Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Công cụ seo là gì? Nó giúp ích gì trong quá trình làm seo

Ngành seo ngày càng phát triển đối với các doanh nghiệp trên thị trường hiện nay. Bài viết dưới đây giúp bạn hiểu rõ hơn về seo và một số công cụ seo sử dụng hỗ trợ cho website.

Muốn trở thành một Seoer chuyên nghiệp không thể bỏ qua các công cụ seo


Công cụ seo là gì? Nó giúp ích gì trong quá trình làm seo

Công cụ seo là gì?

Là một trong số thuật ngữ tất cả các seoer đều biết và nhắc tới trong quá trình làm seo. Bạn đọc hiểu tóm tắt là tất cả các công cụ seo đều hỗ trợ cho seoer và người quản lý về mặt kỹ năng và quản trị. Nó có thể đo lường hiệu quả, kiểm tra kỹ thuật hay giúp đỡ phần nào đó cho người làm seo. Ngoài ra, các công cụ seo cũng là phần mềm hỗ trợ đắc lực cho thế giới công nghệ rất nhiều. Đây cũng chính là các công cụ seo của google hoặc có thể là của một lập trình viên giỏi nào đó đã làm ra để hỗ trợ làm seo thay thế con người.

Tổng hợp các công cụ seo hiệu quả nhất

Seo tools miễn phí giúp tiết kiệm một phần ngân sách doanh nghiệp của bạn

Đến với hệ thống công cụ seo google bạn không nên bỏ qua một trong số các công cụ sau đây: Công cụ seo nghiên cứu từ khóa, công cụ seo audit website, công cụ seo phân tích Backlink, công cụ seo theo dõi thứ hạng từ khóa, bộ công cụ tối ưu hóa website, công cụ seo tối ưu hóa thiết bị di động, tổng hợp các công cụ seo chuyên ngành, công cụ theo dõi trending, công cụ seo phân tích traffics website, công cụ kiểm tra chất lượng bài viết và bài viết… Trên đây là một số công cụ tiêu biểu tôi liệt kê ra cho các bạn tham khảo. Sau đây mời các bạn xem chi tiết từng công cụng tính năng của tất cả các công cụ bên nhé

Các công cụ seo phân tích và nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là một phần rất là quan trọng trong quá trình làm seo mà tất cả các seoer đều biết, những mỗi người có một cách nghiên cứu khác nhau. Sử dụng những công cụ khác nhau để tìm cho mình những bộ từ khóa mang tính chất chuyển đổi cự cao. Dưới đây tôi cũng muốn giới thiệu cho các bạn một trong số các công cụ seo chuyên dùng để nghiên cứu từ khóa hữu hiệu nhất.
Nghiên cứu từ khóa là một phần rất là quan trọng trong quá trình làm se
Nghiên cứu từ khóa là một phần rất là quan trọng trong quá trình làm seo

Công cụ seo chuyên dùng để nghiên cứu từ khóa hữu hiệu nhất

  • 1. Keyword Planner
  • 2. Bing Keyword Tool
  • 3. Keywordtool.io
  • 4. UberSuggest.org
  • 5. Spineditor.com
  • 6. Alexa.com
  • 7. Ahref.com
  • 8. Spacky
  • 9. SEO Digger
  • 10. Submit Expresss
  • 11. Word Tracker
  • 12. SEO Book Keyword Research Tool
  • 13. Niche Bot Keyword Research
  • 14. Good Keywords
  • 15. serpwoo.com
  • 16. Semrush.com
  • 17. moz.com
  • 18. kwfinder.com
  • 19. grepwords.com
  • 20. linkdex.com
  • 21. Google analytics
  • 22. Google webmaster tool
  • 23. Seoquake
  • 24. Webdeveloper
Trên đây là một số công cụ seo giúp bạn nghiên cứu và phân tích từ khóa tốt nhất trong quá trình Ranking. Nghiên cứu từ khóa cũng chính là một phần không thể thiếu trong quá trình seo. Vì bạn lựa chọn từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi cao hay từ khóa có lượt tìm kiếm cao đều là do người đầu tư lựa chọn.
Công cụ seo liệt kê tất cả những từ khóa liên quan đến nội dung mà bạn muốn hiển thị. Như vậy, có rất nhiều từ không liên quan hoặc những từ quá cạnh tranh với sức lực của mình thì đây là lúc bạn cân nhắc khi lựa chọn từ khóa cho kế hoạch seo của mình.


Nghiên cứu từ khóa cũng chính là một phần không thể thiếu trong quá trình seo
Nghiên cứu từ khóa cũng chính là một phần không thể thiếu trong quá trình seo

Công cụ seo google giúp bạn Audit website

Audit website là một trong số công việc không riêng về các seoer mà còn các nhà quản lý cần phải biết đến điều nay. Vì công việc này giúp bạn tối ưu lại website tổng thể những thiếu sót trong quá trình làm việc. Nó đưa ra các vấn đề đúng sai của bạn trong quá trình làm và bạn sẽ thấy những lỗi đó để tối ưu lại. Vì thế bạn có thể cải thiện lại trang web theo ý muốn của bạn và bắt đầu chiến dịch đẩy Top tất cả những từ khóa mà bạn đã nghiên cứu.
Công cụ seo google giúp bạn Audit website
Công cụ seo google giúp bạn Audit website

Công cụ Seopowersuite.com

Đây là một trong số công cụ sử dụng hiệu quả trong quá trình làm SEO của tất cả các seoer trên toàn thế giới. Ngoài GSA ra thì bộ công cụ seo “seopowersuite” rất mạnh và đầy đủ tính năng quan trọng hiện có trong seo. Bạn có thể sử dụng nó để kiểm tra Audit website của bạn một cách tổng thể, kiểm tra các chỉ số và đưa ra hướng giải quyết.

Với những chức năng tuyệt vời như thế bộ công cụ này đã được các chuyên gia trên thế giới sử dụng nó như một cánh tay phải đắc lực cho những chiến dịch làm seo. Người làm seo mà không biết đến bộ công cụ này thì quá trình làm seo của bạn có thể bị khó khăn. Trọn bộ công cụ seo hiệu quả nó chỉ có 4 phần mềm hỗ trợ bạn thôi chính là:
  • 1. Website Auditor
  • 2. Rank Tracker
  • 3. SEO Spy Glass
  • 4. Link Assistant
trọn bộ công cụ seo “Seopowersuite”
Trọn bộ công cụ seo “Seopowersuite” giúp bạn rút ngắn thời gian công việc của một Seoer

Trên đây là trọn bộ công cụ seo “Seopowersuite” có thể giải quyết rất nhiều các công việc của một Seoer và nó có thể thay thế rất nhiều người làm trong một thời gian ngắn. Nó được chia thành từng phần để chạy trên hệ điều hành Windows hoặc Macbook. Điều quan trọng hơn chính là bộ công cụ này tạo báo cáo dự án seo một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Công cụ seo tốt nhất khi dành cho Audit website

1.      seoptimer.com (SEO Ptimer)
2.      mysiteauditor.com (My Site Auditor)
3.      netpeaksoftware.com (Found SEO Audit Tool)
4.      zadroweb.com (SEO Auditor)
5.      raventools.com  (Raven Tools)
6.      woorank.com ( WooRank)
7.      vi.wordpress.org/plugins/contentlook  (SEO Audit Tool by ContentLook)
8.      screamingfrog.co.uk (Screaming Frog)

Lợi ích của công cụ seo

Công cụ seo của google là một trong số những cánh tay phải đắc lực trong thế giới làm SEO nói riêng và thế giới maketing nói chung. Trên thực tế thì làm seo ngày nay khác hoàn toàn so với ngày xưa. Ngày trước chỉ cần viết một bài ngắn ngắn rồi dùng các công cụ seo đẩy lên là được. Nhưng bây giờ khác hẳn về tư duy cũng như cách làm. Ngày trước là tối ưu cho Google là nhiều nhưng hiện tại bây giờ thì tối ưu thiên về hành vi của khách hàng là nhiều hơn.
Sự tiện lợi của công cụ seo đã trở nên hoàn thiện hơn
Sự tiện lợi của công cụ seo đã trở nên hoàn thiện hơn

Sự tiện lợi của công cụ seo đã trở nên hoàn thiện hơn khi các seoer áp dụng nó theo một công thức nhất định và theo các quy tắc, thuật toán của Google. Biết cách áp dụng bài bản các công cụ seo của google thì chiến dịch làm seo của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nó có thể thay thế con người làm những công việc đơn giản hoặc những công việc mà con người không thể làm được thì công cụ sẽ giúp bạn hoàn thiện điều đó. Điều quan trọng hơn là đáp ứng tốt nhu cầu công việc của bạn và giải quyết được vấn đề là đã thấy hiệu quả của những công cụ này rồi


Công cụ Seo sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn
Công cụ Seo sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

Tổng Kết

Trên đây là một số công cụ seo của google mà tôi đã liệt kê ra cũng như một số tính năng tiêu biểu của từng loại công cụ seo rồi. Bạn có thể tham khảo các tính năng của từng để có thể áp dụng tốt nhất trong quá trình làm. Các chuyên gia thường có câu công cụ seo không có lỗi, lỗi là do người sử dụng có đúng cách hay không. Vì vậy, bạn nên xem các hướng dẫn để có thể áp dụng vào công việc của bạn tốt hơn.

Trên đây là tổng hợp các công cụ seo của google cũng như của một số lập trình viên giỏi đã tạo ra để nhằm hỗ trợ đắc lực cho quá trình seo của bạn.
Cám ơn các bạn đã quan tâm đến các công cụ seo mà tôi đã kể ra trong bài viết này. 
Nguồn Tồng Hợp
Share
Banner

Bé Nhoi

Bình luận:

0 comments: