Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Kim thu sét cổ điển là gì? Những thông tin quan trọng nên biết

Kim thu sét cổ điển là gì?

Kim thu sét cổ điển đáp ứng tiêu chuẩn TCVN 9385 : 2012 (BS 6651 : 1999) là cột thu lôi bảo vệ tốt nhất cho công trình xây dựng. Kim thu sét là vật liệu rất quan trọng giúp ngăn chặn sự ảnh hưởng của các dòng sét với hiệu quả cao. Vậy chất liệu của kim thu sét cổ điển là gì?
Kim thu sét cổ điển là gì? Thông tin cần biết khi mua kim thu sét
Kim thu sét cổ điển là gì? Thông tin cần biết khi mua kim thu sét

Vật liệu kim thu sét cổ điển là gì?

  • Đồng - Copper
  • Thép mạ đồng - Copper bonded steel
  • Inox 304 - Stainless steel SUS304
Kim thu sét cổ điển là gì?
Kim thu sét cổ điển là gì? 

Mã sản phẩm
(VIỆT NAM)
Product Code (***)
Đường kính
Outsize Diamater (mm)
Độ dài
Size (mm)
NKCS1630016mm300
NKCS1660016mm600
NKCS16100016mm1000

Kim chống sét cổ điển là cột thu lôi có cấu tạo là một thanh kim loại dài được nối từ mặt đất lên đến đỉnh của công trình xây dựng. Thông thường, ở phía trên của một thanh kim thu sét đều được gắn một cái đầu nhọn. Đây là nơi để tập trung các dòng sét. Hiện nay, để tăng mức độ an toàn sản phẩm được lắp vào phía bên ngoài một cái vỏ được làm bằng sứ. Nhằm tránh sự ảnh hưởng của sét đến công trình xây dựng và chống sét lan truyền.

Cấu tạo kim thu sét cổ điển

Kim thu sét cổ điển là bảo bối để đem tới bình yên cho ngôi nhà, công trình. Nhiệm vụ chính của Kim thu sét là tập trung tia chớp, dẫn điện xuống đất.

Chất liệu của kim thu sét cổ điển là gì?

Kim loại chính là chất liệu tuyệt vời để chế tạo kim thu sét cổ điển như đồng, nhôm, hợp kim,… Nhưng đồng đỏ, đồng thau thường được chọn lựa nhiều nhất bởi đặc tính vật lý. Ngoài khả năng dẫn điện nhanh chóng, chất lượng bền bỉ theo thời gian là điểm nổi bật của đồng. Ngày nay để tăng khả năng an toàn, kim thu sét cổ điển còn được bọc thêm lớp sứ để hạn chế tối thiểu tác động của tia sét.

Các đặc điểm kim thu sét cổ điển là gì?

Cũng giống như những kim thu sét khác, kim thu sét cổ điển có nhiệm vụ bảo vệ cho công trình khỏi bị sét đánh. Tuy nhiên, kim thu sét cổ điển lại có tuổi thọ cao hơn rất nhiều và không cần nguồn năng lượng bên ngoài.

Bên cạnh đó, việc lắp đặt, bảo trì kim thu sét cổ điển khá dễ dàng không tốn nhiều thời gian, công sức. 

Ứng dụng của kim thu sét cổ điển trong đời sống

Thông thường kim thu sét cổ điển sẽ được sử dụng ở những công trình dân dụng như nhà xưởng, nhà máy, nhà ở hay biệt thự.

Ứng dụng của kim thu sét cổ điển là gì?

Hiện nay cột thu lôi hay kim thu sét được ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng với rất nhiều những công dụng khác nhau. Đây là sản phẩm rất thích hợp cho việc lắp đặt và thi công ở các công trình xây dựng như nhà ở, nhà máy, biệt thự, xưởng sản xuất,… với hiệu quả cao, lắp đặt nhanh chóng.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho các bạn đầy đủ các thông tin cần thiết về kim thu sét cổ điển là gì? Chúc các bạn chọn mua kim thu sét thành công!

Share
Banner

dinhdat

Bình luận:

0 comments: