Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Thẻ tag youtube là gì? Vai trò của nó trong việc tối ưu hóa video?

Bên cạnh Google thì Youtube là kênh tìm kiếm thông tin có nhiều người dùng nhất hiện nay. Nhưng để tối ưu video trên Youtube thì không phải ai cũng biết.


Thẻ tag Youtube có chức năng gì, liệu bạn có biết rõ?

Hiện nay đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ nội dung tĩnh sang nội dung động. Do đó, YouTube trở thành một kênh tìm kiếm video cực kì thông dụng. Cũng giống như Google, YouTube giúp người dùng tìm kiếm video yêu thích thông qua từ khóa.

Video càng được tối ưu từ khóa thì càng được xuất hiện đầu tiên khi người dùng tìm kiếm. Một trong những cách để có thể tối ưu video trên YouTube của bạn đó chính là tối ưu thẻ tag.


Thẻ tag YouTube có vai trò quan trọng trong việc tối ưu video

1. Thẻ tag YouTube là gì?

Thẻ tag đơn giản là những cụm từ được thêm vào trong phần mô tả của video. Nó giúp người dùng có thể nhận biết được video thuộc phân mục nào và đang nói về vấn đề gì.

Mặc dù YouTube luôn cân nhắc các vấn đề liên quan đến tương tác của khách hàng.

Chẳng hạn như lượt subscribe, lượt like, dislike hay lượt view, nhưng thẻ tag là tiêu chí hàng đầu quan trọng. Nó có khả năng giúp video leo lên danh sách kết quả tìm kiếm đầu của kênh.

Đồng thời, các thẻ tag còn có khả năng phân mục. Và nó cũng giống như các tag được gắn vào cuối mỗi bài viết website hay hashtags trên Facebook. Chẳng hạn, bạn chỉ cần nhấn vào hashtags là những thông tin, bài viết liên quan đều sẽ hiện ra trước mắt.


Thẻ tag Youtube có khả năng phân mục video dễ dàng

Các loại thẻ tag YouTube phổ biến hiện nay

Có 3 loại thẻ tag YouTube chính và mỗi loại đều phục vụ cho mục đích khác nhau, bao gồm:
Specific tags:

Đây là loại tags có liên quan trực tiếp đến nội dung của video đó. Chủ đề của video cần được thể hiện ngay trong các tags. Mỗi khi bạn gõ từ khóa trên thanh tìm kiếm, YouTube sẽ đưa ra cho bạn những gợi ý sao cho phù hợp.

Compound Tags:

Đây là tags được hợp thành từ 2 đến 3 ký tự. Tag này thường đặt ở phần tiêu đề. Bạn nên tránh sử dụng các từ nối và tag này được giới hạn vào khoảng 500 ký tự trở lại.

Generic:

Đây là tags vượt lên trên các tags thông thường của YouTube và được sử dụng thường xuyên trong suốt hầu hết các video của bạn.

Giả sử bạn có một chuỗi các video chuyên về các mẹo để nấu ăn thì tag generic của bạn thường là “Mẹo nấu”. Hoặc trong thời gian gần đây rộ lên các video về chủ đề chủ tịch thì cụm từ “chủ tịch” cũng là tag generic phổ biến.

Thẻ tag càng đa dạng giúp video ngày càng được tối ưu hơn với người dùng

2. Tại sao thẻ tag YouTube lại quan trọng đến như vậy?

Không kể đến video của bạn tốt đến như thế nào, thuật toán công cụ tìm kiếm chỉ có thể đọc được nội dung của bạn thông qua các ký tự.

Và vì thế, việc xây dựng nội dung của trang YouTube chỉ có thể thể hiện qua các thẻ meta data và các thẻ tag. Vì đây là không gian mà bạn có thể chèn được các từ khóa mình cần vào.

Đồng thời bản thân thẻ tag của YouTube cũng giúp người dùng có thể hiểu được chủ đề, phạm vi của video trên YouTube. Và giúp người dùng có thể hiểu được cấu trúc video của bạn.

3. Cách sử dụng thẻ tag YouTube hiệu quả

Ưu tiên thẻ tag đầu tiên là từ khóa mục tiêu

Đưa thẻ tag đầu tiên là từ khóa mục tiêu sẽ giúp cho YouTube có thể dễ dàng nhận biết được nội dung mà video muốn truyền tải. Vì thế hãy chắc chắn rằng thẻ tag đầu tiên là từ khóa chính xác. Và nó nhắm đến đối tượng mục tiêu của bạn.

Sử dụng nhiều từ khóa rộng để có thể bao quát cả chủ đề

Các từ khóa rộng giúp cho YouTube hiểu được chủ đề mà video của bạn muốn truyền tải là gì. Nếu video của bạn là nói về học nấu ăn, thì tag “học nấu ăn” chính là từ khóa cần đưa vào.

Sử dụng từ khóa cụ thể mô tả chủ đề

Quay trở lại với các video học nấu ăn. Nếu từ khóa rộng chính là “học nấu ăn” thì từ khóa cụ thể chính là tên món ăn.

Chẳng hạn bạn muốn tìm về “cách nấu bún chả Hà Nội” thì từ khóa cụ thể chính là “Bún Chả Hà Nội”. YouTube sẽ biết được cụ thể video của bạn đang nói về món ăn gì.

4. Làm thế nào để tạo tag YouTube hiệu quả?

Thẻ tag YouTube chính là từ khóa. Nếu bạn biết cách thức làm SEO thì quá trình nghiên cứu từ khóa cũng giống hệt như việc tạo tag trên YouTube. Quy trình để có được bộ thẻ tag YouTube tối ưu như sau:
  • Hãy xác định tập khách hàng, chính là đối tượng mục tiêu mà video của bạn hướng tới. 
  • Sử dụng các công cụ tìm kiếm, gợi ý từ khóa như Google Keyword Planner, Keywordtool.io,… 
  • Những công cụ này sẽ đưa ra cho bạn gợi ý những từ khóa sao cho phù hợp với mục tiêu của mình. 
  • Phân loại các từ khóa mục tiêu thành các thẻ tag generic, specific, compounds. 
  • Đưa từ khóa vào trong phần thông tin video.
Sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa để đặt thẻ Tag YouTube

Trên đây là những thông tin cần thiết để bạn có thể tạo được các thẻ tag YouTube hiệu quả. Nhằm giúp tối ưu video của bạn trong các kết quả tìm kiếm từ người dùng. Chúc bạn sẽ có được những video thật thành công và mang lại nhiều giá trị!

Tải file PDF:

Nguồn bài viết: https://www.matbao.net/tin-tuc/the-tag-youtube-la-gi-vai-tro-cua-no-trong-viec-toi-uu-hoa-video-53658.html
Share
Banner

Bình luận:

0 comments: