Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

WWW là gì? WWW hay non-WWW tốt cho SEO?

WWW là gì?

WWW hay World Wide Web là một không gian thông tin nơi chứa các tài liệu và nguồn tài nguyên khác của website được chia sẻ trên toàn cầu. Www bao gồm khối lượng thông tin toàn cầu mà bất kì ai cũng có thể xem trên Internet. Toàn bộ các dữ liệu này được gọi là một hệ thống siêu văn bản mà để truy cập. Vậy phương thức truy cập www là gì?

www là gì
Thông thường, các chuyên gia và nhà lập trình web vẫn khuyên dùng www trong tên miền

Để truy cập www người dùng cần sử dụng các trình duyệt web (web brower). Sau đó gõ các dòng địa chỉ tên miền cụ thể vào đó. Sau khi gõ tên miền cũng như địa chỉ trang web:
  • Hệ thống sẽ nhận các thông tin tại ô địa chỉ URL người sử dụng yêu cầu. Nói cách khác là tên miền website mà bạn vừa gõ.
  • Chương trình sẽ tự động gửi thông tin đến máy chủ (web server)
  • Cuối cùng, hiển thị các thông tin trên màn hình máy tính của người xem.
  • Người dùng có thể theo các liên kết siêu văn bản (hyperlink) trên mỗi trang web. Mục đích để kết nối với các tài liệu khác hoặc gửi phản hồi theo máy chủ bằng các tương tác cụ thể.

Non-www là gì?

Non-www là các trang web dù bạn không nhập "www" vào trước url thì vẫn đến được website bạn muốn truy cập. Ví dụ như sau:
  • www: www.kinhdoanhthucchien.xyz
  • non-www: kinhdoanhthucchien.xyz
Bạn vẫn có thể truy cập được site kinhdoanhthucchien dù nhập theo cách nào.

Nên dùng www hay non-www?

Hai hình thức này đều có thể giúp người dùng truy cập trang web một cách dễ dàng. Thông thường, các chuyên gia và nhà lập trình web vẫn khuyên dùng www thay vì non-www vì các lý do sau:

World Wide Web bao gồm khối lượng thông tin toàn cầu mà bất kì ai cũng có thể xem trên Internet
World Wide Web bao gồm khối lượng thông tin toàn cầu mà bất kì ai cũng có thể xem trên Internet
  • Non–www giống như cái tên viết tắt của www. Sẽ không có vấn đề gì về kĩ thuật nhưng về mặt hình thức, khách hàng và người dùng vốn vẫn quen thuộc và đánh giá cao đối với các trang web có tiền tố www. Vì vậy dùng www sẽ thể hiện sự đầy đủ và toàn vẹn hơn.
  • Khi một trang web phát triển tốt hay đã đến lúc các đơn vị sở hữu trang web đó cần thêm các trang con để mở rộng quy mô cũng như mô hình kinh doanh. Các trang web sử dụng www trong tên miền sẽ hữu ích và tiện lợi trong việc này.
  • Giúp phân loại, phân vùng nội dung, dich vụ website với các dịch vụ khác, giúp thể hiện nội dung truyền tải khi người dùng truy cập website của bạn.
World Wide Web cũng cần được tối ưu để không ảnh hưởng đến SEO
World Wide Web cũng cần được tối ưu để không ảnh hưởng đến SEO

Cách tối ưu www để tốt cho SEO

Cần làm gì để tối ưu URL? Có nhiều ý kiến trái chiều và chưa thể khẳng định kiểu tên miền nào sẽ hỗ trợ cho SEO tốt hơn. Dù vậy, có một trường hợp mà thiết kế website không nên gặp phải đó là chỉ sử dụng non-www mà không cài đặt chế độ tự liên kết đến www. Điều này sẽ làm ngăn cản việc truy cập của người dùng vào trang web. Thói quen của họ là chỉ gõ tên miền website.

Vì vậy, tốt nhất là bạn tối ưu phần này trước khi làm SEO để thứ hạng trang không bị ảnh hưởng. Có 2 cách để bạn thực hiện điều này:

Đăng ký với Google

Có nghĩa là, bạn có thể “thỏa thuận” với Google tên miền nào bạn muốn tập trung vào để công cụ này tập trung đánh giá xếp hạng. Chỉ cần truy cập“Google Webmaster Tool”. Tạo tài khoản và thiết lập lựa chọn để thông báo với Google phiên bản bạn muốn. Như vậy, thứ hạng (Rank) của website bạn sẽ được tính một cách chính xác hơn. Phiên bản bạn ưu tiên sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm.

Sử dụng công cụ “301 Permanent Redirect”

Khi người dùng gõ “https://kinhdoanhthucchien.xyz” hệ thống cũng sẽ tự động điều hướng sang “https://www.kinhdoanhthucchien.xyz”. Nghĩa là dù khách hàng có gõ non-www thì hệ thống vẫn tự chuyển sang www. Chế độ tự động này khá tiện lợi, hỗ trợ cả 2 định dạng tên miền cho thiết kế website chuyên nghiệp của bạn.

Www đóng vai trò không thể thiếu trong một website cũng như quá trình truy cập Internet. Sau khi xem xong bài viết về:"WWW là gì?", chắc hẳn bạn sẽ không còn thắc mắc vì sao chúng ta cần có yếu tố này trong tên miền trang web? Vì sao khi không gõ www vẫn tự động điều hướng và hiển thị website?
Share
Banner

dinhdat

Bình luận:

0 comments: