Mắt Bão

MỚI

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Navigation

Cách lấy backlink chất lượng đẩy top thứ hạng trên Google

Đi backlink hay xây dựng liên kết là một công việc không thể thiếu khi Seo Off-page tuy nhiên để có thể sở hữu những backlink chất lượng không phải dễ dàng.


Cách lấy backlink chất lượng đẩy top thứ hạng trên Google
Backlink chất lượng cao để đẩy top luôn là mong muốn sở hữu của những người làm SEO bởi bên cạnh website có nội dung tốt thì song hành cũng nó phải có các liên kết uy tín mới giúp Google đánh giá cao từ khóa để đẩy lên top được.
Nhưng nhiều người có suy nghĩ sai lầm rằng càng bắn nhiều backlink hơn đối thủ thì keyword sẽ vào trang nhất, nếu bạn đang có tư duy như vậy hãy dừng. 

Xây dựng backlink để đẩy top vượt qua đối thủ

Làm SEO ngày càng trở nên khó khăn hơn bạn phải tìm ra những phương pháp mới thay vì cứ đi làm cách cũ mà những người đi trước đã chia sẻ. Có người nói rằng SEO không cần backlink vẫn lên top hay có một số khác lại cho rằng backlink mới là yếu tố xếp hạn từ khóa. Cuối cùng cốt lõi của nó vẫn là Content và backlink mà thôi.
Backlink hay còn gọi là các liên kết trỏ về website của bạn nó giống như một phiếu bầu để Google xem xét đánh giá và quyết định cho bạn ở vị trí nào.
Độ tin cậy càng cao thì khả năng lên top càng lớn nhưng để có thể tìm kiếm backlink chất lượng không như những gì chúng ta thường nghĩ, có nhiều người nói rằng đặt ở trên những site có PA, DA cao thì là tốt với bản thân mình cho rằng PA, DA lớn nhưng sự liên quan không có thì cũng không khả thi lắm.
Trước kia chúng ta thường quan tâm nhiều đến chỉ số PageRank (PR) là website càng có nhiều liên kết tới thì càng cao và ảnh hưởng mạnh mẽ đến xếp hạng nhưng hiện tại nó đã bị Google bỏ đi thay thế bằng các yếu tố khác.

 1. Tạo dựng liên kết từ forum uy tín để đẩy top

Diễn đàn vẫn được nhiều người lấy backlink tuy sức mạnh bị giảm đi nhưng vẫn là lựa chọn hàng đầu, nó hoàn toàn miễn phí bạn không phải tốn một đồng nào nào cả có một nhược điểm đó chính là đa phần forum đều là link nofollow khả năng đẩy top từ khóa không cao hơn nữa người làm seo thì ít mà spamer thì nhiều.

Một vài mẹo để có thể tìm diễn đàn chất lượng:

– Dùng lệnh site:domain tích vào tab công cụ => mọi lúc => tuần qua để xem số lượng index trong 1 tuần có nhiều hay không càng nhiều chứng tỏ nó vẫn tốt còn = 0 thì có thể đã bị Google phạt không nên đi backlink ở đây bạn sẽ tốn thời gian mà thôi.
– Dùng công cụ Seoquake để kiểm tra các chỉ số số lượng index, Alexa rank, link out, tuổi thọ tên miền càng cao càng tốt.
Mẹo để có thể tìm diễn đàn chất lượng
– Dùng công cụ Mozbar để kiểm tra chỉ số PA, DA thông thường người ta sẽ lấy chỉ số > 30
– Dùng cú pháp “từ khóa”+forum để tìm các diễn đàn liên quan sau đó dùng các công cụ trên để lọc ra.
– Dùng Ahrefs để lấy backlink từ đối thủ
Nên lấy các trang web có DR > 30 và Organic traffic lớn thì tốt hơn

Tạo dựng liên kết từ forum uy tín để đẩy top

2. Lấy backlink từ web 2.0

Bạn có nghĩ rằng blog 2.0 tốt cho SEO? Chắc chắn là có nhưng không phải theo kiểu spam đâu nhé để.
Có những liên kết tốt hãy chuẩn vài blog trên 20 bài tự viết nội dung dài trên 500 chữ và có tuổi thọ trên 1 tháng hoặc lâu hơn sau khi được Google xếp hạng nhiều từ khóa.
Hãy cố gắng đẩy mạnh cho nó bằng viết đi backlink từ diễn đàn để tăng trust sau đó mới liên kết tới web chính. Nhưng lưu ý rằng không phải mọi bài viết đều trỏ ra ngoài mà cứ tầm 5 bài mới link tới site đang cần SEO. Bên cạnh đó trong bài viết nên để 1 backlink mà thôi, không để trên đầu mà để ở giữa hoặc cuối thì tốt hơn.

3. Backlink chất lượng từ mạng xã hội

Backlink chất lượng từ mạng xã hội
Với các chỉ số cao ngất ngưỡng Social Media là lựa chọn hoàn hảo hãy tận dụng chúng để tăng điểm giúp nâng cao độ tin cậy cho trang web của bạn, một số site như Facebook, Printest, Google Plus, Twitter, Instagram vv…

Các dạng backlink nên hạn chế xây dựng đó là:

– Link trong profile
– Link chữ ký diễn đàn
– Link comment
– Link trao đổi
– Link từ website nước ngoài
– Link không có sự liên quan
– Link từ website kém chất lượng

Lời kết: 

Với bài hướng dẫn cách lấy backlink chất lượng trên đây hi vọng sẽ giúp bạn sở hữu những liên kết tốt.
Đừng cố gắng vi phạm những nguyên tắc mà Google đặt ra hay các thủ thuật seo bẩn sớm hay muộn cũng tụt hạng mà thôi. Ưu tiên hàng đầu của mình luôn là việc tạo ra nội dung sau đó mới đến backlink còn bạn thì sao bạn đang sử dụng cách làm nào để đạt được hiệu quả?
Nguồn: Tổng hợp
Share
Banner

Phương Nguyễn

Bình luận:

0 comments: