Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Schema.org là gì? Bí quyết để website trở nên thân thiện với SERPs

Schema.org là gì?

Schema.org hay Schema Markup là đoạn code được thiết lập theo cấu trúc nhất định mà website cần cập nhật dữ liệu để giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ chủ đề chính của website dễ dàng. Khi đó, trước nhu cầu tìm kiếm của người dùng, công cụ tìm kiếm có thể đưa ra những kết quả chính xác hơn. Hiểu được Schema là gì, bạn có thể ứng dụng ngay cho website của mình để có được những lợi thế tốt nhất trong quá trình SEO trong khi tỉ lệ số website cập nhật dữ liệu có cấu trúc hiện vẫn đang ở một tỉ lệ rất thấp.
Schema Markup hay Schema.org là gì?
Schema Markup hay Schema.org là gì?

Schema là một đoạn code theo một cấu trúc được quy định sẵn với nhiều thành phần. Các thành phần này có thể là ngày, tháng, năm hay các thông tin về giờ mở cửa, đánh giá của khách hàng, hình ảnh.

Cách hoạt động của Schema.org là gì?

Không chỉ cần hiểu rõ Schema.org là gì? Bạn còn cần hiểu được phương thức hoạt động của Schema. Dạng thông tin có cấu trúc như thế nào để tận dụng tốt nhất. Schema.org phân biệt các thành phần của website bằng các đoạn mã riêng biệt. Mỗi đoạn mã sẽ được tượng trưng cho từng mục thông tin như hình ảnh, tên, ngày tháng,… Công cụ tìm kiếm sẽ căn cứ vào loại mã này để phân biệt được thông tin website.
Schema.org là yếu tố quan trọng giúp SERPs thống kê các dữ liệu quan trọng của website
Schema.org là yếu tố quan trọng giúp SERPs thống kê các dữ liệu quan trọng của website

Các mục thông tin Schema được gợi ý với rất nhiều mục. Bạn sẽ lựa chọn những tiêu chí cần thiết nhất và phù hợp nhất. Mục đích để cập nhật cho website của mình. Với tính năng mở rộng của Schema, bạn có thể thêm bất kỳ mục thông tin nào cần thiết cho website. Mặc dù chúng không có trong danh sách của Schema. Bạn cũng không quên làm cho website của mình trở nên hấp dẫn hơn để giữ chân được khách hàng truy cập vào website của mình.


Các thành phần Schema.org là gì?

Để hiểu được Schema.org là gì không chỉ cần hiểu về khái niệm. Mà bạn cần tìm hiểu tất tần tật những thông tin liên quan đến Schema. Không thể bỏ qua tìm hiểu cấu trúc Schema hoàn chỉnh và cập nhật vào website ra sao.

Dữ liệu có cấu trúc có thể được dùng để đánh dấu tất cả các loại item từ sản phẩm tới event(sự kiện) tới cả recipe (công thức nấu ăn). Schema.org được dùng phổ biến để cung cấp thông tin thêm những thứ sau:
  • Creative work (sản phẩm, tác phẩm sáng tạo)
  • Event (sự kiện)
  • Organization (tổ chức)
  • Person (cá nhân)
  • Place (địa điểm)
  • Product (sản phẩm)
Schema thường có những cấu trúc nhất định. Bạn nên hoàn thành các đoạn code Schema và cập nhật nội dung website. Điều này sẽ giúp website được công cụ tìm kiếm đánh giá cao. Cụ thể:
Một số thành phần trong đoạn code được cập nhật vào thẻ head của website như: “context”, “type”, “id”, “url”, “name”, “alternateNam”, “potentialAction”, “target”, “query-input” và có thể có thêm một số thành phần khác như “logo”, “image”, “priceRange”, “hasMap”, “email”, “founder”, “itemOffered”,….

Cách khai báo Schema.org 

Để bắt đầu khai báo Schema cho website của mình, bạn thực hiện lần lượt các bước như sau:
  • Thứ nhất: Mở trang khai báo theo đường dẫn http://schema.org/docs/full.html. Một loạt các danh mục sẽ được hiển thị. Đó cũng là các danh mục phù hợp cho website của bạn.
  • Thứ hai: Bạn cần khai báo theo cấu trúc đã được quy định sẵn.
  • Thứ ba: Sau khi đã khai báo xong thì bạn cập nhật cho website của mình. Bạn có thể kiểm tra bằng cách sử dụng Google Webmaster.
Bạn có thể xem thêm: Hướng dẫn cài đặt Schema cho website thủ công để được hướng dẫn cụ thể cách thêm Schema Markup cho website của mình.

Để hiểu về Schema.org là gì không quá khó nhưng việc cập nhật Schema cho website đôi khi khiến bạn gặp nhiều trở ngại trong các mã code. Nếu bạn không chuyên về code thì dễ dàng mắc phải một số lỗi. Do đó, để cập nhật Schema cho website của mình, bạn cũng có thể liên hệ đến các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ này cũng như dịch vụ thiết kế website để hỗ trợ tốt nhất cho bạn.
Share
Banner

dinhdat

Bình luận:

0 comments: