Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Chatbot là gì? Cách cài đặt Chatbot facebook Messenger cực dễ dàng và nhanh chóng

Chatbot là gì?

Chatbot là một chương trình kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) để tương tác với con người. Công cụ này thay thế cho nhân viên để tư vấn trả lời những gì khách hàng thắc mắc. Chatbot thường trao đổi với người dùng qua hình thức tin nhắn (Textual) hoặc âm thanh (Audiotory).

Nguyên tắc hoạt động của chatbot là gì?



Chatbot giao tiếp với người dùng dựa trên một quy trình như sau:
Translator: Thông tin/yêu cầu của người dùng (user) sẽ được dịch lại bằng ngôn ngữ lập trình. Máy tính sau đó có thể hiểu được các công việc cần thực hiện.
Processor: Công nghệ AI tiến hành xử lý yêu cầu của người dùng.
Respondent: Máy tính nhận output từ AI và gửi trả cho người dùng kết quả tương ứng trên platform messenger.

Phân loại các loại chatbot

Có nhiều cách để phân loại chatbot. Nếu xét theo khía cạnh dịch vụ thì có thể chia chatbot thành 2 loại, đó là:

Chatbot bán hàng: Chatbot bán hàng là gì? Là công cụ hỗ trợ bán hàng hoạt động 24/7. Chatbot cập nhật liên tục, giúp bạn không bỏ sót đơn của khách hàng. Ưu điểm nổi bật của chatbot là đơn giản, dễ sử dụng. Chatbot bán hàng không cần dùng các phần mềm xử lý ngôn ngữ tự nhiên mà chỉ có các block tương tác đơn giản (text/image/gallery,…) để tương tác với khách hàng. Kịch bản trả lời cũng được xây dựng sẵn từ trước.

Chatbot chăm sóc khách hàng: Chatbot chăm sóc khách hàng là gì? Loại chatbot này thường được các trung tâm chăm sóc khách hàng lớn sử dụng để trả lời các câu hỏi thường gặp theo kịch bản hoặc dữ liệu có sẵn. Đối với những câu hỏi đơn giản, chatbot sẽ tự trả lời. Với các câu hỏi phức tạp hơn, chatbot sẽ chuyển đến nhân viên chăm sóc khách hàng để giải quyết. Trong quá trình hoạt động, chatbot sẽ tự học để đưa ra những câu trả lời chính xác và phù hợp với thực tế hơn.

Hướng dẫn tạo chatbot trên Facebook Messenger


Bước 1: Để tự tạo chatbot Facebook Messenger, trước tiên các bạn cần đăng nhập tài khoản Facebook và tạo cho mình một Facebook Page.

Bước 2: Tiếp theo chúng ta truy cập vào trang dành cho các nhà phát triển của Facebook.

Bước 3: Tại đây các bạn nhấn vào mục "Tạo ứng dụng" ngay bên cạnh hình đại diện của mình ở góc phải giao diện trang Facebook Developer.


Bước 4: Nhập tên hiển thị tùy ý và nhấn vào "Tạo ID ứng dụng".
Bước 5: Xác nhận mã captcha rồi nhấn Gửi.
Bước 6: Tại giao diện quản lý ứng dụng vừa tạo, các bạn tìm đến mục Messenger và nhấn vào Thiết lập.
Bước 7: Di chuyển xuống dưới tìm tới mục Tạo mã, các bạn nhấp vào Chọn một trang và trỏ tới trang fanpage của bạn cần tạo bot chat tự động.

Bước 8: Hộp thoại xác nhận sẽ xuất hiện khi bạn lựa chọn xong page, khi đó bạn hãy nhấn Tiếp tục với tư cách... để cấp phép cho ứng dụng được liên kết và hoạt động trên trang Facebook Page mà bạn lựa chọn.
Nhấn OK để xác nhận lần nữa.

Bước 9: Tiếp theo, các bạn mở một tab trình duyệt mới và truy cập vào website của Botsify TẠI ĐÂY, sau đó nhấn vào SIGN UP để tạo cho mình một tài khoản miễn phí.

Bạn có thể tạo nhanh tài khoản bằng liên kết Facebook khi nhấn vào Sign up with Facebook.

Nhấn Tiếp tục với tư cách... để tiếp tục.

Nhấn OK để xác nhận.

Bước 10: Tại giao diện sử dụng trang Botsify, các bạn nhấn vào mục Basic Bot

Bước 11: Đặt tên bot chat tự động theo ý của bạn và nhấn Create



Bước 12: Danh sách các Page mà bạn quản lý hiện ra, nhấn Connect tương ứng với page bạn cần tạo bot chat tự động và nhấn Let's Start để tới bước tiếp theo.


Bước 13: Giao diện tiếp theo, các bạn nhấn vào biểu tượng hình tam giác góc bên trái trang quản lý Botsify và chọn New Story.


Bước 14: Tại đây sẽ có 2 lựa chọn User says và Bot says.
- User says: là cụm từ khóa người dùng
- Bot says: cụm từ bot tự động trả lời
Tùy theo nhu cầu sử dụng page mà bạn có thể gán các cụm từ khóa với nhau cho hợp lý, chẳng hạn như thiết lập của mình như hình dưới đây. Thiết lập xong, các bạn nhấn Save để lưu thiết lập.


Bước 15: Tiếp theo các bạn truy cập vào mục Basic Messenges
Ở đây sẽ có 3 phần:
Greeting message introduce your chatbot: Giới thiệu chatbot của bạn (hiển thị ngay giữa khung chat)
Get started button Send first message as a chatbot: Tin nhắn đầu tiên khi bạn click Bắt đầu chat với page. Bạn cũng có thể thêm thuộc tính bằng cách nhấp vào Add user's attribute or a varaible. Chẳng hạn như Chào bạn Phạm Hưng! Bạn cần mình giúp gì.

Default message: Khi mà tin nhắn bạn gửi bot không hiểu thì botchat sẽ tự động trả lời

Sau khi đã thiết lập xong, các bạn nhấn Save để lưu cài đặt.
Bước 16: Tiếp tục lựa chọn Settings

Bước 17: Tại đây các bạn nhấn vào Connect with your Facebook Application

Nhấn Yes để tới bước tiếp theo.

Bước 18: Ngay lập tức bạn sẽ nhận được một đường link và mã xác minh như hình sau.

Bước 19: Quay trở lại trang dành cho các nhà phát triển của Facebook, các bạn tìm đến mục Webhoocks và nhấn vào Thiết lập Webhoocks.

Một hôp thoại hiện ra, các bạn dán đường dẫn và mã xác minh có được ở trang Botsify vào các trường theo yêu cầu. Đồng thời tích dấu kiểm vào hết các trường gửi và nhấn Xác minh và lưu.

Nhận được thông báo Hoàn tất như hình dưới đây coi như bạn đã hoàn thành xong việc tạo bot chat tự động trên Facebook Messenger.

Ngay bây giờ bạn có thể kiểm tra bằng cách sử dụng nick Facebook khác và chat tới page vừa tạo bot chat sẽ nhận được kết quả như mình đã thiết lập ban nãy.

Đó là tóm tắt tất cả các bước để bạn có thể tự tạo chatbot cho page của mình. Bạn cũng nên xem qua bài viết Chatbot là gì? Ứng dụng thực tế của Chatbot trong kinh doanh để hiểu thêm về cách hoạt động của chatbot.
Share
Banner

dinhdat

Bình luận:

0 comments: