Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Trợ lý ảo Google Assistant tiện lợi như thế nào?

Google Assistant, hay còn được biết đến là trợ lí ảo phát triển bởi Google đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi vì sự thông minh cũng như các tác dụng vô cùng hữu ích của nó. Tuy nhiên, khá nhiều người dùng thắc mắc trợ lý ảo Google Assistant là gì? Cách thức sử dụng thế nào? Hãy cùng Sforum.vn tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!
Google Assistant là gì?






Đúng như tên gọi của nó, Google Assistant là một trợ lý ảo của Google tương tự như Siri của Apple hay Bixby của Samsung, hoặc Cortana của Microsoft trên Windows. Trợ lý ảo Google Assistant rất thông minh, ngoài việc trò chuyện, Google Assistant còn có thể giúp bạn tìm kiếm và giải trí cực kì dễ dàng. Bạn chỉ việc nhập vào từ khóa, trợ lý ảo sẽ lập tức tìm và hiện kết quả cho bạn.

Google Assistant còn hỗ trợ nhiều tính năng thông minh như tìm kiếm thông tin, thực hiện yêu cầu mà bạn đưa ra như mở danh bạ, gọi điện cho tên trong danh bạ, đọc tin nhắn, mở nhạc,… bằng ngay chính giọng nói của mình.

Trước đây, Google Assistant chỉ hỗ trợ tiếng Anh, hay một số tiếng của các quốc gia khác, nhưng sau khi công bố chính thức được ra mắt tại Việt Nam, cô trợ lý này đã hiểu được tiếng “mẹ đẻ” của nước mình.

Cách sử dụng trợ lý ảo Google Assistant Tiếng Việt

Có nhiều cách để khởi động, tương tác trực tiếp với Google Assistant như ra lệnh bằng giọng nói hay nhập văn bản yêu cầu. Sau khi kích hoạt thành công trợ lý ảo Google Assistant, bạn có thể khởi động bằng cách 2 cách:

Cách 1: Truy cập vào Google, sau đó chọn vào Cập nhật.




Cách 2: Nhấn và giữ vào nút Home, trợ lý ảo Google Assistant sẽ hiện ra ngay sau đó và sẵn sàng nhận yêu cầu của bạn.



Cách 3: Đây là cách thông dụng và tiện lợi, nhanh chóng nhất, bạn hãy gọi Hey Google hoặc OK Google, trợ lý ảo sẽ hiện ra ngay lập tức.

Để có thể sử dụng theo cách này, bạn cần thiết lập cho Google Assistant nhận diện giọng nói của bạn. Tiến hành chọn vào Cập nhật (Updates) > Bắt đầu (GET STARTED) > Tiếp tục (CONTINUE) > Đồng ý (I AGREE). Tại đây bạn hãy nói OK GoogleHey Google theo hướng dẫn để Google Assistant nhận diện giọng nói của bạn. Sau khi hoàn thành, bạn đã có thể sử dụng trợ lý ảo Google Assistant bằng cách “gọi”.




Mới đây, Google đã chính thức cập nhật thêm ngôn ngữ tiếng Việt vào danh sách những ngôn ngữ được hỗ trợ bởi Google Assistant. Để kích hoạt, bạn hãy truy cập vào ứng dụng Google > Thêm > Cài đặt > Trợ lý Google. Trong menu Trợ lý Google, bạn chọn Trợ lý > chọn tiếp Ngôn ngữ và hãy chọn Tiếng Việt.
Sau khi hoàn thành, bạn có thể ra lệnh bằng tiếng Việt cho trợ lý ảo Google Assistant bình thường, ví dụ như yêu cầu mở trình duyệt, gọi điện thoại, nhắn tin hoặc phát nhạc… hoàn toàn bằng tiếng Việt.

Không chỉ dừng lại ở việc thêm ngôn ngữ Tiếng Việt vào Google Assistant, trợ lý ảo này còn biết cả… ca dao, tục ngữ, thậm chí là làm thơ, và trả lời theo một cách rất “đáng yêu”.









Đại diện Google từng phát biểu: “Bạn dùng Google Assistant càng nhiều, nó càng thông minh”. Điều đó có nghĩa là Google Assistant có thể học theo thói quen, sở thích của bạn để tốt hơn mỗi ngày. Vì vậy bạn có thể yêu cầu, sử dụng hay thậm chí là “tâm sự” để giúp trợ lý ảo của Google trở nên hữu ích, hoặc trở thành một “chuyên gia tư vấn” cho chính mình nhé!

Nguồn:Internet
Share
Banner

Khánh Linh

Bình luận:

0 comments: