Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Những điều cần lưu ý khi mua hosting giá rẻ

Hosting được định nghĩa là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ trực tuyến. Việc mua hosting giá rẻ là cách thức được nhiều nhà doanh nghiệp lựa chọn thực hiện như một chiến lược kinh doanh tiết kiệm.

Những điều cần lưu ý khi mua hosting giá rẻ​
Đây không những là không gian có cài đặt dịch vụ internet như World Wide Web (www) mà còn có khả năng truyền file, mail và một số tiện ích thiết thực khác. Trước khi chọn mua hosting giá rẻ, bạn có những điều cần phải lưu ý sau đây:

1. Dung lượng

Dung lượng web hosting được đánh giá là khoảng không gian tối đa mà bạn có thể lưu trữ dữ liệu trên ổ cứng của máy chủ. Thông số này càng lớn thì khả năng lưu trữ càng cao, từ đó giúp người sử dụng có thể tìm thấy nhiều thông tin hữu ích hơn khi truy cập và uy tín của doanh nghiệp cũng vì thế mà tăng cao hơn.

2. Băng thông

Ước tính bandwidth giúp bạn lựa chọn dung lượng phù hợp cho website
Băng thông là lượng dữ liệu được tính trong 1 tháng về sự trao đổi giữa website và người tiêu dùng. Thông số này sẽ cho doanh nghiệp biết sự tương tác giữ mình và người tiêu dùng liệu có đủ mạnh hay chưa. Khi đăng ký hosting, bạn cần xác định số lượng người truy cập để có thể chọn băng thông thích hợp, không bị thừa hay thiếu dẫn đến chi phí quá cao hoặc không đủ dùng.

3. Tốc độ xử lý

Tốc độ xử lý của một hosting được xác định bằng khoảng thời gian từ khi người dùng bắt đầu truy cập vào trang web cho tới khi nội dung của trang web đó được hiển thị hoàn toàn.

Thông số này sẽ là yếu tố quyết định số lượng người truy cập vào trang web đó. Nếu tốc độ xử lý nhanh, người truy cập sẽ hài lòng về dịch vụ. Ngược lại nếu tốc độ xử lý chậm, người dùng sẽ cảm thấy khó chịu khi phải ngồi chờ dẫn đến ít truy cập vào trang web hơn.

Để tránh tình trạng này, máy chủ cần có một bộ nhớ và cấu hình đủ lớn để có thể đảm bảo việc truy cập từng ngày, từng giờ của khách hàng luôn được nhanh chóng, chính xác.

Tốc độ xử lý của băng thông càng cao, web càng ổn định

4. Tham khảo ý kiến của những người đã chọn mua hosting giá rẻ

Nếu là một người vừa mới gia nhập thị trường online và không biết gì về dịch vụ hosting hay Cloud Hosting giá rẻ, bạn có thể tham khảo phản hồi từ những người dùng trước với  những vấn đề quan trọng sau đây:

-   Chất lượng phục vụ

-   Thời gian bảo hành, bảo trì

-   Các khoản chi phí phát sinh

-   Chất lượng hosting

Các bạn có thể xem thêm bài viết này để hiểu rõ hơn: 7 tiêu chí cần tham khảo khi chọn hosting wordpress

5. Hợp đồng và các điều khoản khi chọn mua hosting giá tốt

Hợp đồng đóng vai trò rất quan trọng khi bạn lựa chọn một gói hosting giá cả phải chăng. Nó như một lời cam kết về quyền và nghĩa vụ giữa bạn và nhà cung cấp. Trước khi ký nhận hợp đồng, bạn nên chú ý đến thời gian hoạt động của máy chủ (để đảm bảo sự ổn định của trang web), dịch vụ sao lưu dữ liệu (để phòng ngừa trường hợp dữ liệu bị mất) và dịch vụ bảo hành. Và quan trọng hơn, bạn phải xác nhận những chi phí nào có thể phát sinh trong quá trình sử dụng để tránh phiền phức sau này.

Dù biết rằng mua hosting giá rẻ vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, vừa mang lại giá trị cho doanh nghiệp, thế nhưng bạn cũng phải lưu ý rằng không có nhà cung cấp nào hoàn hảo về mọi mặt.

Do vậy, bạn cần xem xét thật kỹ mọi yếu tố trước khi quyết định đăng ký sử dụng hosting giá phù hợp. Chúc bạn sớm tìm được một hosting phù hợp với cả ngân sách và mức độ hoạt động website của mình.
Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments: