Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Hướng dẫn tạo website cho người mới bắt đầu

Ngày nay, đối với riêng các đơn vị kinh doanh, các công ty, doanh nghiệp thì thiết kế website ngày càng trở thành kênh quảng bá, tiếp thị thương hiệu quan trọng.

Hướng dẫn tạo website cho người mới bắt đầu
Trong giai đoạn bùng nổ công nghệ thông tin, đi đâu bạn cũng dễ dàng nhìn thấy bóng dáng của chiếc smartphone hoặc laptop thì các công cụ quảng bá, kênh online, mạng xã hội… trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong sinh hoạt thường ngày. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn những bước cơ bản để tạo website bán hàng cho doanh nghiệp của bạn!

Đăng ký một tên miền để khẳng định thương hiệu của bạn

Khi làm một website bạn không nên sử dụng các trang miễn phí để làm bởi lẽ các domain, hosting ấy sẽ chết bất cứ lúc nào mà không hề được thông báo trước. Bên cạnh đó khi bạn xây dựng một website điều cốt lõi cần thiết nhất là  thương hiệu việc sở hữu cho mình một domain không chỉ hạn chế tình trạng website chết “bất đắc kì tử” còn là cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân trong lòng người dùng. Vì vậy hãy nghiêm túc và dành nhiều thời gian cho khâu chọn tên miền này.

Hãy cố gắng chọn cho mình những tên miền ngắn, dễ nhớ nhưng khái quát được lĩnh vực bạn lựa chọn để thiết kế website chuyên nghiệp cho mình.

Chẳng hạn bạn có thể vào matbao.net để check domain (kiem tra ten mien) đồng thời có một số gợi ý về tên miền rất.
Mắt Bão nơi cung cấp tên miền và kiểm tra tên miền uy tín
Tham khảo thêm: Tên miền là gì? Đăng ký tên miền ở đâu là tốt nhất?

Chọn Hosting cho website của bạn

Chọn Hosting cho website của bạn
Hosting là nơi lưu trữ dữ liệu của website bạn. Domain và Hosting là 2 yếu tố không thể tách rời chúng luôn tồn tại và song hành cùng nhau. Hiện tại hầu như các công ty lưu trữ hosting đều có một số chức năng như nhau nhưng có một số khác nhau rất lớn về tốc độ load, băng thông, dung lượng lưu trữ, bảo mật,…

Tham khảo thêm: Hosting là gì? Tổng hợp tất cả thông tin cần biết khi mua hosting

Bắt đầu thiết kế website

Sau khi bạn lựa chọn cho mình được một tên miền thương hiệu đẹp và đã mua được một hosting thì câu hỏi tiếp theo của bạn là làm sao để tạo được một website. Ví dụ bạn muốn thiết kế web giới thiệu công ty hay giới thiệu bản thân mình (blog cá nhân) nếu vậy bạn có thể tận dụng các mã nguồn dựng sẵn (open source) hiện có.

Sử dụng Wordpress để xây dựng website

Sử dụng WordPress để xây dựng website

WordPress 
là hệ thống mã nguồn mở (Open Source Software) dùng để xuất bản Blog hoặc Website viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP và cơ sở dữ liệu MySQL. 
WordPress từ năm 2004 nó đã rất phổ biến và trở thành một cuộc cách mạng người người dùng wordpress nhà nhà dùng wordpress. Nguyên nhân làm Wordpress phổ biến là vì nó là một mã nguồn mở miễn phí, với các tính năng đơn giản, dễ sử dụng đồng thời khi thiết kế web chuẩn SEO thì Wordpress là mã nguồn hỗ trợ chuẩn SEO cực tốt giúp các từ khóa lên top rất dễ dàng.

Bên cạnh mã nguồn Wordpress còn linh động ở các plugin giúp website bạn đẹp và khác hơn rất nhiều điều này là một trong những điều thú vị giúp Wordpress chiếm ngôi đầu bảng những mã nguồn mở được sử dụng nhiều nhất hiện nay.
Landing là 1 giao diện WordPress tuyệt vời dùng để tùy chỉnh cho website
Bạn muốn thay đổi giao diện trong mã nguồn wordpress chỉ cần một vài thao tác đơn giản đó là bấm active một theme mới là bạn có một giao diện website mới ngay không hề phải thiết kế lại từ đầu rất là phức tạp và khó khăn.
Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments: