Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Những yêu cầu quan trọng khi thiết kế web chuẩn SEO

Thiết kế website chuẩn SEO đang là điều mà mọi trang web đều hướng tới.  Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để thiết kế Website chuẩn SEO hiệu quả nhất.

Website chuẩn SEO là gì ?

Website chuẩn SEO phải thân thiện với Google
Thiết kế Website chuẩn SEO có nghĩa là bên cạnh việc thiết kế và xây dựng nội dung web sao phù hợp người dùng và phải thân thiện với các công cụ  tìm kiếm. Ở nước ta thì số người dùng công cụ tìm kiếm Google là rất lớn, số người sử dụng các trang tìm kiếm là rất ít nên Website chuẩn SEO chính là website phải thân thiện với trình duyệt tìm kiếm Google.

Trong thời đại ngày nay, không những là website mà những trang blog đã trở nên hết sức phổ biết. Nhưng không phải là chỉ tạo website rồi lâu lâu viết vài bài như trước kia mà trong thời đại công nghệ phát triển, tính cạnh tranh giữa các website ngày càng khốc liệt , chỉ có những website chịu đầu tư từ nhân lực, chi phí cho đến thời gian thì mới tồn tại được. Chính vì vậy mà con người tìm đến thiết kế web chuẩn SEO.

Những yếu tố quan trọng của web chuẩn SEO

  • Lựa chọn tên miền và hosting:

Nếu ví Website như ngôi nhà thì tên miền và hosting chính là nền móng cực kỳ quan trọng cho ngôi nhà. Công đoạn này chính là tiền đề cho sự phát triển sau này của Website.

Khi mua tên miền phải phù hợp với nội dung mà bạn dự định làm, lưu ý là không quá 10 ký tự và kiểm tra thông tin tên miền ( kiem tra ten mien) trước khi đăng ký.

Khi mua hosting thì bạn nên lựa chọn hosting có uy tín, có tốc độ không bị thay đội và đặc biệt là  thời gian uptime cao. Bạn có thể sử dụng VPS hoặc thuê server riêng để dùng thay cho shared hosting nếu như bạn có điều kiện. Bạn nên chọn hosting có hỗ trợ nhằm để website có đường dẫn đẹp và hoạt động tốt.

Ngoài hai điều kể trên thì một phần quan trọng không kém đó chính là mã nguồn của bạn. Chúng ta có thể kể đến WordPress. Không phải lúc nào cũng cần có mã nguồn này, bạn hoàn toàn có thể  làm blog với các mã nguồn khác nhưng nó sẽ không có sự cạnh tranh như WordPress.
Tham khảo thêm: WordPress là gì? Hướng dẫn cài đặt WordPress toàn tập
  • Thiết kế website

Khi đã bắt tay vào quá trình thiết kế web chuẩn SEO thì trước hết  bạn phải đặc biệt  chú ý đến cách sử dụng  thẻ, bạn nên sử dụng HTML5 và CSS3, để website của bạn thật sự chuẩn thì  hãy áp dụng các công nghệ mới nhất trong việc  lập trình website.
  • Tối ưu hóa tiêu đề, từ khóa, mô tả

Bước tiếp theo là bạn phải tối ưu hóa tiêu đề, từ khóa, mô tả cho website cũng như các trang và bài viết. Đã có sự hỗ trợ rất đắc lực của việc tối ưu WordPress, công việc của bạn chỉ là  học tập và xây dựng trong quá trình quản lý trang web.

Cách sử dụng hợp lý các thẻ  headline, thẻ H1 để chứa những thứ quan trọng nhất, nội dung hơi quan trọng thì bạn đặt vào thẻ h2, cứ như thế bạn tiếp tục sử dụng các thẻ h3, h4… với mức độ quan trọng của nội dung giảm dần.

Bạn nên nhớ sử dụng CSS và Javascript trong các tập tin riêng, tuyệt đối không được xuất ra cùng lúc trong phần giao diện. Tuy nhiên, chúng ta cũng không  nên lạm dụng việc dùng quá nhiều các tập tin, hạn chế càng ít javascript càng tốt. Javascript rất quan trọng đối với các website nhiều chức năng.
Để thiết kế website chuẩn SEO thì cần rất nhiều yếu tố quan trọng
Hỗ trợ sitemap nhằm hỗ trợ cho các bộ máy tìm kiếm. Đừng quên RSS feed nhằm giúp cung cấp nội dung mới với tần suất  thường xuyên cho người dùng.
  • Tối ưu nội dung

Nội dung phải được ưu tiên, cái nào quan trọng thì đưa lên trước, cái nào kém quan trọng hơn thì đưa ra sau. Một điều cần phải ghi nhớ là Google chỉ xếp hạng cao đường link đầu tiên mà nó tìm thấy đối với các đường link trên cùng một trang , cho dù bạn có lặp đi lặp lại 1 đường link nhiều lần trên cùng một trang.

Giao diện phẳng đang là xu thế của thiết kế Website hiện nay, thay vì sử dụng hình ảnh họ chỉ sử dụng font và mã màu để xây dựng. Bạn nên dùng ont icon thay vì hình ảnh,dùng màu sắc thay hình ảnh nhằm để tăng tốc độ load trang, giúp website chạy nhanh hơn.

Kết luận

Mạng xã hôi đang là mảnh đất màu mỡ của việc chia sẻ thông tin, các website ngày nay đều có chức năng chia sẻ nội dung trên  các trang mạng xã hội như facebook, twitter.... Bạn nên tích hợp tính năng này vào thiết kế website để tăng thêm lượng truy cập.

Con người ngày nay không chỉ sử dụng máy tính để truy cập website  các thiết bị di động như smart phone, tabler.... Hãy ứng dụng giao diện responsive để website của bạn có thể hiển thị đẹp trên mọi loại kích thước màn hình, từ điện thoại, máy tính bảng cho đến lap top.

Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments: