Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Xây dựng phễu bán hàng facebook để tăng gấp đôi doanh số

Chìa khóa đầu tiên để thành công với quảng cáo trên Facebook là xây dựng một phễu bán hàng. Tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước để tạo một phễu bán hàng Facebook.

Xây dựng phễu bán hàng facebook đúng chiến lược để tăng gấp đôi doanh số

Bước 1 – Tạo nội dung phân đoạn

Để bắt đầu bạn cần phải xây dựng được các form optin. Bắt buộc phải xây dựng chúng trên trang web của bạn. Đưa thông tin, hình ảnh, video... liên quan đến sản phẩm muốn bán với chất lượng cao nhất lên trang web đó.

Ví dụ, tôi có thể sử dụng các bài blog post từ Matbao.net

Bạn sẽ cần có nhiều form nội dung khác nhau để có thể tiếp cận được những phân khúc khách hàng khác nhau. Một số khách hàng thờ ơ có thể không quan tâm lắm đến việc mua hàng qua facebook, đơn giản chỉ là họ đang tìm kiếm thứ gì đó khác. Còn một số khách hàng quan tâm và nghiêm túc xem xét việc mua hàng ngay lập tức.

Nếu Content của bạn đa dạng thì việc tương tác sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Và một khi họ tiếp xúc với nội dung của bạn, họ đã nằm trong phễu của bạn.

Thật tuyệt vời đúng không?

Bước 2 – Quảng cáo nội dung đến với những “khách hàng quan tâm”

Cái mà tôi khuyên bạn làm đầu tiên là quảng cáo nội dung của bạn đến với những người đang thực sự “quan tâm”. Bằng cách này, ý tôi là những người đã từng tiếp xúc với thương hiệu của bạn và những người đã có ấn tượng với bạn.

Họ sẽ là những người đầu tiên theo dõi fanpage của bạn. Cái mà bạn cần làm là tập trung vào mức độ tương tác và xác định nội dung nào đang giúp bạn bán được nhiều hàng nhất. Điều thú vị là, những người quan tâm đến bạn phản ứng một cách tích  cực thì các khách hàng thờ ơ cũng sẽ dần yêu thích chúng ta.

Mục tiêu “lookalike audiences - đối tượng tương tự”

Facebook có một thuật ngữ mà họ đặt tên là lookalike audiences, là “Những người giống với những khách hàng hiện tại của bạn, khách thăm website của bạn hoặc fanpage.”

Nói cách khác, họ là những cá thể với những sở thích, thói quen, hành vi tương tự với những khách hàng cốt lõi hiện tại của bạn. Bạn có thể hình dung về họ là một khách hàng thờ ơ nhưng có thể dễ dàng thuyết phục để trở thành khách hàng tiềm năng. Do đó, đây là những khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.

Để thực hiện được điều này, bạn sẽ cần đến Audiences section của Facebook ads.
Giờ hãy click vào “Tạo Đối tượng tương tự.” và đây là cái bạn sẽ nhìn thấy
Giờ hãy click vào “Tạo Đối tượng tương tự” và đây là cái bạn sẽ nhìn thấy


Bắt đầu bằng cách lựa chọn nguồn của bạn và nhập vào bất cứ thông tin nào phù hợp.
Bắt đầu bằng cách lựa chọn nguồn của bạn và nhập vào bất cứ thông tin nào phù hợp
Sau đó chọn một địa điểm và Quy mô đối tượng nằm trong khoảng từ 1% đến 10% tổng dân số của đất nước hoặc những quốc gia mà bạn lựa chọn. Luôn nhớ rằng tỷ lệ Quy mô đối tượng càng nhỏ, tỷ lệ lookalike audience càng tiến gần hơn với khách hàng hiện có của bạn.

Sau đó chọn “Tạo đối tượng”
Lookalike audience sẽ trở thành một phần của khách hàng chưa quan tâm cần phải được làm nóng lên
Lookalike audience sẽ trở thành một phần của khách hàng chưa quan tâm cần phải được làm nóng lên

Quảng cáo nội dung tốt nhất

Hãy chọn nội dung tốt nhất cho khách hàng quan tâm đến bạn. Bây giờ bạn hãy lấy nội dung đó và để những khách hàng chưa quan tâm tiếp xúc với nó.

Bạn có thể quảng cáo nội dung bằng video, blog post, hội thảo trên web hoặc bất cứ hình thức nào. Lý tưởng hơn, bạn sẽ có khả năng chuyển một phần rất lớn số lượng khách hàng chưa quan tâm vào sâu trong phễu bán hàng trên Facebook do đó họ trở thành một trong những khách hàng quan tâm của bạn.

Tại thời điểm này, họ sẽ nhận thức được thương hiệu của bạn và ít nhất cũng xem xét đến khả năng mua hàng.

Remarketing hiệu quả

Đây là một cách quảng cáo trên Facebook.
Remarketing thu hút khách hàng và đưa họ vào phễu một cách hiệu quả
Remarketing là phương pháp thu hút khách hàng và đưa họ vào phễu một cách hiệu quả
Bạn không thể nào ngay lập tức chuyển đổi tất cả khách hàng chưa quan tâm thành khách hàng tiềm năng được. Trong hầu hết các trường hợp, khách hàng chưa quan tâm sẽ cần được tiếp xúc với thương hiệu của bạn nhiều lần trước khi họ thực sự mua hàng.
Vậy làm thế nào để thu hút họ một cách hiệu quả và đưa họ vào phễu?
Chỉ một từ — remarketing. Và Facebook là một môi trường hoàn hảo để thực hiện nó.

Sử dụng pixel Facebook 

Sử dụng Pixel Facebook cho các mục đích tiếp thị lại hướng tới những người chưa mua hàng
Sử dụng Pixel Facebook cho các mục đích tiếp thị lại hướng tới những người chưa mua hàng
Một trong những yếu tố mà tôi thích nhất ở Facebook Ads là pixel.
Các bước để sử dụng pixel Facebook
  1. Bạn tạo ra một pixel Facebook
  2. Bạn thêm pixel vào mã trang web của bạn
  3. Bạn sử dụng nó để remarketing và đưa khách hàng quay lại trang web và tiếp tục mua hàng.

Remarketing với một video

Hiện tại có rất nhiều phương pháp remarketing khác nhau. Cụ thể khi nói đến Facebook, chúng tôi thường sẽ sử dụng video để thu hút được nhiều khách hàng vào phễu bán hàng của mình.

Bạn thậm chí có thể nhìn thấy một số video của chúng tôi hiện xung quanh Facebook. Có ai đó đã vào xem video, hình ảnh, đọc bài viết của chúng tôi. Họ đã được tiếp xúc với thương hiệu của chúng tôi và có thể đã thực sự quan tâm ở một mức độ nào đó. Điều mà chúng tôi muốn làm là quảng cáo cho họ một video, để họ vào xem và đến trang web của chúng tôi..

Tôi có thể nói một cái gì đó kiểu như, “Cảm ơn bạn đã xem video [X], nhưng bạn đang bỏ lỡ một số thông tin quan trọng đã có sẵn trên landing page của tôi.”

Chú ý: Tôi không ép họ thực hiện mua hàng ngay lập tức.

Tôi chỉ đơn giản là khuyến khích họ nghiên cứu kỹ một cách sâu hơn và tìm hiểu thêm. Tôi thấy đây là một cách hiệu quả để khiến khách hàng tiến sâu hơn vào phễu hoặc landing page của tôi mà không bị làm phiền quá nhiều vì bán hàng.

Tiếp tục Remarketing

Tại thời điểm này, bạn sẽ tạo ra một số chuyển đổi. Nhưng tất nhiên, không phải tất cả khách hàng sẽ thực hiện “chuyển đổi”.

Vậy bạn phải làm gì?

Tôi khuyên bạn nên tạo ra một quảng cáo remarketing khác để tiếp cận với những ai không chuyển đổi và khuyến khích họ opt-in vào danh sách email của bạn. Ví dụ, quảng cáo của bạn có thể nói một cái gì đó như: “Cảm ơn bạn vì đã xem [trang X], nhưng bạn chưa đăng ký để [dùng thử nghiệm, ebook miễn phí, hoặc bất cứ điều gì] của chúng tôi.

Miễn là bạn đã có một lời đề nghị tuyệt vời, may mắn một phần nhỏ của những lead đã không chuyển đổi sẽ opt in. Sau đó, bạn đã có họ trong danh sách email của bạn, vì vậy bạn có thể làm họ nóng lên cho đến khi họ sẵn sàng để mua..

Hãy thu hút khách hàng tiềm năng của bạn nhiều hơn

Vậy bạn đã thu hút được một phần đối tượng của bạn opt in.
Hãy thu hút khách hàng tiềm năng của bạn nhiều hơn
Hãy thu hút khách hàng tiềm năng của bạn nhiều hơn
Thực sự thì sẽ chỉ có khoảng 25 % những người opt in mở email của bạn. Vì vậy bạn vẫn đang bỏ lỡ khoảng 75 % khách hàng tiềm năng có thể bán hàng cho họ. Vì vậy, giả sử rằng có ai đó đã truy cập trang dùng thử miễn phí hoặc trang ebook của bạn nhưng họ không chuyển đổi.

Tôi khuyên bạn nên thiết lập một quảng cáo nêu lên toàn bộ lợi ích của sản phẩm cho họ để giảm bớt tất cả những thắc mắc hoặc hoài nghi của họ. Đưa ra lời chứng thực, giải thích thêm về các tính năng của sản phẩm. Đưa ra các con số đáng chú ý hoặc những thương hiệu đã sử dụng sản phẩm của bạn… Chỉ cần làm bất cứ điều gì có ý nghĩa để tạo uy tín hơn cho thương hiệu của bạn. Và khiến mọi người tin tưởng rằng sản phẩm của bạn sẽ thực sự đáp ứng được những điều mà họ mong muốn.

Những người không chịu mua hàng

Cần thêm một bước nữa liên quan đến phễu bán hàng trên Facebook. Có những người đã dùng thử sản phẩm, tải ebook của bạn… nhưng họ vẫn chưa mua hàng. Chúng ta cần phải làm gì với những người này?

Tôi nhận thấy rằng cách tiếp cận tốt nhất cho phân khúc khách hàng này là thiết lập một quảng cáo video được cá nhân hoá có nội dung kiểu như “Cảm ơn bạn đã xem nội dung [X] nhưng vì một lý do nào đó bạn chưa mua [Sản phẩm X].”

Sau đó, đến phần bán hàng với một lời chào hàng hấp dẫn. Đến thời điểm, bạn cần phải làm cho tất cả các lead biết về thương hiệu của bạn và khiến họ thích sản phẩm của bạn hết mức có thể. Họ đang được tác động và sẵn sàng mua hàng 🙂

Tóm tắt

Tôi hiểu rằng mình đã đưa ra rất nhiều thông tin và đầu của bạn có thể đang quay cuồng.

Nhưng hãy để tôi tóm tắt lại:
  1. Bắt đầu bằng cách tạo nhiều loại nội dung cho “khách hàng quan tâm” hiện tại của bạn để xem thứ khiến họ phản ứng tốt nhất.
  2. Tạo một lookalike audience (khách hàng chưa quan tâm), bao gồm những người có cùng sở thích với các khán giả nhiệt tình của bạn.
  3. Quảng cáo nội dung hay nhất cho khách hàng chưa quan tâm của bạn.
  4. Một phần khách hàng sẽ trở thành khách hàng quan tâm và sẽ mua sản phẩm của bạn.
  5. Sử dụng Pixel Facebook cho các mục đích tiếp thị lại hướng tới những người chưa mua hàng.
  6. Hoàn thành bốn giai đoạn tiếp thị lại mà mục tiêu của bạn là nhắm đến những người ban đầu không chuyển đổi.
  7. Tối đa hóa chuyển đổi.
Khi thực hiện đúng cách, bạn sẽ dần dần có nhiều triển vọng hơn thông qua kênh bán hàng trên Facebook. Với từng giai đoạn, họ sẽ có cảm tình với thương hiệu và quan tâm tới sản phẩm của bạn. Điều này rất quan trọng bởi vì hầu hết mọi người đều không sẵn sàng mua sản phẩm của bạn trong thời gian đầu.

Trong thực tế, nó ảnh hưởng đáng kể tới thương hiệu và sản phẩm của bạn trong một khoảng thời gian trước khi họ đủ niềm tin ở bạn để mua hàng.

Hiệu quả thông qua tự động hóa

Điều tuyệt vời khi thiết lập loại kênh bán hàng này chính là phần lớn nó tự động. Sau khi bạn đã tạo một vài quảng cáo tiếp thị lại khác cho các cá nhân ở các giai đoạn khác nhau trên facebook, thì bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh.

Điều này rất hữu ích bởi bạn có thời gian chỉnh sửa nội dung hiện có và viết thêm nội dung mới, điều đó góp phần thu hút nhiều người hơn vào kênh bán hàng trên Facebook của bạn. Từ đó trở đi, bạn chỉ cần tối ưu hoá chiến dịch của bạn và tối đa hóa tỉ lệ chuyển đổi.

Kết luận

Theo tôi, Facebook là một trong những công cụ hàng đầu cho việc quảng bá thương hiệu của bạn và là cách cực kỳ hiệu quả để tăng doanh số bán hàng. Nhưng để làm điều này, trước tiên bạn phải hiểu được tâm lý học sau khi tiếp cận người dùng Facebook. Bạn cần phải hiểu rằng để có một ai đó mua hàng của bạn là một quá trình và phải mất thời gian.

Khi bạn tạo một kênh bán hàng trên Facebook, bạn có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng theo từng bước thông qua quá trình mua hàng và cung cấp tất cả thông tin cần thiết giúp họ đưa ra quyết định mua hàng thông minh. Chỉ là vấn đề chờ đợi và cho phép Facebook thực hiện công việc của mình. Phần tốt nhất là mức độ tự động hóa khi bạn đã tạo lại các nội dung cơ bản của mình và tiếp tục quảng cáo.

Chúc bạn thành công!
Nguồn Tổng Hợp
Share
Banner

Bé Nhoi

Bình luận:

0 comments: