Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

WordPress Hosting là gì? Hướng dẫn lựa chọn WordPress Hosting tốt nhất

WordPress hosting là gì?

WordPress Hosting hay còn được gọi là WordPress Managed Hosting. WordPress Hosting là dịch vụ hosting được cài đặt sẵn WordPress và được tích hợp quản lý từ nhà cung cấp.
WordPress Hosting là gì? Cần lưu ý gì khi thuê WordPress Hosting?
WordPress Hosting là gì? Cần lưu ý gì khi thuê WordPress Hosting?

Trong quá trình sử dụng dich vụ WordPress Managed Hosting, bất kể khó khăn cài đặt, nâng cấp là gì, nhà cung cấp sẽ hỗ trợ bạn tất cả.

Hướng dẫn lựa chọn WordPress Hosting

Lựa chọn vị trí đặt Server của WordPress Hosting

 Lời khuyên về WordPress Hosting tốt nhất: vị trí Hosting rất quan trọng đối với trang web

Lời khuyên về WordPress Hosting tốt nhất: vị trí Hosting rất quan trọng đối với trang web

Bạn cần xác định người truy cập vào website chủ yếu sẽ đến từ đâu? Điều này giúp bạn chọn máy chủ phù hợp theo nó. Nếu chủ yếu là từ Việt Nam, bạn nên chọn dịch vụ lưu trữ đã đặt tại Việt Nam. Để đảm bảo tốc độ truy cập nhanh nhất và sẽ không bị ảnh hưởng bởi tai nạn cáp quang dưới biển. Tốc độ truy cập và trải nghiệm của người sử dụng là những yếu tố quan trọng nhất. Những yếu tố này sẽ xác định thứ hạng của blog / website của bạn trên các kết quả tìm kiếm.

Google đã xác nhận rằng vị trí của server không ảnh hưởng hoàn toàn đến kết quả SEO. Miễn là nó cung cấp một trải nghiệm tốt cho người dùng của bạn. Điều đó có nghĩa, người dùng của bạn chỉ cần truy cập vào website với tốc độ nhanh nhất.

Yêu cầu về phần mềm của WordPress Hosting là gì?

Hãy đảm bảo rằng khi thuê Word
  • Hầu hết các dịch vụ WordPress Hosting tốt nhất khi chạy trên nền tảng Linux. Vì vậy hãy chọn hệ điều hành Linux khi thuê WordPress Hosting
  • Nên chọn dịch vụ hosting hỗ trợ PHP 7. Đây là phiên bản mới nhất và có hiệu suất tốt nhất hiện nay. Sử dụng PHP 7 sẽ giúp tăng tốc độ xử lý và khả năng tải các website  tốt hơn rất nhiều so với PHP 5.
  • Tính năng cho phép thay đổi phiên bản PHP: Tính năng này rất cần thiết cùng với chỉnh sửa các thông số PHP sẽ giúp bạn kiểm soát PHP dễ dàng hơn.
  • Bảo mật: Ngoài ra, bạn cũng cần phải kiểm tra xem máy chủ hỗ trợ an ninh Mod và các tính năng quét virus hay không. Đây là những tính năng bảo mật giúp bảo đảm sự an toàn website của bạn.
  • Đừng quên kiểm tra các thông số của cPanel. Mặc dù khi thuê Managed WordPress Hosting thì điều này là không quan trọng lắm. Vì nhà cung cấp đã tích hợp mọi thứ đảm bảo quá trình vận hành cho website của bạn

Lưu ý về Addon Domain của WordPress Hosting

Khi bạn thêm Addon Domain vào Server sẽ làm chậm tốc độ tải của từng website. Điều này ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng truy cập vào trang web. Vì thế khi đăng ký WordPress Hosting người ta thường giới hạn số Addon Domain từng tài khoản người dùng. Vì thế nếu bạn có nhu cầu chạy nhiều website nhỏ thì lựa chọn nhiều gói host nhỏ là điều nên làm.

Thông số khác cần lưu ý khi thuê WordPress Managed Hosting là gì

  • SSD hay HDD: SDD giúp tăng tốc độ đọc ghi dữ liệu cao hơn và nhanh hơn. Phản hồi của blog / trang web cũng nhanh hơn, giảm độ trễ thấp nhất.
  • IP chuyên dụng: tài khoản lưu trữ nằm trên một máy chủ duy nhất và chia sẻ địa chỉ IP của máy chủ đó.
  • Dịch vụ sao lưu tự động trong thời gian thực hoặc ít nhất mỗi ngày. Điều này sẽ đảm bảo blog / website của bạn luôn luôn an toàn. Bạn không cần cài đặt một plugin sao lưu bổ sung vì sẽ gây tốn tài nguyên.
  • cPanel của bạn cần hỗ trợ các tính năng cho phép người dùng khôi phục dữ liệu. StableHost và Siteground là một số đơn vị cung cấp các tính năng sao lưu cho cPanel.
  • Dịch vụ Cache và Cache-Control: các dịch vụ dữ liệu bộ nhớ cache sẽ giúp máy chủ lưu trữ của bạn có phản ứng nhanh hơn và tăng khả năng tải. Các dịch vụ cache tốt nhất và ổn định nhất cho WordPress là Varnish Cache. Tuy nhiên, giá của dịch vụ này là khá cao. Chính vì vậy hiện rất ít nhà cung cấp sử dụng nó.
  • Uptime:Hầu hết các WordPress Hosting hiện nay đều sử dụng Cloud Hosting làm nền tảng vì thế bạn có thể yên tâm vì ưu điểm của Cloud Hosting là 99,9%
Ngoài ra, với phần mềm FileZilla sẽ là trợ thủ đắc lực để trao đổi dữ liệu với hosting mà bạn cần biết.
FileZilla là phần mềm hỗ trợ truyền dữ liệu giữa máy tính cá nhân với máy chủ web thông qua internet bằng giao thức FTP. FileZilla bao gồm FileZilla Server và FileZilla Client.
Tham khảo thêm: FileZilla là gì? Cách dùng FileZilla trao đổi dữ liệu với hosting
Hy vọng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn WordPress Hosting phù hợp nhu cầu của mình!
Share
Banner

dinhdat

Bình luận:

0 comments: