Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

4 bước đơn giản lên top 0 Google mà không phải ai cũng biết

Có một vị trí đặc biệt, được gọi là “vị trí 0”, đây là vị trí mà bất kỳ vị trí nào trong top 10 cũng sẽ có thể hiển thị.


4 bước đơn giản lên top 0 Google mà không phải ai cũng biết

Bản chất của top 0 trên Google

Vị trí 0 hay còn gọi là top 0 của Google là thứ hạng nằm trên tất cả các kết quả tìm kiếm tự nhiên tốt nhất. Vị trí này được tạo ra nhằm mang đến những câu trả lời hữu ích nhất cho truy vấn của người dùng một cách đầy đủ và súc tích.
SEO top 0 trên Google
Bên cạnh đó, nếu website của bạn được hiển thị trên top 0 hay Feature snippets thì website sẽ được hiển thị 2 lần trên SERPs. Bài viết này dựa trên kết quả Featured snippets hiển thị trên 12.65% truy vấn tìm kiếm của người dùng, số liệu được lấy từ RankRanger.

4 bước lên top 0 của Google.

Việc đầu tiên bạn cần phải làm trước khi đi vào chi tiết các bước thực hiện đó là tìm hiểu xem mình có thực sự cần các đoạn trích nổi bật cho bất kỳ trang nào của bạn hay không. Thiết kế website của bạn có khả năng cung cấp các câu trả lời hữu ích cho bất kỳ truy vấn thường xuyên nào của người dùng. Thì việc hiển thị trên top 0 của Google là thực sự cần thiết.

Bước 1: Kiểm tra chỉ số tương tác

Nếu bạn được xuất hiện trên top 0 của Google không có nghĩa là nó sẽ nằm mãi ở vị trí đó. Google sẽ luôn luôn lựa chọn câu trả lời khác hay hơn website của bạn cho truy vấn của người dùng.
Larry Kim đã giải thích bằng thí nghiệm với các trang có thứ hạng thấp để đạt được top 0. Sau khi phân tích khoảng 50 trang với các điều kiện khác nhau, ông đã đưa ra kết luận rằng CTR và thời gian phiên cao sẽ giúp website lên được top 0.
Phân tích của Larry Kim
Chính điều này cũng đã được Google áp dụng vào Adwords để xác định xem vị trí của quảng cáo sẽ nằm ở đâu.. Tuy nhiên, đối với quảng cáo adwords thì sử dụng công thức điểm chất lượng.
Chính Google cũng đã tuyên bố rằng CTR là thành phần quan trọng nhất vì nó giúp Google hiểu được quảng cái bài có liên quan trực tiếp đến người dùng. 

Làm thế nào để kiểm tra được các chỉ số tương tác

Sử dụng Google Analytics để kiểm tra các trang có thể được trích theo quan điểm của bạn. Nếu bạn thấy chỉ số tương tác như số trang truy cập, CTR, thời lượng phiên, khách truy cập mới, số trang truy cập,…) thấp hơn so với trung bình. Thì có nghĩa là trang này không phải là trang mà người dùng thực sự tìm kiếm hay thực sự cần.
Để có thể có cơ hội hiển thị trên top 0 Google, nôi dung của bạn phải thực sự hay và có thể đáp ứng được truy vấn của người dùng. Bởi vì Google luôn cố gắng đem đến cho người dùng những kết quả tìm kiếm tốt nhất nên chắc chắn sẽ không chọn trang có chỉ số thấp là câu trả lời cho truy vấn đó.

Bước 2: Làm cho nội dung của bạn có thể được trích

Có thể trên internet có rất nhiều người đề cập đến cách lên top 0 của Google, khi bạn đọc các mẹo đó thì đều sẽ nhắc đến việc bạn phải tạo được một nội dung tốt.
Nội dung tốt là một điểm quan trọng, tuy nhiên, chỉ như thế thì sẽ chưa đủ. Bạn phải cho Google thấy được rằng bài viết của bạn cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho các truy vấn khác nhau của người dùng.

Làm thế nào để làm nội dung có thể được trích

Sau khi bạn tìm được các trang quan trọng để đẩy lên top 0 Google ở bước số 1, bạn phải cấu trúc dữ liệu để làm cho bài viết của bạn hấp dẫnn với Google. Hãy tham khảo về công thức kim tự tháp ngược dưới đây:
Công thức kim tự tháp ngược
  • Bắt đầu với những thông tin quan trọng nhất để trả lời câu hỏi: Who? What? When? Where? Why? và How?
  • Thêm nhiều thông tin chi tiết hơn ngoài câu trả lời trực tiếp và thêm các hình ảnh hỗ trợ trực quan.
  • Tổng hợp thêm các ví dụ hoặc các case study cụ thể.

Bước 3: Tối ưu định dạng

Một nội dung hay và được tối ưu một cách hợp lý sẽ giúp cho Google thu thập thông tin một cách dễ dàng và hiệu quả để hiển thị dưới dạng một đoạn trích nổi bật. Bạn cần phải tối ưu HTML để có thể hướng dẫn Google để những vị trí cần thiết để lấy dữ liệu về câu trả lời cho answer box.
Việc tối ưu định dạng tốt còn giúp bạn lấy được vị trí top 0 trên Google từ những website có định dạng chưa được tối ưu. Hoặc nếu bạn đang hiển thị trên top 0 Google thì việc tối ưu định dạng sẽ giúp bạn giữ được thứ hạng này lâu hơn.

Làm thế nào để tối ưu định dạng

Để tối ưu định dạng một cách tốt nhất, bạn nên chú ý đến những ý sau đây:

1. Định dạng lý tưởng

Hãy thử định dạng trang mà bạn muốn hiển thị với Featured snippets theo các loại chính của đoạn trích nổi bật như sau:
Paragraphs
Featured snippets hiển thị với định dạng Paragraphs
Table
Featured snippets hiển thị với định dạng Table
List/steps
Featured snippets hiển thị với định dạng List/steps

2. Câu trả lời rõ ràng

Nếu nội dung trên trang của họ quá dài để hiển thị trong answer box. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể chia nhỏ thành các đoạn – paragraphs, danh sách – list hoặc bảng biểu – table.
Trong trường hợp bạn đưa ra khá nhiều câu hỏi mục tiêu vào trong bài thì bạn có thể thêm phần hỏi đáp mà trong đó các câu hỏi liên quan sẽ được đưa ra và kèm theo đó là các câu trả lời đã được tối ưu định dạng lý tưởng.
Nếu nội dung website của bạn được cập nhật thường xuyên, hãy sử dụng thẻ “cập nhật lần cuối”. Trong trường hợp này, Google sẽ hiểu rằng nội dung của bạn đang được cập nhật thường xuyên. Vì vậy, Google sẽ đánh giá cao tính update content trên bài viết của bạn.

Bước 4: Yêu cầu Google index lại website

Cách tốt nhất và nhanh nhất để Google lập chỉ mục website của bạn đó chính là Google Search Console. Dựa vào Google Search Console, Google có thể ngay lập tức thu thập dữ liệu website của bạn.
Điều này có nghĩa là sau khi bạn tối ưu theo các bước mà chúng tôi hướng dẫn ở trên, website của bạn có thể được hiển thị trên top 0 Google ngày lập tức.

Làm thế nào để Google index lại website

Sau khi tối ưu website của bạn như hướng dẫn của chúng tôi và bạn tự tin rằng website của bạn đã được tối ưu cho top 0 Google, hãy thực hiện theo các bước sau đây:
1. Đăng nhập vào Google Search Console
2. Click vào “Crawl – Thu thập dữ liệu”, sau đó click vào “Fetch as Google – Tìm nạp như Google”.
3. Nhập đường dẫn website của bạn sau đó click vào “Fetch – Tìm nạp”.
4. Đường dẫn trên sẽ được thêm vào bảng. Sau đó bạn có thể click vào “Request Indexing – Yêu cầu lập chỉ mục”.

Tóm lại

Tất cả những gì người dùng cần là một nội dung hữu ích, đáp ứng được truy vấn tìm kiếm của họ. Và tất nhiên, Google cần những gì người dùng cần.
Bài viết này đề cập đến cách SEO top 0 một từ khóa trên Google. Tuy nhiên, mục đích chính không phải để bạn cạnh tranh top 0 với những người khác. Mà mục đích chính  là cũng cấp những thông tin mà người dùng thực sự cần một cách đơn giản với các định dạng phù hợp.
Nguồn: Internet

Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments: