Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Thủ thuật đẩy mạnh kinh doanh online cho doanh nghiệp nhỏ

Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần phải có linh hoạt thích ứng với những thay đổi không ngừng của thị trường. Đặc biệt với những doanh nghiệp nhỏ, cần phải luôn có những chiến lược thích hợp, tiếp cận những xu hướng mới như kinh doanh online, các cơ hội bán hàng mới để phát triển và thành công. 

Thủ thuật đẩy mạnh kinh doanh online cho doanh nghiệp nhỏ

Xây dựng Website chuyên nghiệp và được tối ưu

Để có thể cạnh tranh trên thị trường thương mại điện tử, doanh nghiệp không thể thiếu website để giới thiệu thông tin công ty, sản phẩm, dịch vụ của mình. Có thể nói, website đóng vai trò vô cùng quan trọng trong kinh doanh trực tuyến. Website là nơi mà khách hàng trực tuyến tiếp xúc với doanh nghiệp nhiều nhất trong môi trường số, là cổng thông tin giao tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Bạn cần tối ưu nội dung và giao diện theo hướng cá nhân hoá cho từng nhóm đối tượng, phân khúc người dùng. Website có giao diện bắt mắt, thân thiện, dễ sử dụng sẽ giúp cải thiện thời gian trên trang, tỷ lệ thoát, tỷ lệ chuyển đổi, tăng hiệu quả SEO,... Tối ưu hóa website sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy quá trình mua sắm, quyết định mua hàng trên website, tăng doanh số. Thiết kế Website hoàn thiện còn để hỗ trợ SEO, tăng uy tín doanh nghiệp. 

Xây dựng web chuyên nghiệp thể hiện uy tín thương hiệu
Xây dựng web chuyên nghiệp thể hiện uy tín thương hiệu
Doanh nghiệp cần lưu ý:
  • Lựa chọn tên miền phù hợp, tên miền cấp cao như .com, .vn, .net
  • Mua tên miền tại các nhà cung cấp lớn, uy  tín
  • Chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website, dịch vụ web hosting,... uy tín để đảm bảo trang web của mình luôn hoạt động tốt và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, bảo mật thông tin khách hàng và doanh nghiệp.

Tối ưu hóa website cho thiết bị di động

Theo thống kê, có đến 60% lượt truy cập trực tuyến là từ các thiết bị di động (tính từ năm 2014 đến nay). Các nhà nghiên cứu dự đoán rằng đến năm 2020, số lượng người dùng điện thoại thông minh sẽ lên đến 6 tỉ. Vì thế, doanh nghiệp muốn thu hút được lượt truy cập lớn vào website cần tối ưu hóa ứng dụng web trên thiết bị di động.
Trang web được tối ưu trên nền tảng di động sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm trong mắt khách hàng, họ sẽ dễ dàng bấm chọn tư vấn, gọi điện, nhắn tin, thậm chí dễ quyết định mua hàng hơn. Đồng thời các trang web tối ưu trên nền tảng điện thoại di động sẽ hiển thị ở thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. 
Cách tối ưu hóa website trên nền tảng điện thoại di động:

  • Sử dụng thiết kế responsive để web tự động điều chỉnh phù hợp từng thiết bị, ưu tiên điều hướng
  • Tối ưu hóa thiết kế, nội dung trên giao diện điện thoại, các nút call to action, điện thoại hiển thị nổi bật
  • Kiểm định thường xuyên, đánh giá khả năng truy cập web qua thiết bị di động. 

Đầu tư Marketing trên mạng xã hội

Mạng xã hội là kênh tốt nhất để đưa thương hiệu đến gần với khách hàng. Trong đó, Facebook là một trong những mạng xã hội có đông đảo người dùng nhất tại Việt Nam hiện nay. Đầu tư vào nội dung hình ảnh cho Fanpage là một bí quyết giúp bạn kinh doanh trực tuyến thành công. Bên cạnh đó, hình thức Marketing trên mạng xã hội có nhiều hình thức đa dạng, thúc đẩy sáng tạo. Chi phí Marketing trên mạng xã hội cũng rất hợp lý và phù hợp với doanh nghiệp nhỏ, mang lại doanh thu nhanh chóng, trực tiếp và có thể dễ dàng điều chỉnh chiến lược, ngân sách.
Marketing mạng xã hội mang lại nguồn thu cho doanh nghiệp
Marketing mạng xã hội mang lại nguồn thu cho doanh nghiệp

Tối ưu công cụ tìm kiếm

Hiện nay, Google chỉ hiển thị top 3 kết quả tìm kiếm Địa phương. Do đó, việc trang web đạt thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm sẽ mang lại lợi thế cho doanh nghiệp của bạn. SEO đòi hỏi kết hợp nhiều yếu tố như thiết kế website, SEO onpage, nội dung chất lượng, xác nhận danh sách địa phương,...
Thị trường kinh doanh online đầy tính cạnh tranh, để có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu online doanh nghiệp cần chú trọng vào những yếu tố tăng trải nghiệm khách hàng như thiết kế web chuẩn SEO thân thiện với người dùng, tối ưu công cụ tìm kiếm. Đây là những yếu tố có ý nghĩa vô cùng trọng yếu giúp đẩy mạnh tăng trưởng doanh số thực, phát triển doanh nghiệp.

Nâng cao uy tín thương hiệu, kết quả kinh doanh với Blog

Blog được xem là xu hướng tiếp thị nội dung hiệu quả cho doanh nghiệp. Blog cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người dùng, giúp bạn lôi kéo khách hàng tiềm năng, tăng lượng truy cập cho website.
Tạo blog đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh
Tạo blog đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh
 Theo thống kê, có đến 81% khách hàng tin vào lời khuyên trên blog, 61% khách hàng quyết định mua hàng dựa trên bài viết của blog. Điều đó cho thấy đầu tư cho blog là hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, không nên lầm tưởng rằng xây dựng Blog là sẽ thu được thành quả ngay, bạn cần một sự đầu tư lâu dài và nghiêm túc.
Doanh nghiệp nhỏ cần có những chiến lược cụ thể, đúng đắn và không ngừng sáng tạo, thích nghi để phát triển đột phá và thành công rực rỡ. Trong đó, kinh doanh online đã và đang là xu hướng không thể bỏ qua trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.
Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments: