Top 17 tín hiệu xếp hạng bạn cần tối ưu |
Website Architecture: Kiến trúc Site
Tầm quan trọng: Quan trọngCó những yếu tố có tác động lớn hơn đến thứ hạng Google của bạn so với thứ hạng này, nhưng kiến trúc trang web là điều đầu tiên bạn nên nhận ngay - đặc biệt là khi khởi chạy (hoặc khởi chạy lại) trang web của bạn.
Tất cả các trang click từ trang chủ không quá 3 lần |
Ví dụ:
Nếu bạn muốn khởi chạy một blog về làm vườn - và có kế hoạch xuất bản nội dung cụ thể về sản phẩm, tưới nước và sâu bệnh - bạn nên tổ chức nội dung trang web của mình vào ba thư mục con đó. Một URL bài đăng blog tốt có thể trông như thế này:
https://www.yourwebsite.com/produce/how-to-grow-tomatoes
Relevance: Sự liên quan
Tầm quan trọng: Rất quan trọngYếu tố liên quan về ngữ nghĩa dần có trọng lượng hơn chỉ tối ưu từ khóa |
Ngoài ra, Google cũng xem xét các yếu tố như mẫu tìm kiếm, lịch sử tìm kiếm, vị trí và thời gian của người dùng.
Website doanh nghiệp sẽ thu hút được khách hàng khi có một tên miền đẹp thông qua dịch vụ kiểm tra thông tin tên miền (kiem tra ten mien).
Phù hợp với mục đích tìm kiếm (Search intent)
Tất nhiên, khi tìm kiếm một cái gì đó,người dùng có ý định nhất định trong tâm trí. Và nhiệm vụ cuối cùng của Google là cố gắng tìm ra chúng để cung cấp cho người dùng kết quả tìm kiếm phù hợp nhất ở các vị trí hàng đầu.Xếp hạng xứng đáng, trang của bạn càng phù hợp với một truy vấn nhất định, vị trí càng cao trong SERPs. Hơn nữa, thỏa mãn mục đích tìm kiếm hầu như luôn dẫn đến CTR cao.
3 yếu tố trụ cột trong Search Intent |
Nếu bạn thấy rằng một số trang của bạn không thực sự phù hợp với mục đích tìm kiếm được thiết kế, nó có thể biểu thị rằng đây không phải là các trang phù hợp để được tối ưu hóa cho các từ khóa đó.
Vì vậy, hãy xem xét việc tìm các trang tương ứng và thêm nội dung phù hợp hơn với chúng hoặc tạo một số trang mới có liên quan đến mục đích search intent.
CTR: Tỷ lệ click
CTR: Tỷ lệ click |
CTR là một trong những tín hiệu phù hợp mạnh nhất đối với Google. Và không còn nghi ngờ gì nữa, CTR có mối tương quan cao với thứ hạng vì sự gia tăng của CTR hầu như mỗi lần đòi hỏi một sự gia tăng thứ hạng đáng kể.
Nếu bạn muốn biết ý tưởng về những gì mọi người có xu hướng nhấp vào SERPs để truy cập trang web của bạn, bạn có thể sử dụng báo cáo phân tích tìm kiếm của Google Search Console.
Đặc biệt chú ý đến các trang có thứ hạng cao nhưng có CTR thấp. Nó có thể là một người đánh dấu rằng các thẻ tiêu đề hoặc mô tả meta của bạn không đủ liên quan và cần phải cải thiện.
Tham khảo thêm: Cách đặt tiêu đề tối ưu SEO để được index lên Top trong 1 ngày
Điều chắc chắn, thứ hạng và nội dung luôn thuộc về nhau. Về cơ bản, nội dung là lý do để những người truy cập website của bạn. Hơn thế nữa, Google đã tung ra các bản cập nhật Panda và Fred nhằm mục đích làm cho web trở nên hữu ích hơn và có ích cho nội dung.
Tuy nhiên, ngay cả các trang nội dung được viết tốt không phải lúc nào cũng có thứ hạng cao. Với việc Google liên tục nâng cao các tiêu chuẩn của mình, phần nội dung của bạn cũng sẽ phải đáp ứng các yếu tố xếp hạng để tăng thứ hạng.
Ngoài ra, việc thiết kế website chuyên nghiệp cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến thứ hạng tìm kiếm của bạn.
Đặc biệt chú ý đến các trang có thứ hạng cao nhưng có CTR thấp. Nó có thể là một người đánh dấu rằng các thẻ tiêu đề hoặc mô tả meta của bạn không đủ liên quan và cần phải cải thiện.
Tham khảo thêm: Cách đặt tiêu đề tối ưu SEO để được index lên Top trong 1 ngày
Content Signal: Nội dung
Tầm quan trọng: Rất quan trọngNội dung là lý do để những người truy cập website của bạn |
Tuy nhiên, ngay cả các trang nội dung được viết tốt không phải lúc nào cũng có thứ hạng cao. Với việc Google liên tục nâng cao các tiêu chuẩn của mình, phần nội dung của bạn cũng sẽ phải đáp ứng các yếu tố xếp hạng để tăng thứ hạng.
Ngoài ra, việc thiết kế website chuyên nghiệp cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến thứ hạng tìm kiếm của bạn.
Nguồn: Internet
Bình luận:
0 comments: