Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Cách tối ưu thẻ URL chuẩn SEO

URL không phải là yếu tố chính xếp hạng Website. Nhưng nó lại giúp trang Web hiển thị cao hơn trên các trang tìm kiếm.

Cách tối ưu thẻ URL trong SEO
URL thân thiện dành cho cấu trúc SEO cần gọn gang, sạch sẽ. Điều đó, sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt, dễ chia sẻ và dễ tối ưu cho các công cụ tìm kiếm.
Url là gì ? Cấu trúc của một đường dẫn Url tối ưu nhất cho website khi làm SEO là như thế nào?. Đó là các câu hỏi mà rất nhiều bạn mới học cũng như đang làm SEO thường xuyên đề cập đến. 
Bài viết xin được tổng hợp lại cho các bạn thêm cái nhìn tổng quát để hiểu rõ hơn.

1. URL là gì?

Cấu trúc của một URL 
 Điều đầu tiên cần hiểu về URL, đây là một thuật ngữ chuyên nghành được dùng trên cộng đồng mạng internet. 
Chi tiết hơn URL là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Uniform Resource Locator” và được hiểu nghĩa tiếng Việt là “tham chiếu tài nguyên internet” (đường dẫn) URL có khả năng tạo ra siêu liên kết cho các website.
Hiểu đơn giản hơn, mỗi tài nguyên khác nhau được lưu giữ trên internet sẽ được cấp cho một địa chỉ và địa chỉ này chính là URL. (Ví dụ: Công ty mình đang có trương trình viết web chạy SEO free một tháng các bạn quan tâm có thể theo dõi qua URL đó là https://jpwebseo.com/). Nói cách khác URL chính là đường dẫn đến 1 website cố định trên internet.

Thành phần đầy đủ của URL bao gồm:

  • Giao thức: http, https, ftp…
  • World Wide Web: www (có thể không có)
  • Domain (tên miền) Ví dụ: jpwebseo.com
  • Cổng giao tiếp: 80, 8090, 2082, 8090, 443, 7777
VD: đầy đủ đường dẫn cụ thể: https://jpwebseo.com/dich-vụ-seo

Khi làm SEO tại sao cần tối ưu hóa đường dẫn?

  • Tối ưu URL làm tăng thứ hạng trên SERPs
  • Người dùng nhìn thấy URL của bạn, xác suất nhấp chuột sẽ cao hơn
  • Tối ưu hóa URL giúp người dùng có thể nhớ và đánh lại URL nếu muốn quay lại vào lần sau.
  • Tối ưu hóa URL trong SEO ONPAGE?

2. Cách Tối Ưu Thẻ URL Trong SEO

Cách tối ưu thẻ URL trong SEO
Hiện nay do nhu cầu cung cấp và sử dụng các dịch vụ trên internet rất lớn và không ngừng phát triển thêm. Do đó các đơn vị kinh doanh dịch vụ đã phát triển rất nhiều các tài nguyên tham chiếu của mình, việc này cũng khiến cho người sử dụng không thể tìm kiếm được một địa chỉ URL nhất định trong các tìm kiếm của mình.

Đó chính là lý do mà SEO ra đời (các bạn có thể tìm hiểu thêm SEO là gì để hiểu hơn), việc tối ưu các địa chỉ URL tốt nhất để người sử dụng biết đến bạn là thành công của làm SEO. Sử dụng URL chính xác khi làm SEO rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất lớn đến yếu tố xếp hạng trên Google cho website đó.
Tối Ưu Hóa URL Trong SEO ONPAGE:


URL SEO gọn gàng mang đến người dùng trải nghiệm tốt


  • Chuyển từ URL động thành URL tĩnh: Bạn không nên để các ký tự như “?”, “#”, “=”, “@”, “%”,”%”, “$” trong URL của mình. Điều này sẽ gây khó khăn cho công cụ tìm kiếm (Search Engine – SE) đồng thời giảm index của bạn.
  • Từ khóa chính nên nằm ngay đầu URL: Đây là vấn đề tùy thuộc vào chiến lược SEO của bạn để tính toán khi đưa từ khóa vào và cách phân bổ sao cho thích hợp.
  • Nên dùng gạch nối (-) để phân cách từ khóa với nhau: Dùng dấu “-” phân cách các từ khóa trong URL sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ hiểu được cấu trúc URL và hiểu chính xác các từ khóa bắt đầu và kết thúc thế nào.
  • Giữ độ sâu của URL: Vấn đề này phụ thuộc vào cấp độ danh mục trong trang web. Bạn nên giới hạn cấp độ con ở 2 hoặc 3. Đây là độ sâu phù hợp nhất cho cả người dùng lẫn SE.
  • Kèm từ khóa trong URL: Chắc chắn rằng liên kết của bạn có chứa từ khóa chính. Nếu tham lam khi chèn thêm các từ khóa phụ vào sẽ tăng độ dài liên kết và làm loãng URL.
  • Giới hạn ký tự trong URL: URL của bạn chỉ nên gồm 10 từ hoặc 96 ký tự, ký tự trong URL quá dài thì SE sẽ bị giới hạn.
  • Dùng 1 định dạng duy nhất: Phải đảm bảo mỗi URL của bạn là 1 nội dung độc lập. Kiểm tra thường xuyên để tránh SE phạt bạn vì lỗi Duplicate Content (trùng lặp nội dung).
  • Giữ nguyên cấu trúc URL: Không nên thay đổi cấu trúc URL khi google đã index liên kết đó. Nếu bắt buộc phải thay thế bạn hãy sử dụng redirect 301 để chuyển URL cũ sang URL mới. Điều này sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến website.
  • URL Friendly = URL tĩnh và chứa từ khóa: URL chứa từ khóa sẽ làm tăng giá trị của bài viết. Ngoài ra, Google thích trang web tĩnh (.html) hơn là trang web động (?id=..).

Nhìn chung:

Chúng có cấu trúc tốt khi từ khóa cũng tốt. Điều này nhằm xuất hiện chuyên nghiệp hơn trên các trang kết quả tìm kiếm và cải thiện khả năng xếp hạng. Và thiết kế website là điều quan trọng đầu tiên khi tối ưu URL chuẩn SEO
Tạo ra một URL thân thiện SEO sẽ giúp trang của bạn thu hút sự chú ý của người dùng và công cụ tìm kiếm.
Nguồn: Tổng hợp



Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments: