Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

SEO Entity là gì? Lý thuyết quan trọng cần biết cho SEOer 2020

SEO Entity là gì?

SEO Entity là các thực thể được Google quét và nhận diện từ đó trả về kết quả tìm kiếm người dùng theo các thực thể liên quan. Vậy cụ thể ý nghĩa của Entity đối với SEO là gì?
SEO Entity là gì?
SEO Entity là gì?

Entity là “sự vật, khái niệm tồn tại độc lập, duy nhất, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được”. Sự vật ở đây không nhất thiết phải cầm nắm được. Nó có thể là màu sắc, ý tưởng, ngày giờ…
Có ba yếu tố quan trọng cần quan tâm khi xếp hạng:
  • Nội dung xây dựng bài viết SEO
  • Liên kết (link)
  • RankBrain

Nội dung xây dựng bài viết SEO

Một content có cấu trúc chuẩn cần chú ý những điều sau:
  • Độ rõ ràng, dễ đọc, dễ hiểu của nội dung
  • Sử dụng nhiều headline, table để tăng độ nhận diện
  • Dùng khéo léo các kiểu content dạng danh sách kết hợp đánh số và đầu mục
  • Nguồn gốc nội dung và bản quyền nội dung rành mạch, đáng tin cậy

Liên kết (Link)

Link là sự liên kết giữa các entity seo. Nó thông báo mối quan hệ và sự hướng tới giữa các trang với nhau. Các trang đó là thực thế, chứa những entity khác.
Entity của anchor text được liên kết bởi mối quan hệ với một chủ đề. Đồng thời là một entity và chủ đề đó sẽ được kết nối thông qua link dẫn tới entity của trang đích.

RankBrain

RankBrain không phải là yếu tố xếp hạng mang tính truyền thống.
Bạn cần đầu tư nội dung một cách chi tiết và bài bản. Hãy xây dựng các nội dung chủ đề nhỏ xung quanh một cụm chủ đề chính yếu. 
Không nên viết lan man hoặc một lần nhiều bài viết ở nhiều chủ đề khác nhau. Việc này sẽ khiến người đọc bị xao nhãng thông tin. Google khó nắm bắt được ý nghĩa đằng sau những nội dung của bạn để thể hiện cho người dùng thấy.
Ví dụ, đối với truy vấn “quà giáng sinh”, RankBrain sẽ phiên nghĩa để kết luận tín hiệu nào là câu trả lời phù hợp nhất.

Xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa trên chỉ số entity

Thứ hạng của entity sẽ dựa trên bốn yếu tố, bao gồm:

Mức độ liên quan SEO Entity là gì?

Độ liên quan được xác định khi các thực thể xuất hiện cùng lúc.
Về dụ:
  • Nếu hai entity được thường xuyên tham chiếu trên web, “Donald Trump” và “Tổng thống”. Khi đó, ta sẽ nhận kết quả sau:
  • Hai entity này thường xuyên tồn tại cùng lúc và trên các trang có độ uy tín cao. Khi tìm kiếm dưới dạng số nhiều, quá trình liên kết cũng tương tự.
  • Mỗi nhân vật là một thực thể và có liên hệ với entity “tổng thống”. Khi tìm kiếm truy vấn dưới dạng số nhiều, chúng ta thấy đầy đủ tất cả các thực thể.

Mức độ chú ý SEO Entity là gì?

Google sử dụng công thức khá đơn giản để xác định mức độ chú ý. SEO Entity có giá trị càng cao, giá trị danh mục hoặc chủ đề đang cạnh tranh càng thấp thì mức độ gây chú ý càng cao.
Nếu bạn là con cá lớn trong một cái ao nhỏ, bạn sẽ được chú ý nhiều hơn là con cá lớn giữa đại dương.

Mức độ đóng góp SEO Entity là gì?

Sự đóng góp được xem xét bởi tín hiệu bên ngoài (link, review). Đây là thước đo mức độ đóng góp của entity cho một chủ đề.
Review từ nhà phê bình ẩm thực nổi tiếng sẽ có sức nặng hơn là lời bình luận giá cả vu vơ của tác giả là ai đó không có danh tiếng, bởi đóng góp cho ngành của entity nhà phê bình đó có mức độ cao hơn.

Kết quả hiển thị SEO Entity là gì?

Chỉ số giải thưởng là thước đo cho những giải thưởng mà entity nhận được.
Tham khảo quy trình xử lý khi người dùng yêu cầu thông tin về một entity. Lấy ví dụ “những diễn viên nữ xuất sắc nhất”. Google sẽ tiến hành quy trình theo thứ tự sau:
  • Tính liên quan của các thực thể khác và gán giá trị
  • Mức độ chú ý và gán giá trị cho mỗi entity
  • Chỉ số đóng góp của thực thể và gán giá trị
  • Giải thưởng được trao và gán giá trị
  • Trọng số mà mỗi entity nên có, dựa trên loại truy vấn
  • Điểm số cuối cùng cho mỗi entity khả thi

Vì sao entity quan trọng với SEO?

Lý do Entity quan trọng với SEO là gì? Google không thể hiểu đủ rõ để giải thích các trang và quan hệ giữa các thực thể. Không có máy học và RankBrain, Google không biết nên ưu tiên tín hiệu nào và điều chỉnh các ẩn số một cách chính xác.
Entity đem lại những giá trị sau:
  • Khả năng tính toán mức độ khả thi của việc đáp ứng chính xác mục tiêu tìm kiếm của người dùng.
  • Khả năng hiểu ngôn ngữ và tông giọng, bất kể kết quả mang ý nghĩa tích cực hay tiêu cực.
  • Giảm đáng kể sự phụ thuộc vào các link.
Link vẫn đóng vai trò là tín hiệu xếp hạng. Nhưng sẽ theo cơ chế đơn giản để tạo nên giá trị entity. Để tối ưu hóa, chúng ta nên thay đổi cách nhìn nhận về website và cách tiếp thị ra bên ngoài.

Nếu muốn xếp hạng cho bất kỳ từ khóa nào, ta cần xem xét Goolge có thể hiểu tất cả những entity liên quan đến từ khóa hay không, và thứ tự thông tin xuất hiện đáp ứng chính xác mục đích người dùng.

Việc cần phải làm là xác định thực thể nào bạn cần trên website và chúng được thể hiện ra sao. Từ đó tối đa hóa khả năng Google hiểu mục đích của bạn trong việc đáp ứng mục đích của người dùng so với đối thủ cạnh tranh. Các dịch vụ seo web hiện nay rất ưu tiên tối ưu hóa SEO Entity.
Đối với các chuyên gia SEO, thay đổi trong liên kết là điều quan trọng. Xu hướng mới của Link sẽ đóng vai trò kết nối entity.
Google sẽ dựa trên bối cảnh tìm kiếm. Nó sẽ hiểu truy vấn được tham chiếu đến đối tượng nào. Bất kể bạn đang triển khai loại nội dung nào cũng phải xem xét mối liên hệ ngữ nghĩa hợp lý. Khi viết nội dung, hãy nghĩ đến những thành phần nên xuất hiện trên trang. Tham khảo top 10 để thu thập các entity khác trên những trang top đó.
Khi xây dựng link, hãy nghĩ đến những entity có liên quan đến bạn và lấy link từ những trang đó, thậm chí nếu các link đó bị giảm giá trị, bạn vẫn không bị ảnh hưởng.

Sử dụng Structured - Schema Markup

Schema markup hay structured markup là cách mà Google đang thúc đẩy để giúp họ xử lý tốt hơn dữ liệu được trình bày trên web.
Áp dụng SEO Entity trong Schema Markup
Áp dụng SEO Entity trong Schema Markup


Bằng cách bạn có thể nói rõ ràng cho Google biết mỗi từ có nghĩa là gì. Bạn có thể giúp Google xây dựng thư viện thực thể của họ.

Có thể khai báo schema (đánh dấu lược đồ) chi tiết tại: http://schema.org/docs/documents.html

Nếu bạn sử dụng nền tảng WordPress, đã có sẵn các Plugin giúp bạn khai báo schema. Nếu không có tiện ích hỗ trợ bạn, bạn có thể xem link trên để được hướng dẫn khai báo thủ công.

Hi vọng những thông tin tổng quan về entity seo là gì từ đó giúp bạn hiểu thêm và có thể ứng dụng hiệu quả hơn trong SEO.
Share
Banner

dinhdat

Bình luận:

0 comments: