Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Google Assistant bật tắt các thiết bị trong nhà từ xa bằng tiếng Việt

Sắp tới đây, người dùng có thể trò chuyện, điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà thông qua trợ lý ảo (Google Assistant) bằng tiếng Việt. 
 
Google Assistant với những tiện ích không thể bỏ qua

Google Assistant là gì?

Google Assistant là trợ lý ảo thông minh, được ra mắt lần đầu tiên tại sự kiện Google I/O hồi tháng 5-2016. Đây được xem là phiên bản nâng cấp hoặc mở rộng của Google Now. Nó cho phép điều khiển các thiết bị thông minh bằng giọng nói, tìm kiếm thông tin, mở ứng dụng,… hoặc đơn thuần chỉ là trò chuyện khi cô đơn. 
5 tính năng bí mật trên smartphone không phải ai cũng biết
Smartphone là một trong những vật dụng khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tận dụng các tính năng bí mật trên thiết bị.

Cách cài đặt Google Assistant tiếng Việt

- Bước 1

Đầu tiên bạn hãy truy cập vào Google Play và cài đặt ứng dụng Google tại địa chỉ http://bit.ly/google-beta.
Bấm vào biểu tượng micro và nói OK Google hoặc Hey Google
Khi hoàn tất, bạn hãy bấm vào biểu tượng micro và nói “OK Google” hoặc nhấn im nút Home trong vài giây. Sau đó, bạn hãy chuyển sang thẻ Cập nhật nếu ứng dụng không tự động mở. Bấm vào biểu tượng micro và bắt đầu trò chuyện với trợ lý ảo. Google Assistant sẽ theo dõi cuộc trò chuyện, xác định ngữ cảnh và đưa ra phản hồi bằng các thông tin chính xác.
Google Assistant có thể trò chuyện, kể truyện cười, hát, mở ứng dụng,... ra lệnh bật/tắt thiết bị thông minh

- Bước 3: 

Tất nhiên, nếu đang sử dụng Google Home và các thiết bị thông minh (đèn, quạt, máy lạnh,…). Bạn có thể ra lệnh tắt/bật bằng tiếng Việt dễ dàng mà không cần sử dụng remote.
Đối với các thiết bị iOS, đầu tiên bạn cần chuyển đổi App Store sang khu vực Mỹ. Sau đó cài đặt ứng dụng Google Assistant lên phiên bản mới nhất (nếu đã có sẵn ứng dụng trên thiết bị thì gỡ đi và cài lại).

Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng micro, nói OK Google và bắt đầu trò chuyện hoặc ra lệnh để mở ứng dụng, điều khiển thiết bị,...
Vào ngày 6-5-2019 này, Google sẽ chính thức giới thiệu trợ lý ảo - Google Assistant (tiếng Việt) tại Việt Nam

Dự đoán trước về ngành điện tử sắp tới khi xuất hiện Google Assistant

1. Các thiết bị smarthome bán chạy hơn do ngày càng nhiều người mua đồ smarthom về xài với Google Assistant

2. Google hoặc các bên thứ ba có thể sẽ bắt đầu bán các dòng loa thông minh. Đây là thành phần cực kì quan trọng cho một ngôi nhà thông minh hiện đại. Nhờ các dòng loa thông minh này mà bạn sẽ không cần cầm điện thoại trên tay để điều khiển nhà, chỉ cần nói lệnh ra là nó lắng nghe thôi. Đặt 3-4 cái vòng vòng trong nhà là đi đâu cũng điều khiển được. Hiện tại các dòng loa Google Home, Home Mini... đều phải mua hàng xách tay, không có chính hãng.

3. Giá của thiết bị smarthome sẽ tăng do nhu cầu tăng, nhưng sau đó sẽ dần giảm xuống vì nhiều công ty thấy thị trường có tiềm năng nên nhảy vào cạnh tranh với nhau. Áp lực cạnh tranh sẽ khiến giá giảm về mức ban đầu hoặc thấp hơn.

4. Các hãng làm đồ smarthome sẽ quan tâm nhiều hơn tới Việt Nam. Hiện tại các hãng lớn trong ngành như Philips, Xiaomi, Samsung không bán đồ smarthome chính hãng ở nước ta. Anh em muốn mua xài phải đi mua đồ xách tay khá là cực do ít nơi bán. Ngoài ra lại không được bảo hành chính hãng nên hư hỏng cũng phiền lắm. Mình nghe nói rằng trong năm nay Philips và Xiaomi có thể sẽ đem đồ smarthome chính hãng về nước ta đấy, không biết tin đồn có đúng không.

5. Các công ty làm đồ smarthome ở Việt Nam cũng sẽ buộc phải thay đổi và làm cho sản phẩm của mình tương thích với Google Assistant. Hiện tại một số công ty làm đồ smarthome nhưng chỉ chạy với hệ sinh thái kín của họ. Những hệ sinh thái này có thể tốt ở vài năm trước nhưng giờ không gom về điều khiển được với Google Assistant là chết, chẳng ai mua cả.

Tạm kết

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.
Nguồn Internet
Share
Banner

Bé Nhoi

Bình luận:

0 comments: