Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Công cụ phân tích và báo cáo SEO bạn nên biết

Phân tích và báo cáo là một phần quan trọng của bất kỳ chiến dịch SEO nào. Ngoài việc đảm bảo rằng bạn chứng minh giá trị của mình với khách hàng, các phân tích cũng rất cần thiết trong việc giúp bạn thực hiện các cải tiến lặp lại cho chiến dịch khi bạn thực hiện.


Phân tích và báo cáo là một phần quan trọng của chiến dịch SEO 
Google Analytics là một nơi tuyệt vời để bắt đầu, đặc biệt là cho tổng quan lưu lượng truy cập và theo dõi chuyển đổi, nhưng trên thực tế còn rất nhiều công cụ tuyệt vời khác để bạn phân tích và báo cáo SEO ngoài Google Analytics mà bạn có thể chưa biết.
Trong bài viết này chúng ta sẽ đề cập đến một số công cụ miễn phí và trả phí tốt nhất có sẵn để báo cáo và phân tích SEO. 

Công cụ miễn phí

1. Google Search Console (GSC)

1 137 - 10+ công cụ phân tích và báo cáo SEO ngoài Google Analytics mà bạn có thể chưa biết
Công cụ  Google Search Console
 Google Search Console (GSC) là một công cụ miễn phí được tạo ra bởi Google, nó có nhiều chức năng quan trọng hỗ trợ tối đa quản trị website và cải thiện hiệu suất, cũng như kết quả SEO.
Công cụ này đặc biệt hữu ích để khám phá các phân tích tìm kiếm cho một trang web nhất định. Có được sự hiểu biết về các thuật ngữ tìm kiếm phổ biến nhất đang được sử dụng để tìm một trang web và tỷ lệ nhấp tương ứng.

2. Neil Patel


1 135 - 10+ công cụ phân tích và báo cáo SEO ngoài Google Analytics mà bạn có thể chưa biết
Phân tích SEO của Neil Patel

Trình phân tích SEO của Neil Patel là một công cụ hữu ích để có được một dấu hiệu nhanh về hiệu suất SEO tổng thể của một webiste. Nó cung cấp nhiều số liệu giống như bạn sẽ nhận được từ các công cụ SEO miễn phí khác , bao gồm các vấn đề tại chỗ, liên kết ngược và phân tích từ khóa.
Công cụ này cung cấp các khuyến nghị được phân loại theo mức độ ưu tiên: cao, trung bình hoặc thấp. Các mẹo khá chung chung và không đặc biệt gây chú ý, nhưng vẫn hữu ích.
Do đó, rất thuận tiện để có được tổng quan, mặc dù nếu bạn đang tìm kiếm các phân tích cụ thể hơn thì bạn có thể phải chi ra một số tiền mặt

3. Seoptimer

1 136 - 10+ công cụ phân tích và báo cáo SEO ngoài Google Analytics mà bạn có thể chưa biết

Tương tự như công cụ trước đó, Seoptimer cung cấp một bộ phân tích bao quát được trình bày thông qua một hệ thống phân loại rõ ràng và đơn giản. Các lớp được chia thành năm phần để giúp người dùng xác định bất kỳ vấn đề chính nào: SEO, khả năng sử dụng, hiệu suất, xã hội và bảo mật.
Seoptimer liệt kê tất cả các điểm chính của phân tích và cung cấp bình luận về mức độ trang web hoạt động tốt cho từng điểm với một hệ thống đánh dấu/ chéo đơn giản.
Một lần nữa, giống như các công cụ miễn phí khác, Seoptimer rất hữu ích cho những hiểu biết và phân tích nhanh chóng. Nhanh chóng và có thể hành động được trình bày theo cách thân thiện với người dùng.

Công cụ trả phí

1. ATP SEO

1 140 - 10+ công cụ phân tích và báo cáo SEO ngoài Google Analytics mà bạn có thể chưa biết
Công cụ hỗ trợ, tối ưu hoạt động SEO
ATP SEO là một công cụ hỗ trợ và tối ưu các hoạt động làm SEO, có hơn 50 SEO Tools để theo dõi các vấn đề SEO của bạn và giúp cải thiện hiện thị của một trang web trong công cụ tìm kiếm. Nó cũng giúp để tối ưu hóa nội dung trang web bằng cách phân tích nội dung cho các từ khoá, liên kết…
Đây là công cụ hỗ trợ hoạt động SEO onpage và SEO offpage giúp cho các SEO-er (người chuyên làm trong lĩnh vực tối ưu website SEO) hay các chủ doanh nghiệp, nhà quản trị website có thể theo dõi cửa hàng online của mình (web) đang ở vị trí ra sao trên Internet.

2. WooRank

Mặc dù có sẵn phiên bản WooRank miễn phí , nhưng nó có phần bị hạn chế trong kết quả được cung cấp. Công cụ trả phí cung cấp một đánh giá trang web toàn diện.
Điều khiến công cụ này khác biệt so với các công cụ ‘kiểm tra trang web’ cơ bản khác là WooRank cũng cung cấp các mẹo được tùy chỉnh để tăng lưu lượng truy cập và tăng chuyển đổi. Cho rằng chuyển đổi tăng là mục tiêu cuối cùng của hầu hết các chiến dịch SEO, bất kỳ công cụ nào cung cấp cách cải thiện số liệu này đều là người chiến thắng trong sách của chúng tôi.
WooRank cũng cho phép người dùng đặt mục tiêu, đây là một cách thuận tiện để thiết lập điểm chuẩn hiệu suất để báo cáo. Hầu như luôn luôn hiệu quả hơn khi có các mục tiêu để hướng tới, đặc biệt là khi liên quan đến khách hàng trong quá trình báo cáo.
Khách hàng thường có thể cảm thấy xa lạ với vô số thuật ngữ dữ liệu và SEO, nhưng WooRank nói về sự hữu hình, cho cả các nhóm làm việc trên chiến dịch và cho khách hàng.

3. SEMRush

SEMRush là một công cụ SEO toàn diện tuyệt vời cung cấp vô số dịch vụ khác nhau. Về mặt báo cáo, người dùng có thể tận dụng phân tích chuyên sâu, từ theo dõi vị trí đến trình kiểm tra SEO trên trang. SEMRushcung cấp thông tin chi tiết và đề xuất tương ứng để bạn có thể thực hiện hành động ngay lập tức.
Ngoài ra, công cụ báo cáo cho phép bạn nhanh chóng tạo các báo cáo ‘kéo và thả’. Chúng có thể được tùy chỉnh cho từng khách hàng, dẫn đến các báo cáo chi tiết và riêng biệt chỉ mất một ít thời gian để tạo.

4. Majestic SEO

1 138 - 10+ công cụ phân tích và báo cáo SEO ngoài Google Analytics mà bạn có thể chưa biết
Nếu bạn muốn đưa báo cáo xây dựng liên kết của mình lên một cấp độ mới, thì Majestic là câu trả lời. Đi sâu vào phân tích liên kết, bao gồm các số liệu phổ biến về lưu lượng tin cậy và lưu lượng trích dẫn, cũng như lịch sử liên kết ngược, phân tích backlink và phân tích văn bản neo.
Majestic có chỉ số backlink thương mại lớn nhất để bạn có thể đặt cược vào các phân tích khá chính xác và toàn diện. Là một công cụ phân tích và báo cáo độc lập, Majestic không bị cạnh tranh. Nhưng nếu bạn muốn trau dồi về phân tích liên kết thì bạn không cần phải tìm đâu xa

5. Raven Tools

1 139 - 10+ công cụ phân tích và báo cáo SEO ngoài Google Analytics mà bạn có thể chưa biết
Công cụ Raven Tools
Việc tạo báo cáo SEO thủ công mỗi tháng là một công việc tốn thời gian và là một trở ngại khác trong việc tạo các nhóm có thể mở rộng nhanh chóng. 
Raven cho phép bạn tạo các báo cáo tiếp thị tự động, cả hai đều trông tuyệt vời và cung cấp tất cả hàng hóa. Báo cáo sang một bên, nó cũng có thể giúp bạn xác định bất kỳ vấn đề nào với SEO của bạn và do đó khắc phục chúng. Công cụ Raven thậm chí có thể truy cập dữ liệu liên kết Moz và Majestic, đây là một triển vọng khá hấp dẫn.
Không quá tuyệt vời để theo dõi thứ hạng từ khóa, nhưng bản thân các báo cáo trông hấp dẫn và có khả năng lấy dữ liệu từ một loạt các nguồn.
Nguồn: Tổng hợp
Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments: