Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

5 chú ý để SMS Brandname thực sự hiệu quả

SMS Brandname – một trong số những hình thức SMS Marketing đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Với hình thức này, tin nhắn được gửi đến khách hàng với phần người gửi (sender) là tên doanh nghiệp.

5 chú ý để SMS Brandname thực sự hiệu quả
SMS Brandname hay tin nhắn thương hiệu là dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt giúp doanh nghiệp gửi tin nhắn tiếp thị, chăm sóc khách hàng. 
Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách áp dụng SMS Brandname - tin nhắn thương hiệu thành công. Để thực sự khai thác hết tính hiệu quả của SMS Brandname thì doanh nghiệp cần chú ý 5 điều sau đây:

1. Xử lý danh sách khách hàng trước khi SMS Brandname

Danh sách khách hàng của doanh nghiệp đến từ nhiều nguồn khác nhau. Gồm có danh sách khách hàng hiện tại, danh sách khách hàng thu được từ một chương trình Marketing nào đó, danh sách khách hàng mua ngoài,… Đừng vội triển khai dịch vụ SMS Brandname ngay khi chưa tiến hành xử lý những danh sách khách hàng này.
Phân loại danh sách khách hàng trước khi gửi SMS Brandname
Phân loại khách hàng sẽ giúp cho chiến dịch SMS Marketing của doanh nghiệp” sát sườn” và phù hợp với khách hàng hơn bao giờ hết.

Việc xử lý danh sách khách hàng là việc làm tốn khá nhiều thời gian. Bù lại, hiệu quả dịch vụ tin nhắn thương hiệu sẽ tăng cao vì tỷ lệ tiếp cận đúng đối tượng cao. Chắc chắn rằng những người thực sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn sẽ nhiều hơn so với việc bạn không xử lý một cách nghiêm túc với danh sách khách hàng ngay từ ban đầu.

2. Phân biệt nội dung gửi SMS Brandname cho từng danh sách khách hàng

Sau khi đã xử lý tốt danh sách khách hàng, doanh nghiệp đã có phác thảo rõ ràng về tâm lý hành vi của từng nhóm khách hàng. Với mỗi nhóm khách hàng khác nhau nên có nội dung thông điệp khác nhau.

Nếu sử dụng chung một thông điệp cho tất cả danh sách khách hàng thì việc xử lý danh sách khách hàng trở nên vô nghĩa. Hiệu quả SMS Brandname cũng vì thế mà phải chịu chung số phận. Từ đó dẫn tới sự đánh giá sai hoặc từ chối dùng SMS Brandname. Doanh nghiệp có nguy cơ bỏ qua một kênh Marketing chi phí thấp mà hiệu quả cao.

3. Thông tin chất lượng nhưng ngắn gọn, xúc tích

Khách hàng tiếp nhận vô số thông tin mỗi ngày. Sự “bội thực” thông tin này gây ra tâm lý tiêu cực của khách hàng khi tiếp nhận thông tin. Thông tin đến từ nhiều nguồn khác nhau, trọng đó có thông tin dưới dạng tin nhắn  văn bản.

SMS Brandname luôn được gửi đến khách hàng một cách trực tiếp. Do đó, thông tin cần phải thật sự giá trị, không gây phản cảm đối với người nhận.

Không chỉ nội dung tin, mà hình thức tin cũng cần được chau chuốt. Thông tin cần phải luôn gắn với tiêu chí ngắn gọn, xúc tích. Xuất phát từ hai lý do chủ yếu sau đây. Một là do số lượng ký tự trên nội dung SMS thương hiệu bị giới hạn số lượng ký tự (160 ký tự cho một tin nhắn). Hai là xuất phát từ tâm lý khách hàng hầu hết không hứng thú với những thông tin quá dài.

Một lời khuyên rằng, đối với khách hàng chưa thực sự quan tâm đến doanh nghiệp, nếu thực hiện triệt để nguyên tắc ngắn gọn và xúc tích thì doanh nghiệp đã có được bước đầu thành công trong chiến dịch chăm sóc khách hàng.

Tham khảo thêm: Mẹo nhỏ giúp tin nhắn SMS Brandname trở nên thú vị

4. Lựa chọn thời điểm và tần suất gửi phù hợp

Lựa chọn thời điểm và tần suất gửi phù hợp
Nhiều doanh nghiệp vô tình gây mất uy tín trong lòng khách hàng vì không chú ý điểm này. Không ít khách hàng trở nên có tâm lý bài xích với những thông tin họ nhận được mỗi ngày. Thậm chí, có khả năng SMS Brandname của doanh nghiệp trở thành “spam” trong mắt khách hàng.  Vì thế, việc lựa chọn thời điểm gửi tin và tần suất khách hàng nhận tin là rất quan trọng.

5. SMS Brandname không chỉ là bán hàng

SMS Brandname không chỉ là bán hàng
SMS Brandname là phương thức kết nối đơn giản và ngay tức thì với khách hàng. Doanh nghiệp cần gây dựng sự thân thiện và làm cho khách hàng biết rằng họ đang được doanh nghiệp quan tâm một cách chân thành thông qua SMS Brandname. Điều này có sức ảnh hưởng lớn đối với hành vi của khách hàng.

Đích đến của SMS Brandname không chỉ là hiệu quả bán hàng mà còn là sự đánh giá của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Một lưu ý nhỏ, doanh nghiệp có thể thay đổi thứ tự giữa bước xử lý dữ liệu khách hàng và soạn thảo nội dung gửi cho từng danh sách khách hàng với nhau. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể xây dựng thông điệp SMS Brandname dựa trên danh sách khách hàng đã có. Hoặc ngược lại, từ môt ý tưởng Marketing rồi mới đi đến “xào nấu” dữ liệu cho khớp với mong muốn của chiến dịch Marketing.

Hy vọng với những chia sẻ của bài viết này, doanh nghiệp sẽ tránh được những sai lầm không đáng có trong SMS Brandname, đạt được hiệu quả Marketing như mong muốn. Nếu bạn chưa đăng ký SMS Brandname cho doanh nghiệp của mình thì cũng đừng chừng chừ mà hãy đăng ký ngay.

Tham khảo thêm: SMS Brandname là gì? Vì sao đây là giải pháp Mobile marketing hiệu quả hiện nay
Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments: