Ngày nay, website mọc lên ầm ầm như nấm. Cùng với đó, dịch vụ SEO và người làm SEO cũng vì thế mà tăng nhanh đến chóng mặt. Để tạo được một lợi thế nhất định với hàng tá đối thủ cạnh tranh, phải tự xây dựng và phát triển cho mình một chiến lược SEO tốt. Bạn cần làm điều này muốn trở thành một SEOer chuyên nghiệp.
Hãy làm SEO trên nhiều ngôn ngữ (đa ngôn ngữ)
SEO sử dụng nhiều ngôn ngữ giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn |
Vấn đề nghe có vẻ mơ hồ. Bạn có thể xác định được bao nhiêu website tiếng Trung, Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Tiếng Hàn Quốc...? Hiện có hàng nhiều ngôn ngữ khác nhau và nếu bạn biết tận dụng tốt tối đa sự đa ngôn ngữ, bạn có thể sẽ chiến thắng lớn trong công cuộc SEO của mình. Ví dụ đơn giản: Bạn không thể vượt qua, hầu như không thể, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp bằng từ khóa "Good SEO", vì có quá nhiều đối thủ giỏi làm việc này. Khi đó bạn nên nghĩ ngay đến phương án tiếng Việt. Và khi đó "SEO hàng đầu" sẽ là một minh chứng cụ thể cho việc biết tận dụng ngôn ngữ. Bạn có thể lên rất nhanh với từ khóa tương tự.
SEO bằng hình ảnh, biểu tượng
Không như trước đây, hình ảnh ngày càng trở nên quan trọng và các chuyên gia của Google luôn biết điều đó. Hình ảnh trực quan và sinh động, số lượng người tìm kiếm dịch vụ hình ảnh ngày càng tăng. Cụ thể là trong Google Image Search. Nếu bạn tối ưu và đưa được hình ảnh trên website của mình trong top đầu kết quả tìm kiếm của người dùng, đó sẽ là thắng lợi lớn. Bởi đôi khi, nhiều SEOer chỉ chú trọng vào SEO-text, từ khóa mà không chú trọng đến mảng này. Đây có thể là lợi thế của bạn chăng nếu bắt đầu sớm?SEO video, clip
Không như các loại hình khác, Video và Clip là một loại hình rất đặc biệt. Và vì thế, tạo ra nó sẽ khó hơn các loại khác. Viết một đoạn văn hay vẽ một hình ảnh chắc chắn sẽ đơn giản hơn nhiều nếu bạn phải tạo một video clip về một chủ đề nào đó.Nghiên cứu gần đây cho thấy Video ngày càng có tiếng nói quan trọng trong thứ hạng tìm kiếm. Tối ưu hóa video pha trộn với text, hình ảnh là một cách làm khôn ngoan. Đơn cử như việc bạn thường xuyên sử dụng các nguồn video trên youtube hay các mạng truyền thông xã hội khác. Rất nhiều webmaster đã làm tốt việc này.
SEO bản tin, viết tin bài
Hàng ngày luôn xảy ra vô số sự kiện, tin tức với hàng loạt chủ đề khác nhau. Nếu bạn biết cách khai thác sự chú ý khi khách hàng ghé thăm website, bạn sẽ thành công. Với tiêu chí "Content is King", đây chính là chìa khóa của bạn. Hãy làm nội dung thật tốt. Mà muốn làm nội dung thật tốt, song song với việc đi copy tin bài, hãy cố gắng tập tự viết thường xuyên. Chí ít thì khi copy cũng nên sửa đi khoảng 80% là hợp lý.Google luôn biết bạn đang làm gì và đã làm được những gì. Một khi những nỗ lực của bạn được Google ghi nhận, bạn sẽ đạt được nhiều thứ hơn là bạn đang nghĩ.
Phát triển thương hiệu riêng biệt
Phát triển hình ảnh thương hiệu có nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược kinh doanh |
Việc cạnh tranh cho các từ khóa hay cụm từ mang tính chung chung sẽ là rất khó khăn không chỉ với các SEOser chuyên nghiệp. Đối với người bắt đầu, nó càng khó hơn. Vì vậy, hướng người dùng tới việc tìm kiếm một thương hiệu là một cách làm thông minh.
Ngoài ra trong trường hợp bạn có khả năng cạnh tranh với các từ khóa phổ biến, bạn nên làm nhiều hơn cho thương hiệu của bạn. Thương hiệu không chỉ được tìm kiếm qua Google, kết quả tìm kiếm có thể dễ được lan rộng hơn. Với một thương hiệu mạnh, bạn có thể tồn tại ngay cả khi bảng xếp hạng của bạn không cung cấp đủ lưu lượng truy cập nữa.
Bình luận:
0 comments: