Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Pingback là gì? Phân biệt Pingback, Trackback, Self-Ping

Pingback là gì?

Pingback là chức năng tự động gửi thông báo đến chủ tài liệu/ bài viết được đề cập tại một trang web khác. Pingback cho các phần mềm khả năng giao tiếp giữa các trang web. Nó gần giống như các bình luận xa. Vậy cách thức hoạt động của Pingback là gì? Cùng tìm hiểu nhé!
Pingback là gì
Pingback là khái niệm không mấy xa lạ với blogger trong việc liên kết các bài viết với nhau.


Pingback hoạt động thế nào?

Pingback và Trackback là 2 khái niệm luôn đi kèm với nhau
PingbackTrackback là 2 khái niệm luôn đi kèm với nhau.

Dưới đây là ví dụ 2 website WordPress có bật Pingback:
  • Chúng tôi viết một bài đăng trên blog của chúng tôi
  • Bạn viết một bài đăng trên blog của bạn đề cập/link đến bài viết của chúng tôi
  • Phần mềm blogging của bạn sẽ tự động gửi cho chúng tôi một pingback
  • Phần mềm blogging của chúng tôi sẽ nhận pingback đó. Nó sẽ sau đó tự động đi đến blog của bạn để xác minh rằng pingback này xuất phát từ đây (link ở hiện tại).
  • Sau đó chúng tôi sẽ có khả năng hiển thị pingback của bạn như là bình luận của chúng tôi. Điều này chỉ là một đường link đến link của bạn.
Self-pingback là gì? Các pingback cũng hoạt động trong trang của bạn. Nếu một trong các bài đăng của bạn link đến bài đăng khác, thì WordPress của bạn sẽ gửi đi một self-pingback. Điều này có thể trở nên thực sự phiền toái.

Trackback là gì? Khác gì với Pingback?

Trackback cho các bloggers khả năng để giao tiếp giữa các trang web. Khi bạn link vào một WordPress blog thì họ sẽ nhận được thông báo qua pingback. Bạn có thể hiểu trackback là việc thông báo cho người khác về việc bạn kết nối bài viết/website đến họ. Vậy ví dụ như:
  • Chúng tôi viết một bài đăng trên blog của chúng tôi
  • Bạn muốn bình luận trong bài đăng của chúng tôi, nhưng bạn muốn chính các độc giả của mình nhìn thấy bạn đã nói gì và có thể bình luận về nó.
  • Bạn có thể viết một bài đăng trên blog của bạn và gửi một trackback đến blog của chúng tôi
  • Chúng tôi sẽ nhận trackback của bạn, và chọn để hiển thị nó như một bình luận hoặc không. Bình luận sẽ hiển thị như một tiêu đề, excerpt và một link đến bài đăng blog của bạn.

Vô hiệu hóa Trackback, Pingback

Trackback và Pingback Spam khiến rất nhiều blogger khó chịu.
Trackback và Pingback Spam khiến rất nhiều blogger khó chịu.

Bạn đã mệt mỏi với việc nhận các spam trackbacks và pingbacks? Có một lựa chọn cho bạn để vô hiệu hóa chúng hoàn toàn trong tương lai.
  • Đầu tiên, đi đến Settings, chọn Discussion.
  • Bỏ đánh dấu “allow link notifications from other blogs (pingback and trackback)”.
Bỏ đánh dấu hộp thoại đó sẽ chỉ vô hiệu hóa các trackbacks và pingbacks cho các bài viết trong tương lại (các bài viết chưa tồn tại).
Vô hiệu hóa Pingback và Trackback trên WordPress cực kỳ dễ dàng.
Vô hiệu hóa Pingback và Trackback trên WordPress cực kỳ dễ dàng.

Vô hiệu hóa Self-Pingback

Bạn mệt mỏi với việc blog của bạn self-pingback chính nó? Bạn có thể sử dụng một plugin gọi là No Self Pings mà sẽ tắt đi các self-pinback.
Self-Pings hay Self-Pingback khiến rất nhiều blogger khó chịu vì thế "ngắt" nó là điều cần thiết
Self-Pings hay Self-Pingback khiến rất nhiều blogger khó chịu vì thế "ngắt" nó là điều cần thiết

Bạn có thể copy đoạn mã sau đặt vào trong file functions.php.
  1. {code type=php}//remove pings to self
  2. function no_self_ping( &$links ) {
  3. $home = get_option( ‘home’ );
  4. foreach ( $links as $l => $link )
  5. if ( 0 === strpos( $link, $home ) )
  6. unset($links[$l]);
  7. }
  8. add_action( ‘pre_ping’, ‘no_self_ping’ );{/code}
Sau khi đọc bài viết này, hy vọng bạn đã có cái nhìn chi tiết hơn về Trackback, Self-pingback, Pingback là gì. Giúp tạo nền tảng thiết kế website thật chuyên nghiệp để thu hút lượt tương tác của người xem.
Nếu có vấn đề gì cần giải đáp bạn có thể để lại bình luận nhé!
Share
Banner

dinhdat

Bình luận:

0 comments: