Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

SEO Local là gì? Tăng hạng website nhanh chóng với SEO Local

SEO Local là gì?

SEO local hay SEO Google Map là quá trình tối ưu website để đạt thứ hạng cao tại địa phương, nơi mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Nói cách khác, khi tìm kiếm dịch vụ của doanh nghiệp kèm với từ khóa địa phương hoặc địa điểm của người dùng ở gần doanh nghiệp, website của doanh nghiệp đó sẽ đạt thứ hạng cao. Vậy công việc của SEO Local là gì?
SEO Local là gì? Hướng dẫn tối ưu với Local SEO.
SEO Local là gì? Hướng dẫn tối ưu với Local SEO.

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing. Mục đích giúp website đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google.
  • Local là gì?
Đây là từ ngữ chỉ địa phương. Nghĩa là các công việc SEO của bạn sẽ tập trung theo hướng tối ưu địa phương, những nơi tập trung khách hàng tiềm năng của công ty. Hoặc Local ở đây cũng có nghĩa là nơi gần với doanh nghiệp của bạn.
Về cơ bản, hình thức Local SEO cũng là SEO nên cũng bao gồm các bước như:
  • Nghiên cứu từ khóa.
  • Tối ưu SEO Onpage.
  • Tối ưu SEO Offpage (xây dựng backlink).
Nhưng để có thứ hạng, độ uy tín tốt hơn thì Local SEO cũng bao gồm vài thủ thuật làm SEO hoàn toàn khác so với quy trình SEO thông thường.

Tại sao cần SEO local cho website?

SEO Local là gì? SEO Local đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.
SEO Local đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.

Local SEO sử dụng Google My Bussiness dành cho cách doanh nghiệp định vị thương hiệu tại các địa phương. Điều này giúp kết nối những khách xung quanh địa điểm của doanh nghiệp. Nó còn giúp các khách hàng kết nối ngắn hơn, hữu ích hơn khi họ tìm thấy điều mình cần tìm trên google ở ngay cạnh họ.

Ưu điểm và nhược điểm của Local SEO là gì?

Cũng giống như tất cả các vấn đề cái gì cũng có ưu điểm và nhược điểm của nó, Google My Bussiness cũng vậy không có gì là hoàn hảo cả.

Ưu điểm Local SEO là gì?

  • SEO local sẽ giúp google map xác định địa điểm của công ty hay website của bạn.
  • Kết quả tìm kiếm khi trả về có bản đồ hướng dẫn đường đi của Google, số điện thoại, địa chỉ của bạn.
  • Cơ hội chuyển đổi visitor thành khách hàng cao hơn. Tại sao? Có 1 số khách hàng cần tìm chính xác doanh nghiệp tại địa phương. Bạn có thể kiếm traffic qua SEO từ khóa.

Nhược điểm Local SEO là gì?

  • Kết quả trả về sẽ bị mất Description
  • Việc google trả về bằng google map khi chúng ta tìm kiếm thì rất khó. Do đó nếu Website chưa SEO đủ tốt, lời khuyên của tôi là bạn nên tập trung SEO website song song với SEO Local.

Cách SEO Local đảm bảo cho website

SEO Local là gì? Nó yêu cầu đầu tư SEO Onpage chi tiết và cẩn thận
SEO Local yêu cầu đầu tư SEO Onpage chi tiết và cẩn thận

Tối ưu SEO Local Onpage là gì?

SEO Local thẻ title và description là gì?

Nên nhớ, tránh spam từ khóa các kiểu như lặp đi lặp lại các từ khóa quan trọng mà hãy viết nó thành một câu có nghĩa trong khuôn khổ giới hạn 140 ký tự ở thẻ description và 70 ký tự ở thẻ title.


SEO Local nội dung là gì?

Các từ khóa về dịch vụ/sản phẩm của bạn đi đôi với tên địa phương cũng nên được “rải đều” trong nội dung. Hãy chắc chắn rằng nội dung 700 ký tự thì các từ khóa quan trọng phải lặp lại tầm 4 lần.

Chèn thẻ Meta GEO vào thẻ <head> của website

Thẻ GEO này hoạt động giống như thẻ meta keyword trước đây. Meta GEO khai báo tọa độ chính xác doanh nghiệp của bạn. Từ đó các SERPs sẽ ưu tiên với các kết quả tìm kiếm được phân vùng trên một địa phương mà thẻ Meta GEO đã khai báo. Bạn có thể tự tạo một thẻ Meta GEO dựa trên địa chỉ của bạn.
Ví dụ như:
<meta name="geo.region" content="VN" />
<meta name="geo.placename" content="tp. Vũng Tàu" />
<meta name="geo.position" content="10.41138;107.136224" />
<meta name="ICBM" content="10.41138, 107.136224" />

SEO Local GEO Sitemap và tập tin KML là gì?

GEO Sitemap giúp bạn đạt thứ hạng cao trên ở địa phương nhờ việc khai báo địa chỉ, phân vùng thích hợp vào sitemap. Tập tin KML (.kml) cũng là một loại sitemap đặc biệt để website của bạn có thể được Google Earth đánh dấu.
Sử dụng công cụ GEO Sitemap Generator để tạo, bạn sẽ nhận được 2 tập tin này sau khi tạo xong. Việc còn lại là upload lên thư mục gốc của website và submit nó vào Google Webmaster Tools như một sitemap bình thường.

Tối ưu SEO Local trên Google Place

Đây là ví dụ cho SEO Local trên Google Place
Đây là ví dụ cho SEO Local trên Google Place

Google Place được sử dụng để đưa thông tin doanh nghiệp lên Google Map. Các thông tin này sẽ được hiển thị dưới dạng đặc biệt khi tìm kiếm.

Sử dụng tên thật của doanh nghiệp

Ở ngay phần khai báo tên doanh nghiệp, bạn nên kết hợp 1 từ khóa cơ bản và tên thật của doanh nghiệp. Ví dụ như Nhà hàng hải sản Ngọc Thạch. Đừng chèn từ khóa vô tội vạ, bạn sẽ có thể bị dính án phạt từ SERPs.

Sử dụng từ khóa chính trong phần mô tả

Sử dụng thích hợp ở đây có nghĩa là bạn mô tả chính xác. Yêu cầu ngắn gọn, rõ ràng về doanh nghiệp của bạn trong vòng 200 ký tự bao gồm từ khóa chính.

Sử dụng Youtube Video và hình ảnh tối đa

Video và hình ảnh đưa vào Google Place rất có lợi cho phần mô tả doanh nghiệp. Đoạn video, hình ảnh cũng sẽ được thứ hạng khi tìm kiếm nếu có từ khóa liên quan.

Khai báo Additional Details

Additional Details được dùng để khai báo các thông tin quan trọng gửi đến những người xem. Từ đó họ có thể nhận ra những ưu điểm về doanh nghiệp của bạn.

Xây dựng Backlink

Ngoài các cách xây dựng backlink cơ bản, doanh nghiệp nên đầu tư hợp lý cho chiến dịch xây dựng backlink của mình bằng một số cách đặc thù như:
  • Mua backlink độc quyền. Nghĩa là chỉ mua ở 1 vài trang uy tín, thứ hạng cao.
  • Tài trợ các cuộc thi trên mạng. Các website ban tổ chức sẽ giúp bạn gắn link trên site của họ.
  • Thuê báo chí viết bài giới thiệu. Backlink ở đây thì phải nói là quá chất lượng rồi.
Xây dựng site vệ tinh. Website vệ tinh là gì? Là những website có cùng chủ đề do bạn tạo ra để đi Backlink. Điều này yêu cầu bạn rất nhiều thời gian để site vệ tinh đạt được thứ hạng cao. Tuy nhiên, nếu site vệ tinh đủ mạnh, bài viết của bạn sẽ có vị trí cao trong tìm kiếm nhanh chóng.

Cập nhật nội dung thường xuyên

Doanh nghiệp nên kết hợp tạo thêm một blog cá nhân và cập nhật bài viết thường xuyên. Thông qua các bài viết chất lượng, các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận khách hàng. Thậm chí là chuyển đổi từ người đọc blog thành khách hàng. Đó là lý do vì sao các doanh nghiệp nên cần tạo blog.

Như vậy qua bài viết trên đã một phần nào giúp các bạn mới tìm hiểu về SEO hiểu rõ hơn về Local SEO là gì. Trân thành cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.
Share
Banner

dinhdat

Bình luận:

0 comments: