Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Cách sử dụng Google Alerts tối đa và hiệu quả

Google Alerts là một công cụ miễn phí của Google nó có thể giúp bạn truy vấn và tìm kiếm các thông tin mới nhất một cách tự động, có chọn lọc và hiệu quả.
Cách sử dụng Google Alerts tối đa và hiệu quả


Google Alerts là gì ?

Bạn có thể nói theo một cách khác Google Alerts có thể trở thành một “đồng nghiệp” hoặc cũng có thể là “trợ lý” với công việc hàng ngày giúp bạn cập nhật và tìm kiếm những thông tin mới nhất trên thế giới mà bạn yêu cầu, tóm lược và gửi về cho bạn. Những thông tin đó sẽ được chọn lọc theo ý bạn, có nghĩa là bạn “ra lệnh” cho Google Alert tìm thông tin gì với keyword gì, ở đâu, tầng suất gửi thông tin, nguồn cung cấp cũng như các ngôn ngữ chứ nó không có quyền tùy tiện làm gì thì làm mà phải nghe lệnh của bạn.

Ví dụ:

Bạn “ra lệnh” cho Google Alert hàng ngày / hàng tuần / hàng tháng phải “đi tìm kiếm, tổng hợp thông tin” với keyword là “SEO” và gửi về cho bạn tất cả Những thông tin liên quan đến “SEO” như là các thông tin mới nhất về SEO trên toàn thế giới.
Nói tóm lại, Google Alerts vô cùng hữu ích đối với các cá nhân, doanh nghiệp và đặc biệt là các blogger, vì không cần mất thời gian tìm kiếm những chủ đề mà bạn quan tâm.

Google alert mang lại lợi ích gì cho bạn?

Google alerts được xem là một người bạn đồng hành tốt với bạn trong công việc, nó có thể giúp bạn tìm kiếm những thông tin mà bạn yêu cầu và nó mang lại cho bạn một số lợi ích sau:
Trình duyệt công cụ Google Alerts
Trình duyệt công cụ Google Alerts
  • Theo dõi các nội dung, chủ đề hoặc từ khóa đặc biệt trên internet
  • Theo dõi xu hướng người dùng hiệu quả để giúp thực hiện các chiến dịch marketing
  • Giám sát và nghiên cứu đối thủ
  • Cập nhật và tìm kiếm các ý tưởng bài viết, chủ đề các blogger quan tâm
  • Cập nhật các thông tin đặc biệt mỗi ngày (như chương trình khuyến mãi, mã giảm giá..)
  • Hỗ trợ SEO, phát triển website/blog

Hướng dẫn sử dụng công cụ google alerts hiệu quả

Để sử dụng bạn chỉ cần truy cập vào Google Alerts, tiến hành một vài thiết lập cơ bản như hình dưới đây!

Cách thiết lập Google Alerts
Cách thiết lập Google Alerts
Thiết lập các thông tin cơ bản như tần xuất gửi, nguồn, ngôn ngữ, quốc gia và nhập địa chỉ email bạn muốn nhận thông tin từ “trợ lý Google Alerts

Cách sử dụng google alerts

Sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn một số câu lệnh cũng như cách cơ bản để bạn có thể cài đặt truy vấn tìm kiếm hiệu quả hơn.

Lọc thông tin theo từ khóa: 

Bạn chỉ cần gõ “từ khóa” muốn nhận thông tin vào ô tìm kiếm. Ví dụ “website wordpress“, công cụ Google Alerts sẽ lọc tất cả các thông tin liên quan đến từ khóa “website wordpress” và gửi về cho bạn theo lịch bạn mong muốn.

Kết quả tìm kiếm trên Google Alerts
Kết quả tìm kiếm trên Google Alerts
Sử dụng lệnh “chỉ kết quả tốt nhất” để nhận tất cả các truy vấn thông tin liên quan đến từ khóa bạn search tốt nhất hiện tại, thì google alert sẽ trả về cho bạn các thông tin về website wordpress được thống kế tốt nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn lệnh “tất cả kết quả” để nhận tất cả các thông tin liên quan đến từ khóa không chừa sót bất cứ thông tin nào.

Sử dụng lệnh OR hay |:

Tức là lọc một hoặc hai nội dung có trong truy vấn tìm kiếm. Giả sử bạn tìm kiếm với từ khóa “khóa học seo” OR “đào tạo seo” thì kết quả có thể trả về là “khóa học seo ở đâu tốt nhất” hoặc “đào tạo seo ở đâu tốt nhất” hoặc “khóa học đào tạo seo tốt nhất tại tphcm”.
Dùng lệnh site:appnet.edu.vn hướng dẫn or mã giảm giá tức là các kết quả truy vấn thông tin trong một website cố định (nghiên cứu, theo dõi đối thủ)

Ngoài ra:


Bạn có thể kết hợp các cách tìm kiếm này để phục vụ cho rất nhiều mục đích khác nhau, như nghiên cứu xu hướng người dùng, tìm ý tưởng bài viết, săn mã giảm giá, chương trình khuyến mãi…
Bạn có đang sử dụng Google Alerts để giúp hỗ trợ cho công việc viết bài cho blog cũng như tìm kiếm chắt lọc các thông tin liên quan trên internet?
Nguồn: Internet
Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments: