AdMob giúp bạn tạo quảng cáo xuất hiện trong các ứng dụng di động của bên thứ ba.
Thị trường tiếp thị, quảng cáo trên di động Mobile Marketing đang trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết
Thị trường tiếp thị, quảng cáo trên di động Mobile Marketing đang trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết
Facebook cũng cho phép tạo quảng cáo được tích hợp vào ứng dụng di động Facebook. Quảng cáo trên Facebook – Promoted Post ads được đăng quảng cáo tích hợp rất liền mạch với nguồn cấp tin tức Facebook mà người dùng thường không nhận ra họ đang xem quảng cáo.

Mobile Marketing trên games

Mobile Marketing trong games là các quảng cáo xuất hiện khi bạn chơi trò chơi trên di động. Quảng cáo trong trò chơi có thể xuất hiện dưới dạng:
  • Biểu ngữ bật lên.
  • Quảng cáo hình ảnh toàn trang.
  • Quảng cáo video xuất hiện giữa các màn hình đang tải.
Bên cạnh đó, còn rất nhiều loại hình quảng cáo trong games khác, các trò chơi mới ra mắt ngày càng nhiều vì thế hình thức marketing trong trò chơi cũng ngày càng đa dạng.

Mobile marketing nhờ vào quét mã QR

Mã QR được quét bởi người dùng, sau đó được đưa đến một trang web cụ thể mà mã QR được đính kèm. Mã QR thường được liên kết với trò chơi điện thoại di động. Người dùng có thể sẽ được dẫn tới một trang quảng cáo trước khi được đưa tới trang hoặc ứng dụng cần liên kết.

Mobile marketing dựa trên vị trí

Ngoài ứng dụng, QR và vị trí là những cách quảng bá chương trình khuyến mãi cực kì hiệu quả
Ngoài ứng dụng, QR và vị trí là những cách quảng bá chương trình khuyến mãi cực kì hiệu quả
Quảng cáo trên thiết bị di động dựa trên vị trí là quảng cáo xuất hiện trên thiết bị di động dựa trên vị trí người dùng có liên quan đến một khu vực hoặc doanh nghiệp cụ thể. Ví dụ: một số nhà quảng cáo có thể chỉ muốn quảng cáo trên thiết bị di động xuất hiện khi người dùng ở trong bán kính 1 dặm từ doanh nghiệp của họ.

Mobile Search Marketing

Mobile Search Marketing là quảng cáo tìm kiếm cơ bản của Google được xây dựng cho thiết bị di động. Đây là loại hình quảng cáo xuất hiện dựa trên nhu cầu tìm kiếm của người dùng bằng từ khóa. Khi bạn nhập vào công cụ tìm kiếm bất cứ từ khóa gì, những dịch vụ đăng ký quảng cáo có từ khóa của bạn hoặc liên quan từ khóa bạn tìm kiếm sẽ xuất hiện.

Quảng cáo hình ảnh trên thiết bị di động

Image Mobile Marketing mang đến thông tin hữu ích cho khách hàng khi chờ ứng dụng tải.
Image Mobile Marketing mang đến thông tin hữu ích cho khách hàng khi chờ ứng dụng tải.
Đây là quảng cáo dựa trên hình ảnh được thiết kế để xuất hiện trên thiết bị di động. Khi bạn tìm kiếm một từ khóa nhiều lần hoặc mua những món hàng có chứa từ khóa, những hình ảnh quảng cáo của từ khóa đó sẽ xuất hiện ở các trang website hoặc ứng dụng bạn sử dụng nếu chúng đăng ký cho đặt Remarketing của Google.

SMS Mobile Marketing

SMS Marketing liên quan đến việc nắm bắt số điện thoại của người dùng và gửi cho họ các văn bản quảng cáo. Điều này được coi là hơi thụ động. Đây còn được gọi là hình thức SMS Brandname, nghĩa là gửi tin nhắn dùng tên thương hiệu đến khách hàng.

Hình thức triển khai Mobile Marketing phổ biến 

Email Mobile Marketing là gì?

Email Mobile Marketing hay gọi tắt Email Marketing là hình thức sử dụng email để truyền tải thông điệp quảng bá đến đối tượng người dùng cụ thể. Hành động này thực hiện đơn lẻ (gửi từng mail), hoặc gửi số lượng lớn (thuê đơn vị cung cấp dịch vụ gửi mail).

SMS mobile marketing là gì?

SMS Mobile Marketing hay SMS Brandname là hình thức tiếp thị, quảng cáo qua tin nhắn SMS. Nhằm tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn thông qua các tin nhắn quảng cáo.
SMS Brandname là hình thức Mobile Marketing đem lại sự tin tưởng tốt nhất cho người dùng
SMS Brandname là hình thức Mobile Marketing đem lại sự tin tưởng tốt nhất cho người dùng

SMS Brandname tạm dịch Tin nhắn Thương hiệu là dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt với tên thương hiệu ở mục người gửi thay vì sống tổng đài. Mục đích để các thương hiệu uy tín quảng bá các chương trình khuyến mãi hoặc chăm sóc khách hàng. Hình thức SMS Brandname cho phép bạn quảng bá thương hiệu của mình đến lượng lớn khách hàng mà không sợ bị liệt kê vào tin nhắn rác.

MMS Mobile Marketing là gì?

Đây là kiểu tiếp thị có chứa hình ảnh, hoặc âm thanh video qua điện thoại di động. MMS Marketing ít được ưa chuộng tại Việt Nam

PSMS Mobile Marketing là gì?

Đây là dạng phát triển hơn của SMS Marketing. Mức phí cao hơn tin nhắn văn bản thông thường. Nó thường được dùng kêu gọi khách hàng tham gia vào một trò chơi. Hoặc cũng dùng để bán các dịch vụ nhạc chuông, hình nền …
Đây chỉ là các hình thức Mobile Marketing phổ biến. Bên cạnh đó, còn rất nhiều hình thức khác: Call Mobile, In-Video Mobile Marketing, In-game Mobile Marketing, Wifi Marketing…

Xu thế Mobile marketing tại Việt Nam

Khi lượng người dùng smartphone ngày càng tăng, online marketing rõ ràng rất tiềm năng. Đây rõ ràng là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp để xây dựng thương hiệu, kinh doanh.
Xu hướng sử dụng Internet trên PC sang mobile cũng đang có sự chuyển dịch nhanh chóng.
Xu hướng sử dụng Internet trên PC sang mobile cũng đang có sự chuyển dịch nhanh chóng.
Sau đây là những số liệu khiến Mobile Marketing đang trở nên thịnh hành tại Việt Nam:
  • Theo thống kê của Google, trong quý III năm nay. cứ hai người dùng Internet trên di động thì có một người truy cập ít nhất một lần mỗi ngày.
  • Hơn 150 triệu thuê bao di động, lượng smartphone cực lớn là ưu thế của Việt Nam hiện nay.
  • Theo khảo sát 292 người, hơn một nửa tiếp nhận quảng cáo, đôi khi click để đọc tiếp. Trong khi tỷ lệ này ở các hình thức quảng cáo khác chỉ khoảng 5%.
  • E-commerce ngày càng phát triển lớn mạnh. Hơn 1/4 người dùng toàn cầu đã và đang sử dụng dịch vụ đặt hàng online. Hơn 55% tiếp tục làm gắn bó trong thời gian tới.
Các phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt hay SMS Brandname là công cụ sẽ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp. Hiện Việt Nam có hơn 80 triệu thuê bao di động. Đồng nghĩa với hơn 80 triệu thiết bị gắn bó và có khả năng truyền tải thông tin rất cao đến người tiêu dùng. Vì vậy SMS Brandname là một thị trường có tiềm năng lớn để các doanh nghiệp Việt Nam khai thác. Đây là cách nhanh nhất đưa thông tin về thương hiệusản phẩm, dịch vụ cũng tới khách hàng.

Tổng kết

Mobile marketing là xu thế không thể tránh khỏi tại Việt Nam. Doanh nghiệp muốn cạnh tranh tốt không thể bỏ qua hình thức này cũng như thiết kế website. Nó khiến Doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn.
Sử dụng sms brandname, email marketing là lựa chọn Doanh nghiệp sớm hay muộn phải sử dụng.
Share
Banner

dinhdat

Bình luận:

0 comments: