Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

9 lời khuyên khi thiết kế layout cho website

Để tạo ra một thiết kế website chuyên nghiệp và gây ấn tượng cho người dùng trong khâu bố trí, bố cục trình bày hay còn gọi là layout vô cùng quan trọng.

Website là một tập tin HTML hoặc XHTML có thể truy nhập dùng giao thức HTTP.
9 lời khuyên khi thiết kế layout cho website
Muốn tạo ra các layer web đẹp đừng bỏ qua những lời khuyên hữu ích dưới đây nhé.

1. Sự hấp dẫn ngay từ trang chủ

Sự hấp dẫn ngay từ trang chủ
Trước hết để hấp dẫn người dùng hãy mang đến sự cuốn hút bằng cách tạo layer ngay từ trang chủ. Để tạo một layer trang chủ đẹp bạn nên tập trung vào các vị trí và chi tiết cụ thể:
  • Phía trên cùng của trang chủ sẽ là vị trí tạo ấn tượng nhất bởi đa số các khách truy cập sẽ tập trung sự chú ý của mắt từ đây. Vì thế hãy đưa tất cả các thông tin cần thiết nhất lên đầu trang bao gồm cả logo. Chèn một số liên kết đến các trang web và trang quảng cáo khác.
  • Mục đăng ký và đặc nhập nên hiển thị tại góc nhỏ trên cùng bên phải trang web.
  • Tạo ấn tượng với một slider chuyển động hoặc video background thay vì text nhàm chán

2. Nhất thiết phải có logo

Logo gíup nhận diện thương hiệu cho website doanh nghiệp
Bất cứ một thiết kế website nào cũng cần phải có logo, nó chính là cơ sở định vị, nhận diện thương hiệu đồng thời gia tăng niềm tin khách hàng. Bên cạnh đó, logo còn là chi tiết chi phối màu sắc và ảnh hưởng đến các đường nét trên website vì vậy cách hiệu quả và an toàn nhất để không ảnh hưởng đến tổng thể trang web là hãy thiết kế logo ngay từ đầu.

3. Đơn giản nhất có thể

Bước đầu hãy phác thảo layuot cho website thật đơn giản để hấp dẫn cũng như phù hợp với thị hiếu của đại đa số người dùng. Hơn thế nữa với sự đơn giản, lược bỏ đi những chi tiết rườm rà, không đáng có còn giúp doanh nghiệp tập trung chú ý hơn đến sản phẩm của bạn. 
Điều này đặc biệt đúng và hợp lý với các website bán hàng trực tuyến. Chỉ hiện thị duy nhất hình ảnh về sản phẩm và những mô tả về sản phẩm đó sẽ giúp người dùng tập trung và hoạt động bán hàng hiệu quả hơn.

4. Ngắn gọn

Ngắn gọn tập trung chủ yếu vào yếu tố nội dung. Doanh nghiệp phải luôn nhớ rằng thị hiếu học và quan tâm thông tin của người dùng hiện nay rất khác xưa. Với những thông tin trên website họ chỉ đọc lướt, tập trung vào một vài chi tiết quan trọng từ tiêu đề, thâm chí chỉ lướt ảnh. Vì thế hãy chú trọng sự ngắn gọn khi bố trí hay tạo nội dung cho website.

5. Font chữ

Font chữ có chân dần chiếm lĩnh thiết kế website
Luôn luôn chọn những font chữ đơn giản nhất, phù hợp nhất cho tất cả mọi đối tượng người dùng. Chỉ nên sử dụng tối đa 2 font chữ trên một trang web gồm 1 font chữ chính cho văn bản và font chữ dành cho các thẻ H1, H2, H3…

6. Điều hướng hợp lý

Điều hướng hợp lý sẽ giúp cho website trở nên logic và mạch lạc hơn đồng thời giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn. Thông qua điều hướng, người xem có thể đưa yêu cầu đến các trang mà họ cần hiệu quả hơn. Vì vậy hãy bố trí hợp lý và đừng quên tạo nút quay trở lại để thuận tiện cho việc sử dụng của người dùng.
Việc điều hướng tốt sẽ làm giảm tỷ lệ thoát trang nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng hiệu quả.

7. Sự nhất quán

Sự nhất quán trong toàn bộ chi tiết, yếu tố của dịch vụ thiết kế website sẽ giúp website liên kết chặt chẽ, thống nhất và mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.

8. Đáp ứng mọi độ phân giải màn hình

Đáp ứng mọi độ phân giải màn hình
Điều quan trọng của một website doanh nghiệp hiện tại là cần phải đáp ứng hay tương thích với mọi màn hình của các thiết bị truy cập từ laptop cho đến điện thoại di động. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng lượng truy cập đáng kể bởi hầu hết người dùng hiện tại đều có xu hướng tìm kiếm thông tin qua các thiết bị di động, smartphone.

9. Đừng quên màu sắc

Về màu sắc thể hiện trên website hãy sử dụng bảng màu một cách hợp lý nhất, tránh việc lạm dụng quá nhiều màu sắc chỉ nên kết hợp từ 2-3 màu để tạo hiệu ứng tốt nhất. Đặc biệt màu sắc nên liên quan mật thiết đến văn hóa, phong cách doanh nghiệp.

Lời kết:

Đó là những lời khuyên vô cùng hữu ích cho việc thiết kế layout để tạo ra một trang web hoàn chỉnh. Bạn nên tham khảo để bàn bạc với các công ty thiết kế website để đưa ra một bản layout chuẩn nhất, phù hợp nhất với lĩnh vực kinh doanh của mình.
Bên cạnh đó, việc đăng ký tên miền sẽ giúp cho website doanh nghiệp bạn trở nên uy tín, chuyên nghiệp hơn và dễ kiểm soát qua việc kiểm tra tên miền hay "kiem tra ten mien".

Tham khảo thêm: Năm 2019 xu hướng thiết kế website nào sẽ lên ngôi?
Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments: