Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Cách đặt tiêu đề tối ưu SEO để được index lên Top trong 1 ngày

SEO là một khái niệm bạn phải hài hòa giữa trải nghiệm khách hàng và các công cụ SEO. Bởi vì giá trị mà bạn viết ra không phải để hài lòng các công cụ kỹ thuật số mà là nhắm đến người dùng, là con người và họ có cảm xúc. Bài viết của bạn mà khơi gợi được cảm xúc của người đọc thì bạn đã thành công!


Cách đặt tiêu đề tối ưu SEO để được index lên Top trong 1 ngày
2 yếu tố cực kỳ quan trọng trong viết content website, đó là cách đặt tiêu đề tốt cho website và tối ưu thẻ tag cho bài viết. Theo kinh nghiệm của nhiều marketers thì bài viết mà không hội tủ đủ 2 yếu tố tiêu đềthẻ tag thì cho dù bạn viết nội dung hay hết đến thế nào thì bạn vẫn là người thua cuộc.

Bài viết này sẽ giúp cho bạn biết 1 trong 2 điều quan trọng đó là cách đặt tiêu đề H1 tốt cho website.

1. Tiêu đề là gì?

Tiêu đề bài viết
Tiêu đề bài viết chính là tên của bài viết mà bạn muốn khách hàng đọc. Tên bài viết là thứ đập vào mắt của khách hàng đầu tiên khi họ tìm kiếm trên Google hay vào blog của bạn.

Tiêu đề bài viết mặc định luôn là thẻ Heading 1 (H1) và tuyệt đối không được định dạng H1 cho các văn bản khác trong bài viết.

Tầm quan trọng của cách đặt tiêu đề sẽ ảnh hưởng đến 60% thành công của một bài viết bất kể bài báo hay tin tức quảng cáo.

2. Tiêu đề tốt là đặt tiêu đề chứa các từ khóa bạn muốn vào top Google

Tiêu đề chứa các từ khóa bạn muốn vào top Google

Bạn muốn sản phẩm, dịch vụ của bạn được tìm thấy bởi cụm từ tìm kiếm gì thì hãy đặt nó vào trong tiêu đề bài viết.

Ví dụ bạn muốn khách hàng biết được bạn kinh doanh nội thất chung cư thì tiêu đề bài viết cần SEO có thể chứa cụm từ cách bố trí đồ đạc tại nhà, các vật dụng trang trí cho phòng khách nhỏ dưới 20m2.

Vì sao vậy?
Vì khách hàng họ đang quan tâm đến vấn đề của họ. Đó là làm sao để sắp xếp đồ đạc trong nhà gọn gàng hơn, và họ sẽ tìm kiếm các cụm từ liên quan để giải quyết vấn đề đó.







Theo dữ liệu từ công cụ gợi ý từ khóa Keywordtool thì mỗi tháng có hơn 4500 lượt tìm kiếm cụm từ “Cách trang trí phòng khách“.

Vậy nếu tiêu đề bài viết của bạn chứa các cụm từ trên thì khả năng được người dùng truy cập vào là rất lớn. Đặc biệt là các vị trí trang 1 (10 vị trí đầu tiên trong bảng SERP)



Trên là danh sách các vị trí đang đứng top trang 1 khi tìm kiếm từ khóa trên, và khách hàng (như mình) sẽ click vào các vị trí này để tìm kiếm thông tin mà mình cần.
Vì vậy nếu bạn đặt tiêu đề không chứa từ khóa có thể dẫn dắt khách hàng truy cập website thì bạn sẽ thất bại.

3. Tiêu đề tốt là tiêu đề có nội dung giải quyết vấn đề của người dùng

Bạn mất hàng giờ để viết bài, tốn chất xám để suy nghĩ viết nội dung,… tất cả đều nhằm mục đích cung cấp giá trị cho khách hàng để họ mua sản phẩm dịch vụ của bạn.
Nhưng tất cả sẽ trở nên công cốc nếu bạn đặt tiêu đề kém hấp dẫn, không phù hợp với cụm từ tìm kiếm của khách hàng.

Mình đã từng gặp rất nhiều người kinh doanh mắc lỗi tương tự, đó là họ quá tin tự với sản phẩm mà mình kinh doanh kiểu “Ồ sản phẩm của anh tốt lắm em, hàng ngoại nhập đảm bảo chất lượng lắm” hay “Sản phẩm của chị độc quyền thị trường đó em!” nhưng mãi chẳng thấy bán được. “Chắc đang vận xui em ạ!”.

Sai quá sai! Mọi người thường gặp một sai lầm đó là áp đặt suy nghĩ của mình lên khách hàng và tự viết nội dung như kiểu sản phẩm của mình là số 1! “độc quyền” “top 1” “tốt nhất” để hi vọng khách hàng vào mua.

Họ tập trung quá nhiều vào việc PR cho sản phẩm của mình mà quên rằng người dùng (khách hàng) họ không quan tâm điều đó. Cái người dùng cần là làm sao để giải quyết vấn đề của họ.

“Tôi không cần biết sản phẩm của bạn có đẹp có tốt cỡ nào, nhưng nếu bạn cho tôi biết cách giải quyết vấn đề của tôi với sản phẩm đó, thì tôi chắc chắn sẽ mua!”

Lấy ví dụ bạn kinh doanh sản phẩm về mỹ phẩm mới tên là ABC thì các bài viết mà bạn muốn khách hàng tìm đến sản phẩm phải là dạng bài viết hướng dẫn làm đẹp, chăm sóc da,….Và các bài viết này sẽ dẫn vào trang giới thiệu sản phẩm ABC để người dùng đặt mua vì họ đã được hướng dẫn các mẹo làm đẹp. dưỡng da hiệu quả.


Tiêu đề có nội dung giải quyết vấn đề của người dùng

Các cụm từ tìm kiếm thường dùng của khách hàng đó là:
  • Dạng khái niệm là gì
  • Dạng tổng hợp, top về chủ đề nào đó
  • Dạng hướng dẫn, phân tích, mẹo, cách, thủ thuật

4. Tiêu đề tốt là tiêu đề tối ưu các yếu tố kỹ thuật của SEO

  • Tiêu đề đáp ứng các yếu tố kỹ thuật sau đây được xem là một tiêu đề tốt:
  • Tiêu đề chứa từ khóa chính (thường 3-4 từ) nằm trong 7-8 từ đầu tiên của tiêu đề
  • Tiêu đề nên chứa nhiều từ khóa đồng nghĩa với từ khóa chính
  • Tiêu đề có chứa từ khóa đuôi dài bổ sung tính từ, phó từ,…
  • Tiêu đề chứa các cụm từ tìm kiếm thường dùng của khách hàng (đã liệt kê) ở trên
  • Độ dài tiêu đề tối ưu hiển thị trên SERP nhất là dài khoảng 15 từ
Tiêu đề tốt là tiêu đề tối ưu các yếu tố kỹ thuật của SEO
Trong ảnh ví dụ trên:
Từ khóa chính: tăng tương tác
Từ khóa chính nằm trong 8 từ đầu tiên của tiêu đề
Độ dài tiêu đề không quá 15 từ
Từ khóa tương tự, từ đồng nghĩa: tăng reach
Dạng tiêu đề hướng dẫn: “cách”
Phó từ, trạng từ: 100%, cực chất, hay nhất, 2019

Như vậy tối ưu SEO là bước quan trọng sau khi thiết kế website hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng. 


Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đặt tiêu đề bài viết một cách hoàn hảo và thu hút lượt click cao.
Nguồn: Tổng hợp


Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments: