Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Những điều cần chú ý khi xem bảng giá hosting

Muốn làm kinh doanh online dài hạn, website bán hàng là điều chắc chắn phải có. Và để website có thể hoạt động, bạn phải thuê hosting để lưu trữ hình ảnh, dữ liệu và thông tin website.
MỤC LỤC:
  1. Windows Hosting hay Linux Hosting – điều chú ý đầu tiên khi xem bảng giá hosting

  2. Dung lượng ổ đĩa - điều chú ý thứ hai khi xem bảng giá hosting

  3. Băng thông - điều chú ý thứ ba khi xem bảng giá hosting
Với những người trong nghề lâu năm, việc lựa chọn thuê hosting từ host nước ngoài đến hosting giá rẻ tại Việt Nam chẳng làm khó được họ.

Còn những người mới chập chững vào nghề, chuyện chọn thuê hosting lắm khó khăn khi nhìn vào bảng giá hosting, bạn chỉ thấy đầy rẫy những con số, cụm từ không thể hiểu được.
Những thông tin hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra ánh sáng giữa “rừng” thông tin mù mịt trên bảng giá hosting.
Bạn chọn Linux Hosting hay Windows Hosting?

1. Windows Hosting hay Linux Hosting – điều chú ý đầu tiên khi xem bảng giá hosting

Dù chọn hosting nước ngoài hay hosting Việt Nam giá rẻ, những thông tin trong bảng giá hosting cũng không khác nhau là mấy. Và bạn cũng nên cân nhắc với hosting Việt Nam miễn phí sẽ có mốt số hạn chế cũng như băng thông đầu vào. Đầu tiên khi xem bảng giá hosting, bạn sẽ phải lựa chọn giữa Windows Hosting và Linux Hosting?

Windows Hosting chạy trên máy chủ có hệ điều hành Windows sử dụng ngôn ngữ lập trình: ASP, ASP.NET, và các hệ cơ sở dữ liệu SQL, Access… Windows Hosting có thể xử lý các tính năng khi ứng dụng liên quan đến Microsoft.

Việc vá lỗi của Windows diễn ra với tần suất thấp hơn Linux nên người dùng nhầm tưởng nó có nhiều lỗi hơn nhưng thực chất, thời gian sửa lỗi mới là nguyên nhân.

Linux Hosting chạy trên máy chủ có hệ điều hành Linux sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP, MySQL, Perl… Nhiều người thiết kế website thích Linux hơn Windows vì nó là phần mềm mã nguồn mở và việc chuyển đổi từ Linux Hosting sang Windows Hosting khá dễ dàng.

2. Dung lượng ổ đĩa - điều chú ý thứ hai khi xem bảng giá hosting

Dung lượng ổ đĩa chính là “căn nhà” để bạn lưu trữ “tài sản”. Tài sản ở đây là những dữ liệu, thông tin, hình ảnh… trên website của bạn. Hãy căn cứ nhu cầu lưu trữ để chọn dung lượng phù hợp tránh thiếu hụt hay lãng phí dung lượng.

Một số kinh nghiệm lựa chọn dung lượng ổ đĩa:
  • Nếu website của bạn chỉ là website nhỏ hay giới thiệu công ty, bạn chỉ cần dung lượng từ 1 đến 5 GB.
  • Nếu website của bạn là website lớn hay website thương mại điện tử, bạn phải cần dung lượng lớn hơn 5GB.

3. Băng thông - điều chú ý thứ ba khi xem bảng giá hosting

Nếu dung lượng ổ đĩa là căn nhà dữ trự dữ liệu thì băng thông chính là con đường vào nhà. Băng thông mỗi tháng bằng tích số giữa dung lượng website và lượng người ghé thăm website tháng đó. Vì vậy để lựa chọn băng thông phù hợp, bạn cần thực hiện vài tính toán:
  • Thứ nhất, bạn cần ước tính lượng người truy cập website tối đa cùng một lúc có thể lên đến bao nhiêu.

  • Thứ hai, bạn cần ước tính tổng dung lượng website của mình.
Từ tính toán này, bạn có thể xác định được độ rộng “con đường” vào nhà bạn. Nếu không tính toán kỹ lưỡng, hoặc bạn sẽ lãng phí số tiền lớn hoặc website sẽ quá tải, nghẽn mạng và ảnh hưỡng nghiêm trọng đến việc kinh doanh.
Với website cá nhân, 500MB băng thông đã đủ để dùng. Nhưng với website tin tức, bán hàng trực tuyến thì 20 GB băng thông vẫn phải suy nghĩ.
bang_gia_hosting_anh_03.jpg
Những kiến thức về hosting hỗ trợ tìm kiếm hosting phù hợp
Trên đây là những thông tin cơ bản trong bảng giá hosting thường thấy ở hosting nước ngoài và hosting Việt Nam. Ngoài những thông tin này, bảng giá hosting còn cung cấp một số thông tin khác. Để hiểu tường tận về hosting, bạn cần dành thời gian để nghiên cứu thêm. Hi vọng với những kiến thức này, bạn sẽ chọn được hosting phù hợp nhất.
Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments: